Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba người đẹp bị từ chối cấp phép dự thi hoa hậu quốc tế

L.Q| 04/05/2010 11:03

(HNMO) - Phía Cục NTBD vừa có văn bản trả lời chính thức, 3 người mẫu là Châu Đoàn Thanh Trúc, Nguyễn Đỗ Bắc Linh và Kim Dung không được cấp phép tham dự các cuộc thi nhan sắc thế giới vì chưa đủ tiêu chuẩn.


Ba người đẹp Thanh Trúc, Bắc Linh, Kim Dung không được Cục NBTD cấp phép dự thi hoa hậu quốc tế vì không đủ tiêu chuẩn

Việc không đủ tiêu chuẩn ở đây là cả 3 người đẹp này chỉ hoạt động trong giới người mẫu, thời trang chứ chưa từng đoạt danh hiệu tại những cuộc thi sắc đẹp trong nước nào (theo quy chế thí sinh đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế phải đoạt danh hiệu tại cuộc thi trong nước). Trong số 3 người đẹp này thì chỉ có Kim Dung từng đoạt Giải đồng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, nhưng đó là cuộc thi người mẫu nên chỉ thích hợp cho các cuộc thi người mẫu quốc tế chứ chưa đủ điều kiện dự cuộc thi hoa hậu.

Trước đó “người đẹp” Nguyễn Đỗ Bắc Linh được mời tham dự Hoa hậu Bikini quốc tế 2010 diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 14/5 đến ngày 1/6. Châu Đoàn Thanh Trúc nhận được lời mời từ cuộc thi Miss Beauty of the World cũng tổ chức tại Trung Quốc từ 26/4 đến 11/5. Kim Dung được mời tham dự cuộc thi Hoa hậu du lịch liên lục địa 2010 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 21/5 tại Malaysia.

Ông Phạm Đình Thắng Trưởng phòng Quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định, dù cả ba người đẹp này được các tổ chức thi Hoa hậu gửi thư mời đích danh, nhưng xét về quy chế dự thi của Việt Nam lại không đủ điều kiện nên Cục không thể cấp phép.

Phía đơn vị gửi hồ sơ xin cấp phép cho thí sinh dự thi, ông Thanh Long, giám đốc công ty người mẫu PL, đơn vị quản lý cả 3 người đẹp nói trên cũng thừa nhận: Bắc Linh và Kim Dung nhận được lời mời từ phía BTC các cuộc thi từ hơn một tháng nay và có nhờ công ty làm đơn xin Cục cấp phép. “Chúng tôi đã gửi hồ sơ lên Cục và nhận công văn từ chối cấp phép cách đây khoảng 10 ngày. Theo công văn của Cục thì các cô không đủ danh hiệu để dự thi, và phía công ty đã thông báo tới các cô ngay từ khi có văn bản trả lời của Cục”, ông Long cho biết.

Khi nhận được văn bản từ chối của Cục NTBD, các người đẹp tỏ ra khá thất vọng bởi họ đã mất đi một cơ hội để thử sức ở một đấu trường sắc đẹp thế giới. Người đẹp Nguyễn Đỗ Bắc Linh cho biết, kể từ khi nhận được lời mời từ phía BTC cuộc thi Hoa hậu Bikini quốc tế cô đã tự tập luyện rất nhiều nên cô khá buồn khi biết mình không đủ điều kiện tham dự. Trả lời về việc một số báo mạng đưa tin Nguyễn Đỗ Bắc Linh được tham dự cuộc thi khi chưa có quyết định chính thức từ phía Cục NTBD, Bắc Linh cho biết, đó chỉ là một “tai nạn” trong việc cung cấp thông tin vì cô và các bạn mình không nghĩ rằng mình sẽ không được Cục NTBD cấp phép.

Hiện nay, dù Cục NTBD có văn bản chính thức không cấp phép cho 3 người đẹp này tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế, nhưng “chân dài” Châu Đoàn Thanh Trúc, Giải Vàng Ngôi sao người mẫu 2010, vẫn đang có mặt tại Trung Quốc để tham dự cuộc thi Miss Beauty of the World 2010.


Dù không được cấp phép nhưng ngơời mẫu Châu Đoàn Thanh Trúc vẫn đang dự thi Miss Beauty of the World 2010 tại Trung Quốc


Nói về sự “vượt rào” này, ông Thanh Long, đơn vị quản lý người mẫu này cho biết: Thanh Trúc đi thi với tư cách hoàn toàn cá nhân, không có giấy phép của Cục cũng như không đại diện cho công ty PL. Vì thế, mọi chuyện tại cuộc thi này đối với trường hợp của Thanh Trúc, bản thân cô phải hoàn toàn chịu trách nhiệm (?).

Về trường hợp “thi chui” của Thanh Trúc, ông Phạm Đình Thắng cho hay vẫn đang xem xét hình thức xử lý. Đây là trường hợp đầu tiên cá nhân tự ý tham dự cuộc thi bất chấp việc không được sự đồng ý từ phía cơ quan quản lý văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba người đẹp bị từ chối cấp phép dự thi hoa hậu quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.