“Bữa tiệc” nhiều sắc màu dành cho thiếu nhi nhân ngày 1-6

Thứ Ba 16:09 01/06/2010

(HNMO)- Sáng nay (1/6), tại Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội của bé” nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955). Đây thực sự là một bữa tiệc nhiều sắc màu, và là một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi.

Từ 8h sáng, mặc dù tiết trời mùa hạ khá oi bức, nhưng rất đông các bậc phụ huynh vẫn có mặt cùng con em mình đến dự “Ngày hội của bé”. Tham gia ngày hội, các em không những được tham quan rất nhiều các gian hàng sách truyện thiếu nhi, các gian tô vẽ tranh tượng, và tham gia các trò chơi như đu quay, đi tàu…Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội đã thật sự trở thành một sân chơi lớn cho các em thỏa sức chơi đùa.

Bức tranh ghép khổng lồ từ 300 bức vẽ thể hiện ước mơ của các em nhỏ bị khuyết tật.

Đặc biệt, “Ngày hội của bé” cũng cho ra mắt bức tranh ghép khổng lồ từ 300 bức tranh nhỏ do các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ chất độc màu da cam Đà Nẵng, nhà tình nghĩa Huynh đệ nhân nghĩa tại TP. Hồ Chí Minh, làng Hữu Nghị Hà Nội và mái ấm tình thương Kon Tum. 300 bức tranh thể hiện 300 ước mơ của các em nhỏ thiếu may mắn trong cuộc sống: Em mơ có ba, em mơ có mẹ, em mơ được nhìn thấy ông mặt trời, được chạy nhảy đùa vui…tất cả đều là những điều thiếu hụt trong cuộc đời các em.

Bức tranh khổng lồ được thực hiện, xuất phát từ ý tưởng của Dự án Press a Button do VN Adventure (Nhóm chuyên hoạt động nhân đạo của Việt Nam), CLB xe Minsk Hà Nội, và nhóm các bạn tình nguyện viên phối hợp tổ chức. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân đạo sâu sắc và đồng thời cũng là món quà gửi đến các trẻ em khuyết tật trên 5 tỉnh thành của cả nước: Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, Kon Tum, Thành phố Hồ Chí Minh nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Trưởng dự án Press a Button cho biết: “Sở dĩ chúng tôi đồng loạt tổ chức cùng 1 ngày trên cả nước là để tất cả mọi người, những ai có tấm lòng muốn giúp đỡ các trẻ em biết rằng có rất nhiều người cũng có chung suy nghĩ và hành động với mình. Chúng tôi sẽ cố gắng biến hoạt động trên thành hoạt động thường niên. Chỉ cần có tấm lòng với trẻ nhỏ, chỉ cần muốn tham gia, thì bất cứ ai cũng đều có thể là chủ  nhân của chính dự án này”.

Một số hình ảnh trong "Ngày hội của bé" sáng 1/6:

Ý kiến bạn đọc: 0
Gửi bình luận của bạn

Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 22-10

Không có lửa, làm sao có khói

(HNM) - Trang web www.sleepinginairports.net chuyên về hàng không mới đây đã xếp hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thuộc loại 10 sân bay tồi tệ nhất Châu Á, dựa trên sự bình chọn của du khách về tiện nghi, trang bị, độ thoải mái, mức độ vệ sinh, chất lượng dịch vụ…

Khí nhạc, thanh nhạc và vấn đề “màu cờ sắc áo”

(HNM) - Nhiều người thích nhận xét về hiện trạng đời sống âm nhạc Việt Nam của nhạc sĩ Nguyễn Thị Minh Châu, một cây bút "chăm chỉ" trong địa hạt lý luận phê bình âm nhạc đích thực vốn không có sự sôi động như cần phải có, đặc biệt là về khí nhạc.

Trách nhiệm của chính quyền là phục vụ người dân

(HNM) - Những ngày qua, nhiều người dân ở phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ khi nhận được thư chúc mừng hoặc chia buồn của Chủ tịch phường khi làm giấy đăng ký kết hôn, khai sinh, báo tử.

Cùng là cựu chiến binh

(HNM) - 10h30 ngày 10-10, ông Lân (ở phố Thái Hà) nhận tin nhắn của Ban liên lạc CCB mời sang họp mặt bên Gia Lâm. Gọi taxi thì hãng nào cũng hết xe, đi bộ tới ngã tư Nguyễn Lương Bằng, ông Lân hỏi một người xe ôm: