Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình trò chơi “Ai là triệu phú” ra mắt khán giả

TUYETMINH| 03/01/2005 12:43

(HNMĐT) - 20h tối mai (4/01), chương trình trò chơi truyền hình “Ai là triệu phú” lần đầu tiên ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ trên sóng truyền hình VTV3. Chương trình “Ai là triệu phú” do Đài Truyền hình Việt Nam

mua bản quyền, sau vài tháng tập dượt đã được bấm máy ghi hình chính thức.

Show Game “Ai là triệu phú” hiện đang có mặt tại 105 quốc gia, trong đó Việt Nam là nước thứ 105 tổ chức game show này. Tại 104 quốc gia khác, “Ai là triệu phú” cũng đã được khán giả truyền hình bầu chọn là một trong ba game show hấp dẫn nhất, bổ ích nhất. Ngày mai, lần đầu tiên, khán giả truyền hình cả nước sẽ được chứng kiến một trong những trò chơi truyền hình đầy lý thú và hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

Để chuẩn bị cho chương trình này, Đài Truyền hình Việt Nam đã phải lập một nhóm làm việc chuyên biệt cho chương trình khoảng 60 người. Nhóm này gồm đạo diễn, âm thanh, ánh sáng, vi tính, hoạ sĩ, trợ lý, BTV... kể cả người dẫn chương trình (MC) kiêm tổng đạo diễn Lại Văn Sâm đều làm việc cật lực trong vòng 3 tháng qua để kịp ra mắt chương trình nhân dịp Năm mới 2005. Vì đây là lần đầu tiên tập dượt ghi hình cho chương trình này mà lại phải theo “tiêu chuẩn Châu Âu” nên ê kíp làm chương trình này phải luôn trao đổi, rút kinh nghiệm cùng chuyên gia người Anh – ông Rod TayLor.

Để chuẩn bị cho chương trình, nhóm phụ trách người chơi đã phải làm bài test trên 500 người để chọn ra 150 người đủ tiêu chuẩn vào chơi. Sau đó trong số này sẽ tiếp tục chọn lựa một lần nữa dể chọn ra 75 nhân vật xuất hiện trong 12 cuộc ghi hình đầu.

Chương trình "Ai là triệu phú" được Đài Truyền hình Việt Nam hiện đã quay được 16 số. Chương trình được đặt ghi hình tại nhà thi đấu Gia Lâm, đây là một trong những chương trò chơi truyền hình được sản xuất với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Đài Truyền hình Việt Nam. Chắc chắn khán giả tham dự sẽ thực sự cảm thấy thú vị và lôi cuốn bởi không khí tại trường quay, thể lệ tham dự vàcơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Đặc biệt, khán giả tại trường quay sẽ có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình qua sự hỗ trợ những người chơi. Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang dự kiến xây dựng một trường quay riêng, chuyên nghiệp với thiết kế hiện đại nhất cho chương trình “Ai là triệu phú”.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình trò chơi “Ai là triệu phú” ra mắt khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.