Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 họa sỹ vào Chung kết cuộc thi Tài Năng Trẻ 2010

Tuyết Minh| 12/10/2010 09:03

(HNMO)- Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch-Việt Nam (CDEF) vừa công bố tên 08 nghệ sĩ lọt vào chung kết Cuộc thi Tài năng 2010 – Hội họa, đồng thời giới thiệu hệ thống bình chọn trực tuyến.


(HNMO)- Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch-Việt Nam (CDEF) vừa công bố tên 8 nghệ sĩ lọt vào chung kết Cuộc thi Tài năng 2010 – Hội họa, đồng thời giới thiệu hệ thống bình chọn trực tuyến.

8 nghệ sỹ được chọn (theo thứ tự hồ sơ) là: Đào Anh Việt, Lương Văn Trung, Lê Trần Tuấn Anh, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Tuấn Tú, Lê Hoàng Bích Phượng, Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Thế Hùng.

Cuộc thi Tài Năng 2010 do Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch-Việt Nam (CDEF) tổ chức trong lĩnh vực hội họa với mong muốn đem lại cho các họa sĩ trẻ Việt Nam cơ hội tham gia vào cuộc thi quốc gia và khẳng định tài năng của mình. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ tài năng, độc đáo, sáng tạo và khơi dậy sự cách tân trong hội họa.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút được sự chú ý của các nghệ sĩ từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và các tỉnh thành khác ở Việt Nam. Gần 700 tác phẩm đã được 165 nghệ sỹ nộp dự thi, trong đó ban giám khảo đã chọn ra được tám nghệ sĩ xuất sắc nhất. Một số tiêu chí chính để đánh giá là tính thẩm mỹ, nội dung và ý nghĩa trong sự thể hiện và tính độc đáo.



Cuộc triển lãm trưng bày tác phẩm của các nghệ sỹ lọt vào vòng chung kết sẽ được tổ chức tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) từ ngày 18/10 đến ngày 1/11/2010. Công chúng có thể bình chọn nghệ sĩ yêu thích của mình từ ngày 10/10/2010 tại trang web:
http://www.cuocthitainang2010.com. Ngoài ra, công chúng có thể bình luận các tác phẩm của 8 nghệ sỹ lọt vào vòng chung kết. Thời gian bình chọn từ ngày 10 đến ngày 31/10/2010. Sau khi kết thúc cuộc thi, CDEF sẽ trao giải cho bình luận hay nhất với giải thưởng trị giá 2 triệu đồng.



Thành viên ban giám khảo Natasha Kraevski nhận xét:“Nhìn chung, những sáng tác về các chủ đề cuộc sống và vấn đề xã hội cho thấy rằng nghệ sĩ trẻ hiện nay xem xét và phản ánh không chỉ những vấn đề “chung chung của toàn xã hội”. Họ lưu tâm hơn đến cuộc sống của chính mình cũng như vị trí của giới trẻ trong thế giới đương đại” .

Theo BTC, nghệ sĩ đoạt giải cuộc thi Tài Năng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1000 USD và sau đó sẽ được tổ chức một triển lãm cá nhân. Thông báo chính thức sẽ diễn ra tại trường Đại học Mỹ thuật vào ngày 1/11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 họa sỹ vào Chung kết cuộc thi Tài Năng Trẻ 2010

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.