Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim Điện ảnh chiều thứ 7: Con đường khát (15h, 26/3)

THANHCHUNG| 24/03/2005 15:02

Bộ phim Con đường khát, kịch bản Nguyễn Thu Dung, đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh và Trần Hùng, là câu chuyện mới về quan hệ mẹ chồng và nàng dâu. Nhân vật trung tâm là Khánh, một nữ phóng viên truyền hình - một tính cách trẻ trung, năng động tiêu biểu cho lớp thanh niên trí thức mới - lấy Hưng, một giám đốc doanh nghiệp...

Bộ phim Con đường khát, kịch bản Nguyễn Thu Dung, đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh và Trần Hùng, là câu chuyện mới về quan hệ mẹ chồng và nàng dâu. Nhân vật trung tâm là Khánh, một nữ phóng viên truyền hình - một tính cách trẻ trung, năng động tiêu biểu cho lớp thanh niên trí thức mới - lấy Hưng, một giám đốc doanh nghiệp. Mẹ chồng Khánh là người phụ nữ truyền thống, luôn đề cao tính đảm đang của phụ nữ, đã tình nguyện ở nhà chăm sóc gia đình.

Từ khi Khánh về làm dâu, bà giao toàn bộ công việc tề gia nội trợ cho cô, khiến Khánh không còn có thời gian dành cho chính mình. Giữa lúc chưa thuyết phục được nhà chồng, cô thật sự bị sốc khi bố mẹ chồng tự động đến tận cơ quan để xin cho cô nghỉ việc. Thế nhưng, Hưng dù yêu vợ, vẫn không hiểu tâm tư nguyện vọng của cô nên không đứng ra bênh vực cũng như chia sẻ với cô. Rời xa công việc, rời xa nghề làm báo mà cô hằng tâm huyết, Khánh cảm thấy vô cùng nhàm chán, buồn tẻ và cô đơn. Sống bên cạnh người bạn đời trăm năm cô cảm thấy rất ... xa lạ và cuộc sống ngày càng căng lên như dây đàn.

Chỉ cần một tác động nhỏ lúc này cũng khiến cho tổ ấm gia đình này bị uy hiếp. Chỉ cần một câu nói vô tình, một cử chỉ khó hiểu cũng có thể ...

Bộ phim sẽ vô cùng hữu ích cho những ai đã từng làm dâu, làm mẹ chồng và sắp làm mẹ chồng cũng như những ai đã từng làm chồng và sắp làm chồng.

Bộ phim Con đường khát chứa đựng nhiều tâm huyết của các đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh - Trần Hùng đã không có một cái kết như thông thường. Chính khán giả sẽ có cơ hội được làm người trong cuộc, đưa ra hướng giải quyết và quyết định cuối cùng cho Khánh. "Tôi muốn chính người xem sẽ tham gia quyết định tương lai của Khánh", đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh nói.

Nguyễn Thế Vĩnh còn đánh giá rất cao diễn xuất của NSƯT Diệu Thuần (mẹ chồng), diễn viên Kiều Anh (Khánh), Xuân Tùng (Hưng) ... Anh cho rằng: "Xuân Tùng đã diễn đạt nhuần nhuyễn sự giằng xé của người chồng khi đứng giữa một bên là vợ, một bên là mẹ, còn Kiều Anh đã rất thành công trong việc diễn tả sự xung đột của một phóng viên năng động khi phải chấp nhận chỉ làm một người nội trợ".  

Con đường khát sẽ được Điện ảnh chiều thứ 7 đưa lên sóng VTV3 vào 15h00 ngày 26/3.

VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Điện ảnh chiều thứ 7: Con đường khát (15h, 26/3)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.