Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã sẵn sàng cho Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

ANHTHU| 16/04/2005 07:58

Từ 15 - 28/4 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 - Ngô Quyền) diễn ra triển lãm tranh của họa sĩ Năng HiểnChuẩn bị cho Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - bắt đầu từ 7h ngày 18-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), Ban Quản lý Đền Hùng đã cho gói 18 chiếc bánh chưng và 18 bánh dày. Mỗi chiếc bánh nặng đủ 1 kg; bánh chưng bọc trong lá  dong tươi gói lạt nhuộm hồng, bánh dày dán chữ “phúc” màu đỏ.

Chuẩn bị cho Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - bắt đầu từ 7h ngày 18-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), Ban Quản lý Đền Hùng đã cho gói 18 chiếc bánh chưng và 18 bánh dày. Mỗi chiếc bánh nặng đủ 1 kg; bánh chưng bọc trong ládong tươi gói lạt nhuộm hồng, bánh dày dán chữ “phúc” màu đỏ.

Ngoài hai thứ trên, lễ phẩm dâng vào hậu cung đền Thượng còn có thủ lợn, hương, hoa, nước, trầu, cau, rượu, ngũ quả đặt trên mâm phủ nhiễu đỏ. Trong buổi lễ này còn sử dụng một vòng hoa lớn, cao 1,45m, mang dòng chữ Đời đời nhớ ơn các vua Hùng có công dựng nước (sẽ đặt tại Lăng vua Hùng thứ 6); một lẵng hoa mang dòng chữ Mãi mãi ghi nhớ và làm theo lời Bác dạy và hai bó hoa huệ dành cho chủ lễ và đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Lễ phục cũng đã được Bộ VHTT chuẩn y, chủ lễ áo hồng tía sẫm, ông từ và người phụ việc mặc áo the, khăn xếp. Các đại biểu nữ mặc áo dài truyền thống, nam giới mặc comple sẫm màu, lực lượng vũ trang mặc quân phục đại lễ. BTC đã lựa chọn xong 102 người khiêng kiệu văn, các loại kiệu bát cống trung - đại, rước bát bửu và chấp kích...

* Từ 15 - 28/4 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 - Ngô Quyền) diễn ra triển lãm tranh của họa sĩ Năng Hiển. Ông là họa sĩ đã thành công với đề tài lịch sử, nổi bật là bức sơn dầu Trận Bạch Đằng 1288 (2,8mx6m) trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Triển lãm lần này, trong 36 tác phẩm lụa và sơn mài sẽ không chỉ có chân dung các nhân vật lịch sử: vua Lê Đại Hành, Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Thái hậu Dương Vân Nga... mà còn có chân dung các thiếu nữ trong đời sống hôm nay.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã sẵn sàng cho Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.