Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương giành hai giải Cống hiến 2010

Lệ Quyên| 05/04/2011 22:24

(HNMO) - Với những sáng tạo không ngừng, ca sĩ Tùng Dương đã xuất sắc giành cú đúp giải thưởng trong Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 diễn ra vào 20h tối 5/4 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Đó là hai giải thưởng quan trọng là Album của năm (Liti) và Ca sĩ của năm.

Ca sĩ Tùng Dương (giữa) đã xuất sắc giành cú đúp


Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 dù “nóng hôi hổi” trước giờ G với nhiều dự đoán trái chiều thì cuối cùng kết quả cũng an bài. Ca sĩ Tùng Dương với nhiều nỗ lực sáng tạo trong việc đi trên con đường âm nhạc riêng - dòng electronica kết hợp giao hưởng - đã xứng đáng nhận được nhiều sự ủng hộ và đánh giá của giới chuyên môn. Ở hạng mục album của năm, “Li ti” của Tùng Dương đã có số phiếu áp đảo (65 phiếu) bỏ xa các “đối thủ” khác. Hai album khác được đánh giá khá cao và từng được cho là ứng cử viên ở hạng mục này là “Bây giờ biển mùa đông” của Đức Tuấn và “Cock-tail” của Hà Anh Tuấn có số phiếu bằng nhau (12).

Không những chiến thắng tuyệt đối ở hạng mục Album của năm, chàng ca sĩ liêu trai này cũng giành luôn giải Ca sĩ của năm với số phiếu bình chọn cao nhất (32 phiếu). Ca sĩ trẻ Uyên Linh dù đã tạo được một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ nhưng cũng không thể “vượt mặt” được Tùng Dương. Nhưng dẫu sao, Uyên Linh cũng làm được một điều mà ở những mùa giải trước ít người làm được, đó là tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho người nghe nhạc mà ở đó sự khen và chê đều quyết liệt như nhau. Ở hạng mục Ca sĩ của năm số phiếu bình chọn cho Uyên Linh cũng bám sát Tùng Dương và đứng thứ 2 với 27 phiếu.

“Nữ hoàng nhạc nhẹ” Thanh Lam chỉ nhận được số phiếu bầu khiêm tốn là 15 phiếu. Số phiếu thấp nhất ở hạng mục này là Hà Anh Tuấn (7 phiếu).

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, điều bất ngờ cũng xảy ra khi cô gái trẻ có giọng hát phiêu diêu đầy nội tâm Lê Cát Trọng Lý đã có số phiếu bầu vượt qua cả nhạc sĩ dày dặn kinh nghiệm Huy Tuấn để giành giải Cống hiến 2010. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng giành cho cô. Cống hiến của Lê Cát Trọng Lý trong năm 2010 có thể không ồn ào bề nổi nhưng những sáng tác của cô và những đêm diễn cô xuất hiện luôn xảy ra hiện tượng “cháy” vé. Điều đó cho thấy Lê Cát Trọng Lý luôn có một sức cuốn hút riêng mà không cần phải dùng nhiều “chiêu” quảng bá như những người làm nghề khác. Ở hạng mục này, nhạc sĩ có phiếu bầu thấp nhất là Lưu Thiên Hương với 1 phiếu duy nhất.

Trong số 4 hạng mục thì có lẽ không gây bất ngờ lớn là ở hạng mục Chương trình của năm. Như dự đoán ban đầu, hạng mục này là cuộc rượt đuổi về số phiếu bình của Vietnam Idol và “Ngọn lửa cao nguyên” của cố NSND Y Moan. Số phiếu bầu của các nhà báo đều tập chung cho hai chương trình này. Những chương trình khác như Sao mai điểm hẹn, “Điều còn mãi” - Vietnamnet và liveshow “Yêu” của Tùng Dương chỉ chiếm 4 - 5 phiếu. Cuối cùng với việc hơn 11 phiếu, Vietnam Idol (49 phiếu) đã vượt qua “Ngọn lửa cao nguyên” (38 phiếu) để nhận giải Cống hiến 2010.

Theo BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến, số phiếu bình chon giải thưởng Cống hiến năm nay có 102 phiếu (tương đương 102 nhà báo ở hai miền Bắc - Nam) và có 2 phiếu là không hợp lệ. Dù vậy điều này cũng không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của giải thưởng.

Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tại Nhà hát Tp Hồ Chí Minh, bên cạnh việc công bố giải thưởng còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đan xen. Lần đầu tiên, một dàn nhạc giao hưởng xuất hiện trong Lễ trao giải Cống hiến để đệm cho các tiết mục trình diễn.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG ÂM NHẠC CỐNG HIẾN 2010

ALBUM CỦA NĂM:
1.Liti (65 phiếu)
2.Bây giờ biển mùa đông (12 phiếu)
3.Cock-tail (12 phiếu)
4.Bộ Đội (7 phiếu)
5.Những tình khúc Phú Quang (4 phiếu)

CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM:
1.Vietnam Idol (49 phiếu)
2.Ngọn lửa cao nguyên (38)
3. Yêu (5)
4.Điều còn mãi (4)
5. Sao mai điểm hẹn (4)

NHẠC SĨ CỦA NĂM:
1.Lê Cát Trọng Lý (33 phiếu)
2.Huy Tuấn (29 phiếu)
3.Nguyễn Hải Phong (23 phiếu)
4.Mai Khôi (14 phiếu)
5.Lưu Thiên Hương (1 phiếu)

CA SĨ CỦA NĂM:
1.Tùng Dương (32 phiếu)
2. Uyên Linh (27 phiếu)
3.Đức Tuấn (19 phiếu)
4.Thanh Lam (15 phiếu)
5.Hà Anh Tuấn (7 phiếu)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương giành hai giải Cống hiến 2010

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.