Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài năng violin Phương Nhi sẽ tham gia tour diễn Toyota Xuyên Việt 2011

Tuyết Minh| 28/06/2011 23:34

(HNMO)- Chiều 28/6, Quỹ Toyota Việt nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chính thức thông báo


(HNMO)- Chiều 28/6, Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chính thức thông báo "Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2011" sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Huế và Tp. Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ ngày 07/07/2011 đến ngày 16/07/2011.

Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2011 được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji. Khác với các chương trình nhạc cổ điển khác, chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng và trẻ hóa đối tượng yêu nhạc cổ điển nhằm góp phần giúp cho thế hệ trẻ của Việt Nam tiếp cận sớm với nền âm nhạc bác học thế giới. Đặc biệt, trong chương trình năm nay còn có sự tham gia biểu diễn lần đầu tiên của Đỗ Phương Nhi, tài năm violin 13 tuổi đầy triển vọng của Việt Nam, với bản “Introduction and Rondo Capriccioso Op.28” của nhà soạn nhạc người Pháp Saint Saens.

Nghệ sỹ violin Đỗ Phương Nhi, sinh năm1998 trong một gia đình âm nhạc. Cả bố mẹ đều là nghệ sỹ chơi đàn Violin. Em bắt đầu học chơi đàn từ năm lên 4 tuổi với GS.NSƯT Ngô Văn Thành. Ngay từ khi còn rất nhỏ, em đã có niềm say mê âm nhạc đặc biệt. Năm 11 tuổi, Đỗ Phương Nhi đã biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hiện nay, Phương Nhi đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với GS.NSƯT Ngô Văn Thành. Từ năm 2010, em nhận được học bổng từ MIC – Transposition để theo học tại trường Barratt-Due intitute of Music (Oslo) dưới sự dìu dắt của thầy Stephan Barratt – Due cùng các thầy Sigyn Fossness và Alf Richard Kraggerud.

Đỗ Phương Nhi được xem là một nghệ sỹ chơi violin tài năng trẻ nhất vào thời điểm này. Ngay từ khi còn rất nhỏ, em đã biểu diễn độc tấu ở nhiều nơi và trên các chương trình truyền hình VTV. Vào dịp hè hàng năm, Đỗ Phương Nhi được vinh dự mời tham dự biểu diễn cùng các tài năng trẻ châu Âu tại Valdres Summer Festival và Hardanger Festival (Na Uy).

Đặc biệt năm nay, chương trình có thêm mức vé ưu đãi dành cho sinh viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên yêu thích âm nhạc cổ điển tiếp cận, thưởng thức và học hỏi về dòng nhạc trí tuệ này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài năng violin Phương Nhi sẽ tham gia tour diễn Toyota Xuyên Việt 2011

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.