Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành “Con đường Toyota xanh” tại khu di tích Nguyễn Du

Vân Vũ| 12/08/2011 07:46

(HNM) - Ngày 10-8, Dự án "Hỗ trợ xây dựng làng sinh thái tại thôn Tiên Chương, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh" đã được tổng kết đánh giá một năm hoạt động. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình tổng thể Go Green - Hành Trình Xanh do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV), Tổng cục Môi trường và Bộ GD-ĐT phối hợp thực hiện.

Với hơn 800 triệu đồng hỗ trợ từ TMV, dự án đã tập trung vào công tác truyền thông giáo dục và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường bằng việc tổ chức các lớp tập huấn về "Vệ sinh môi trường và nếp sống nông thôn mới", "Sử dụng nước sạch và sức khỏe cộng đồng", "Cải tạo vườn tạp và phát triển mô hình VAC", "Canh tác và sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hợp lý" và  "Phát triển chăn nuôi bền vững và công tác vệ sinh môi trường trong chăn nuôi"; "Thích ứng với biến đổi khí hậu"; biên soạn, in ấn tờ rơi "Sử dụng và bảo vệ nguồn nước" và "Thu gom và xử lý chất thải rắn" phát đến người dân. Dự án cũng cung cấp cây ăn quả giống, hỗ trợ phân bón, công trồng và công chăm sóc; xây dựng hố thu gom rác cho toàn thôn, mua xe vận chuyển thu gom rác và thùng đựng rác bằng nhựa có nắp đậy cho bà con.

Trong khuôn khổ của dự án, con đường dài 1km mang tên "Con đường Toyota xanh" dẫn đến khu mộ đại thi hào Nguyễn Du đã được hoàn thành giúp tôn tạo cảnh quan môi trường cho di tích lịch sử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành “Con đường Toyota xanh” tại khu di tích Nguyễn Du

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.