Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều công nhân đất Mỏ dự thi Vietnam’s Got Talent

Hoàng Lân| 19/11/2011 15:08

(HNMO) – Sau khi vòng sơ loại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” diễn ra tại Hải Phòng, đúng một tuần sau khi Vịnh Hạ Long được bầu chọn vào Top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, BTC cuộc thi đã đã có mặt tại Quảng Ninh vào ngày 18/11. Nhiều tài năng trẻ đã được tìm kiếm tại đây.

Các tài năng vùng Mỏ tìm kiếm cơ hội tỏa sáng


Quảng Ninh là nơi sản sinh ra nhiều tài năng cho cả nước, đặc biệt là những giọng hát trưởng thành từ đất mỏ như NSND Lê Dung, NSND Quang Thọ, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương…Dù lượng người lớn tuổi ở Quảng Ninh tham dự không nhiều như những thành phố khác nhưng họ đã để lại ấn tượng lớn tại buổi casting, các bác đã đến với cuộc thi với tinh thần vui tươi, sảng khoái và thể hiện rất nhiệt tình.

Công nhân đất Mỏ đầy tài năng

Họ là những công nhân viên đang hoạt động trong ngành mỏ, có người đã có thâm niên hàng chục năm. Tham gia Vietnam’s Got Talent, họ đã chứng tỏ một điều: Trai ngành mỏ không khô khan như bụi than.

Bác Nguyễn Vượng trổ tài chơi đàn nhị, thổi sáo


Bác Nguyễn Vượng năm nay 68 tuổi và đã có thâm niên công tác trong ngành than gần 40 năm. Được sinh ra trong gia đình có người cha say mê nhạc cụ dân tộc, bác Vượng được thừa hưởng niềm đam mê đó từ nhỏ.

Bác chia sẻ: “tôi chơi nhạc cụ dân tộc một phần vì xem nó như đam mê mang đến niềm vui trong công việc, phần khác vì muốn giữ lại chút hồn dân tộc theo truyền thống của cha tôi ngày xưa”. Cho đến nay, bác Vượng có thể chơi được khoảng 9 loại nhạc cụ dân tộc như: đàn nhị, sáo, trống, kèn Huế, đàn bầu…. và đã trình diễn tất cả những khả năng ấy tại vòng loại.

Thí sinh Trần Văn Thắng và giấc mơ chơi kèn saxophone


Anh Trần Văn Thắng (sinh năm 1979) - công nhân kỹ thuật lái xe ở công ty TNHH 1 thành viên than Hòn Gai cũng là một trong những thí sinh tham dự vòng loại tại Quảng Ninh. Hằng ngày lái xe chở đất đá ra công trường, anh Thắng lấy chiếc kèn saxophone làm niềm vui sau những giờ làm việc. Ngoài gia đình với 2 đứa con thì âm nhạc chính là “món ăn tinh thần” hiệu quả nhất giúp anh vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Ước mơ của anh là được đứng trên sân khấu như nghệ sỹ saxophone Phan Anh Dũng, thần tượng của anh.

Thí sinh Lê Quang Ngước một nhân viên của công ty Than nhưng lại sở hữu giọng hát chuyên nghiệp


Một nhân viên của một công ty than tại Quảng Ninh là thí sinh Lê Quang Ngước lại sở hữu một giọng hát theo phong cách thính phòng khá điêu luyện. Ngước đã có khoảng thời gian học tập tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật du lịch Hạ Long và đã “chinh chiến” ở nhiều hội thi văn nghệ trong ngành, gần đây nhất là giải vàng đơn ca toàn quốc hội diễn nghệ thuật quần chúng tập đoàn than khoáng sản Việt Nam 2011.

Mr Bean đi thi Vietnam’s Got Talent.

Dù không thể vượt qua ngôi sao người Anh Rowan Atkinson trong vai diễn Mr Bean nổi tiếng nhưng thí sinh Vũ Trung Hạnh, sinh viên trường đại học công nghiệp Quảng Ninh cũng mang đến cuộc thi sự mới lạ và sáng tạo khi chọn diễn một đoạn trích của nhân vật này. Vũ Trung Hạnh thường được bạn bè gọi vui là “Hạnh Bean” với vẻ mặt hao hao Mr Bean.

Vũ Trung Hạnh có điệu bộ và nét mặt giống MrBean


Tuy nhiên, trước đây Hạnh chưa bao giờ vào vai MrBean cho đến khi Vietnam’s Got Talent được tổ chức, Hạnh quyết định lựa chọn đóng giả nhân vật này trong tiết mục kịch của mình. Cái khó nhất khi giả MrBean, theo Hạnh là nét mặt và cử chỉ nên nếu được vào vòng trong, Hạnh sẽ cố gắng nghiên cứu nhiều hơn để mọi người được thưởng thức “phiên bản Mr Bean thứ 2”.

Bé gái 12 tuổi vừa đi patin vừa hát

Đó chính là thí sinh Lương Thị Kiều Trang, học sinh trường THCS Hồng Hải. Kiều Trang là võ sinh của bộ môn Penkat Silat. Trong một lần tình cờ qua nhà bà ngoại chơi và thấy đôi giày Patin, Trang bắt đầu thích mê và tập luyện nó từ cách đây nửa năm.

Bé Kiều Trang vừa trượt patin vừa hát


Với suy nghĩ nếu chỉ trượt patin thì không hấp dẫn, mới mẻ nên Trang quyết định vừa trượt patin vừa hát cho tiết mục tham dự casting Vietnam’s Got Talent. Dù giọng hát còn khá non nớt nhưng Trang đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ của cô bé 12 tuổi.

Nụ cười ấn tượng nhất tại vòng casting ở Quảng Ninh

Có lẽ chính là nụ cười của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nhàn khi cô vào vai Xúy Vân trong trích đoạn “Xúy Vân giả dại” của vở chèo cổ “Kim Nham” nổi tiếng. Nhàn chia sẻ rằng cái khó nhất để vào vai này chính là nụ cười và làm sao thuộc được lời thoại. Nên khi Nhàn cất lên tiếng cười, tất cả mọi người tại nhà thi đấu Quảng Ninh (nơi diễn ra vòng sơ loại) đều phải chú ý.

Thanh Nhàn với vai diễn Xúy Vân


Thanh Nhàn cho biết cũng chỉ nghĩ ra tiết mục này vài phút trước khi trình diễn cho Ban giám khảo xem. Dù chỉ có 2 phút ngắn ngủi nhưng Thanh Nhàn đã để lại ấn tượng mạnh, đặc biệt là nụ cười của Xúy Vân.

Sau Quảng Ninh, “Tìm kiếm tài năng- Vietnam’s Got Talent” tiếp tục có mặt tại Lạng Sơn (Cung thiếu nhi thành phố Lạng Sơn - số 1A đường Nhị Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) vào ngày 20/11 và 24, 25, 26/11 tại thủ đô Hà Nội (Trung tâm thương mại The Garden, Mỹ Đình), lúc 7h30 hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công nhân đất Mỏ dự thi Vietnam’s Got Talent

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.