Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành công là nhờ Tự Long dạy kèm

Hoàng Lân| 19/12/2011 14:12

(HNMO) - Vinh dự nhận giải Vàng cá nhân trong LH Chèo Toàn quốc diễn ra tháng 11/2011 vừa qua với vở diễn “Thương nhớ Trầu cau” của Nhà hát chèo Quân đội. Thùy Linh tâm sự, một phần thành công của vai diễn là nhờ nghệ sĩ Tự Long dạy kèm để hoàn thiện vai diễn.

Diễn viên Thùy Linh


Là nghệ sĩ duy nhất trong vở diễn “Thương nhớ trầu cau” của Nhà hát chèo Quân đội giành giải Vàng của LH, Thùy Linh đã mang vinh dự không chỉ cho riêng cô và cả đoàn diễn. Đó là niềm hạnh phúc lớn đối với một diễn viên trẻ. Thùy Linh tâm sự rằng, cô vừa mất một khoảng thời gian dài vì sinh em bé nên việc được nhận ngay HCV trong LH Chèo Toàn quốc là may mắn rất lớn.

Cô diễn viên chèo thừa nhận, vai diễn của cô trong vở “Thương nhớ trầu cau” tốt được như vậy ngoài sự hỗ trợ của anh chị em trong đoàn, thì người có công rất lớn giúp cô thành công là nghệ si chèo Tự Long. “Linh và anh Tự Long rất thân với nhau. Linh coi anh ấy như anh trai, có việc gì khó khăn trong công việc hai anh em cũng chia sẻ với nhau. Trong thời gian dựng vở, anh Tự Long là lại kèm cặp thêm cho Linh vào mỗi buổi tối để vai diễn được hoàn thiện hơn”, Thùy Linh tâm sự.

Thùy Linh xây dựng hình ảnh gợi cảm, trẻ trung trong CD chèo "Yếm đào"


Nói về nguyên cớ của việc dạy kèm này, Thùy Linh kể: “Khi Linh nhận vai diễn này, thầy Giang (đạo diễn – NSND Doãn Hoàng Giang) bảo, Linh có vẻ chưa sẵn sàng cho vai diễn này. Nhiều phân đoạn cần biểu hiện nội tâm hơn Linh chưa làm được. Thầy lo Linh sẽ làm hỏng cả vở. Tuy nói thế, nhưng đạo diễn Doãn Hoàng Giang vẫn cho Thùy Linh cơ hội để chỉnh sửa và thể hiện mình. Thầy hẹn 1 tuần nữa, duyệt lại toàn bộ vở sẽ quyết định Linh có được diễn tiếp nữa hay không.

Biết điều này, anh Tự Long đã kéo Linh lại và bảo: “Cuối giờ, mày ở lại anh tập cho”. Thế là hai anh em cứ lùi lũi tập luyện sau những giờ tập vở chung với cả đoàn. Kết quả là, vào ngày duyệt vở, đạo diễn Doãn Hoàng Giang đã chăm chú xem rất kỹ, cuối cùng gật đầu phán: “Tốt rồi. Ta có thể yên tâm đi diễn”.

Ngoài một diễn viên, Thùy Linh cũng là một quân nhân đầu quân cho Nhà hát chèo Quân đội


Ngoài đời, Thùy Linh và Tự Long chơi với nhau khá thân. Thùy Linh không ngần ngại nói rằng, Tự Long chính là túyp nghệ sĩ thần tượng của cô, có thể sống thoải mái bằng nghề diễn. Bởi, Tự Long là nghệ sĩ đa tài, ngoài hát chèo, anh còn nổi tiếng với những vai diễn hài trên truyền hình và cũng là một người “lợi khẩu” để làm MC. “Giờ trong đoàn, những nghệ sĩ có thể sống sung túc bằng nghề như anh Tự Long khá hiếm. Cùng là đồng nghiệp nhưng em còn phải chạy dài mới bằng được anh ấy”, Linh thẳng thắn.

Hỏi Linh, thân với Tự Long là vậy, tại sao không theo “đàn anh” diễn hài để gây danh tiếng. Linh cười rằng, làm hài phải có cái duyên. Hơn nữa, Linh vốn là mẫu người phụ nữ của gia đình, không quen “lấn sân” sang những lĩnh vực khác.

Cảnh trong vở diễn "Thương nhớ trầu cau" mà Thùy Linh giành giải Vàng cá nhân trong LH chèo toàn quốc


Có dạo, một số đạo diễn truyền hình thấy Thùy Linh có gương mặt xinh xắn đã mời cô tham gia một số vai diễn. Dù mê đóng phim từ nhỏ nhưng Linh đã từ chối những lời mời hấp dẫn ấy, đơn giản vì chồng cô không thích vợ bươn trải, sơm tối vất vả. Chiều chồng, lại thêm con còn nhỏ, Linh đã từ chối những cơ hội có thể giúp cô đến gần hơn với công chúng.


Vừa qua, Thùy Linh cho ra mắt một CD chèo – “Yếm đào”. Đây là CD thứ 2 Linh làm nhưng lại là CD chèo đầu tiên của cô. Và tất nhiên, khách mời trong sản phẩm này không thể thiếu “anh trai” Tự Long. CD gồm 10 làn điệu chèo Luyện năm cung; Quạt màn; Sa chệch lênh; Tò mò; Con nhện giăng mùng; Xẩm huê tình… trong đó có 3 làn điệu hát đôi lời mới song ca với các nghệ sỹ Tự Long; Ngọc Sơn (NH Chèo Quân đội); Quốc Phòng (NH Chèo Hà Nội): Nhớ về Hội Lim; Ngày vui ước hẹn; Cảm xúc mùa thu.

Ngoài đời, Thùy Linh khá thân với diễn viên Tự Long. Tự Long cũng từng giúp đỡ cho Thùy Linh nhiều trong hoạt động nghệ thuật

CD "Yếm đào" nằm trong kế hoạch phát hành năm 2011 của Linh và đã chính thức ra mắt đầu tháng 12/2011. Thùy Linh cho biết, đã có khá nhiều các nghệ sỹ chèo của các nhà hát từng phát hành DVD và CD hát chèo ra thị trường, tuy nhiên thế hệ trẻ Nhà hát chèo Quân đội tính đến nay Thùy Linh là người đầu tiên mạnh dạn phát hành đĩa hát chèo.
- Lương Thùy Linh - sinh ra và lớn lên trên quê hương Thái Bình. Cô từng theo học lớp diễn viên chèo của Trường VHNT tỉnh Thái Bình

- 3 năm học tại trường Linh đã gặt hái được khá nhiều thành tích (1 HCV, 2 HCB của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và của nhà trường trao tặng). Với thành tích xuất sắc trong học tập Linh đã lọt vào “tầm ngắm” của Ban lãnh đạo Đoàn chèo Tổng cục hậu cần (nay là Nhà hát chèo Quân đội) về dự lễ tốt nghiệp. Sau này, cô đầu quân cho Nhà hát chèo Quân đội

- Thùy Linh từng đảm nhiệm vai Nguyên phi Ỷ Lan trong 3 tập chèo “Bài ca giữ nước”; nàng Sơn Nữ trong vở “Chuyện tình nàng sơn nữ”; Ngọc Lan trong vở “Chuyện người xưa”; Kiều Liên trong vở “Lời ước nguyền”. Gần đây nhất là vai Hoài trong vở “Thương nhớ trầu cau” - vở diễn tham gia Liên hoan
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công là nhờ Tự Long dạy kèm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.