Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc jazz-pop khuấy động đầu năm

H.L| 04/01/2012 14:54

(HNMO) – Ngày 12/1 tới, đêm nhạc jazz – pop của nhóm tứ tấu Limousine đến từ Pháp sẽ khuấy động khán giả Hà Nội với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc. Điểm đặc biệt là nhóm gồm 4 chàng trai đến từ các nhóm nhạc khác nhau nhưng lại có cùng chung « gu » âm nhạc.

Nhóm nhạc Limousine


Nhóm Limousine gồm bốn chàng trai đến từ các nhóm nhạc khác nhau: Laurent Bardainne (thuộc nhóm Poni Hoax), David Aknin (nhóm Jamaica, Bitchee Bitchee Ya Ya Ya), Maxime Delpierre ( nhóm Viva & The Diva, Paris ) và Fédéric Soulard ( nhóm Maestro). Họ sẽ trình diễn thứ nhạc pha trộn độc đáo Pop và Jazz và chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau cho khán giả.

Sâu lắng và tình cảm, âm nhạc của Limousine trầm bổng một cách tinh tế như kéo dài thời gian và tận hưởng sự yên tĩnh. Bốn chàng trai, hấp dẫn và quyến rũ trên sân khấu, được tạp chí online CrissCross bình chọn là những nhạc công chỉn chu nhất trên sân khấu âm nhạc Pháp. Theo tạp chí này, những « hoàng tử chỉn chu trong ăn mặc » cũng chỉn chu không kém trong khi chơi nhạc.

Bỏ xa những ý tưởng hời hợt hay sự tối giản thuần túy, Limousine đã thành công trong việc sáng tác những bài ca không lời đầy cảm xúc. Album đầu tiên của nhóm ra năm 2005 không có tên do hãng Chief Inspector phát hành. Đó là album mang nhiều sức mạnh và sự tinh tế của tình yêu mà nhóm dành cho những bản nhạc nền trong các phim Angelo Badalamenti, DavidLynch, Phim Deadman (của đạo diễn Jim Jarmusch) hay phim Paris,Texas của Wim Wender

Có thể vì thế mà Broadcast Club (Autour de Minuit) đã chọn bài Lila trong album đầu tay này làm nền nhạc cho phim ngắn cùng tên. Phim ngắn đã đạt giải trong liên hoan phim Festival de Clermont Ferrand (giải của ban giám khảo, giải của tạp chí uy tín Télérama, 2009) và đề cử trong Giải Césars 2010. Thành công của Phim này là nhờ đóng góp rất quan trọng của bản nhạc Lila.

Với album thứ 2, thu tại studios Pigalle, Limousine tiến xa hơn bằng việc khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực jazz và là những người hoạt động năng nổ trên sân khấu Pháp với sự ảnh hưởng mạnh mẽ đối với những tên tuổi lớn.

Tuy nhiên, ta vẫn thấy những hơi thở của album đầu tay qua những bài Drianke hay The Reindeer, những bản nhạc được dùng để làm nền nhạc cho trailer phim mới của Bruno Dumont, Hors Satan, bộ phim vừa mới được giới thiệu tại Cannes trong đề cửa Un Certain Regard. Cuối cùng, có thể coi âm nhạc của Limousine mang tính thiên cảm: sáu bản nhạc, sáu câu chuyện, những chàng trai chỉn chu gởi gắm nỗi nhớ quê hương trong suốt album mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc jazz-pop khuấy động đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.