Theo dõi Báo Hànộimới trên

Whitney Houston - Bi kịch của một ngôi sao

Theo Dântrí| 14/02/2012 10:42

Cuộc đời của Whitney Houston, nữ ca sĩ vừa qua đời vào ngày 12/2 vừa rồi, là một câu chuyện kỳ lạ với những thăng trầm và bí ẩn tới tận bây giờ mới được hé lộ. Cô tài năng, rắc rối, nổi loạn và cái chết phải chăng là sự giải thoát cho cô?


Trước khi đột tử vào sáng ngày 12/2 (giờ Việt Nam), ngôi sao ca nhạc Whitney Houston đã nhận lời phỏng vấn của một kênh truyền hình. Trong đó cô thừa nhận: “Tôi đang già đi, và tôi đã trưởng thành hơn”.

Whitney Houston khi còn trẻ


Cuộc trò chuyện này diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó cô chia sẻ về bộ phim mới nhất mà mình góp mặt. Cô cho biết, chính cô con gái 18 tuổi Bobbi Kristina đã khuyến khích cô nhận vai diễn này.

“30 năm qua đã có nhiều chuyện xảy ra. Có cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Niềm tin, hi vọng và quyết định của tôi có được là nhờ gia đình. Tôi có một người mẹ tuyệt vời và những người thân, họ lúc nào cũng nói yêu tôi”, Whitney tâm sự.

Whitney cũng hào hứng tâm sự rằng, cô có rất nhiều người ủng hộ và cầu nguyện cho cô mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ trong cuối tuần vừa rồi, nữ ca sĩ sở hữu giọng ca vàng của âm nhạc thế giới đã ra đi trong cô đơn tại căn phòng của một khách sạn. Trước đó, cô “ném mình” vào những buổi tiệc tùng.

Ma túy, rượu và cuộc sống hoang dã khiến một ngôi sao sở hữu giọng ca nổi tiếng, tài năng và sắc đẹp tụt xuống đáy cùng của xã hội. Rời khỏi một câu lạc bộ đêm ở Hollywood hai ngày trước khi chết, Whitney trông thật bệ rạc và mất phương hướng. Cô liên tục nhai kẹo cao su.

Whitney từng phải đi cai nghiện 3 lần trong vòng 8 năm qua. Cô không biết cách cứu mình thì ai có thể cứu cô? Thực tế, Whitney đã dành gần 20 năm để hủy hoại bản thân. Giọng ca lôi cuốn, cao vút và truyền cảm của cô đã bị khói thuốc ma túy và rượu tàn phá. Còn nhớ, trong tour diễn đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của cô năm 2010, Whitney đã khiến mọi người thất vọng bởi cô không thể trình diễn, không thể hát như trước và thậm chí còn quên lời bài hát.

Whitney Houston khi trở lại với sân khấu ca nhạc sau 7 năm vắng bóng.


Từ một nữ ca sĩ đáng ra có thể sở hữu khối tài sản lên tới 100 triệu bảng, trong những tháng cuối đời, cô vẫn phải ngửa tay xin tiền để thỏa mãn những thú vui của mình. Ngôi nhà của cô tại New Jersey có nguy cơ bị chiếm hữu còn một ngôi nhà khác ở Atlanta đã được bán.

Gần đây, Whitney đã trở lại với phòng thu và dự định trình làng một album mới. Cô cũng tham gia đầu tư sản xuất một bộ phim tên Sparkle, dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 8 tới. Người tình gần đây nhất của cô là rapper 31 tuổi - Ray J, người từng dính bê bối tình dục với cô Kim siêu vòng ba vào năm 2003. Mối quan hệ chớp nhoáng, tái hợp liên tục của hai người khiến các fan lo lắng cho Whitney, sợ rằng, cô sẽ lại rơi vào tình trạng khủng hoảng như khi còn sống với chồng cũ Bobby Brown.

Whitney gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi và mẹ cô chính là người bạn thân chân thành nhất của cô. Bà có mặt trong mọi chuyến đi của con gái.

Whitney Houston bị tàn phá nặng nề bởi ma túy và rượu.

Whitney luôn phủ nhận tin đồn cô là người lưỡng tính. Phải tới cuối những năm 20 tuổi, Whitney mới bắt đầu hò hẹn. Năm 1989, cô gặp gỡ Bobby Brown tại một lễ trao giải âm nhạc và họ kết hôn vào năm 1992. Một năm sau đó, con gái của họ - Bobbi Kristina chào đời. Whitney đã đạt tới đỉnh cao danh vọng nhờ thành công của bộ phim The Bodyguard (Vệ Sỹ) và ca khúc I Will Always Love You, một ca khúc được sử dụng trong bộ phim này.

Cuộc sống hôn nhân của Whitney không hạnh phúc. Năm 1993, một năm sau đám cưới, Bobby đã bị kết tội bạo hành vợ. Hai người liên tục đánh nhau vì nghi ngờ ghen tuông. Trong cuốn tự truyện của mình, chồng cũ Whitney còn bóng gió rằng, anh phát hiện ra giới tính thật của vợ và cuộc hôn nhân của họ thực chất chỉ là “tấm màn” che giấu giới tính của nữ ca sĩ da màu.

Từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước, Whitney đã tập cho mình một thói quen sử dụng ma túy hàng ngày. Cô trở nên gầy gò, tiều tụy và thiếu sức sống. Năm 2004, Whitney bắt đầu đi cai nghiện. Nhưng chỉ một năm sau đó, tấm ảnh Whitney sử dụng ma túy trong phòng tắm ở Atlanta lại lộ trên mạng. Năm 2006, cô trở lại trại cai nghiện. Một năm sau, cô chia tay với chồng cũ, hai người hoàn tất thủ tục ly dị vào năm 2007.

Năm 2011, Whitney Houston trở lại đầy hứng khởi với âm nhạc và điện ảnh...


Whitney chia sẻ, cô và chồng cũ bắt đầu sử dụng ma túy với nhau hàng ngày vào thời điểm cô tham gia bộ phim The Bodyguard bởi vì khi đó Bobby cảm thấy sức ép trước sự nổi tiếng quá mức của vợ. Whitney cũng bật mí thêm rằng, chồng cô là một người đàn ông thiếu chung thủy.

Whitney cho biết, bên cạnh mẹ ruột, cô con gái duy nhất cũng là một người không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Năm 2009, cô tâm sự: “Con bé luôn ở bên tôi trong mọi giai đoạn của cuộc đời”. Nhưng dường như, cô bé Bobbi Kristina, hiện 19 tuổi, cũng bắt đầu đi vào “vết xe đổ” của mẹ ruột khi chỉ trong năm ngoái, giới săn tin đã phát hiện ra cô bé này hít ma túy, hút thuốc và uống rượu tại một bữa tiệc.

Bạn trai cũ của Bobbi cũng nói với tờ National Enquirer rằng: “Krissi nghiện ma túy. Tôi đã cố ngăn cô ấy lại nhưng không được, cô ấy nói với tôi rằng: “Em giống mẹ em”. Tôi không thể cản cô ấy mua rượu và ma túy bởi hàng tuần, mẹ cô ấy đưa cho cô ấy 1 nghìn đô”.

...nhưng hai ngày trước khi chết, cô tiệc tùng và có những hành động khó hiểu khi vui chơi tại một hộp đêm.


Tháng 5 năm ngoái, Whitney đi cai nghiện lần cuối nhưng lần cai nghiện này cũng chẳng mang lại kết quả gì. Quả thực, ngoài danh tiếng và sự ủng hộ của gia đình, không thứ gì có thể giúp cô sống một cuộc sống trong sạch.

Chỉ trong bốn năm trở lại đây, âm nhạc thế giới đã lần lượt chứng kiến sự ra đi của những ngôi sao lớn. Năm 2008, “ông vua nhạc Pop” Michael Jackson đột tử tại nhà riêng do sử dụng thuốc quá liều. Năm ngoái, nữ ca sĩ Amy Winehouse cũng được phát hiện qua đời tại nhà riêng trong cô đơn, và bị nghi sốc thuốc. Và tháng 2 năm nay, người ta lai bàng hoàng khi nữ ca sĩ của I will always love you được phát hiện tắt thở tại một khách sạn với những hoài nghi sử dụng ma túy quá liều.

Phải chăng sự nổi tiếng, áp lực, và ma túy dường như là những thứ đã gắn liền với các ngôi sao. Họ ra đi và để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ và cả những lời trách cứ vì lối sống quá bản năng….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Whitney Houston - Bi kịch của một ngôi sao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.