Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bài hát yêu thích” yêu cầu ca sĩ phải xác nhận biểu diễn

Hoàng Quyên| 14/02/2012 12:50

(HNMO) – Sau 2 liveshow diễn ra, “Bài hát yêu thích” – sân chơi âm nhạc mới để lộ nhiều bất cập, vì lẽ đó, BTC chương trình đã quyết định có những điều chỉnh, thay đôi về thể lệ.

BTC yêu cầu các ca sĩ xác nhận tham gia trước khi đưa danh sách đề cử ca khúc cho HĐBC bình chọn để tránh tình trạng ca sĩ từ chối tham gia khi đã có kết quả bình chọn cuối cùng


Hai liveshow diễn ra trước đó, nhiều ca sĩ có bài hát hát được bình chọn nhiều (cả ở tin nhắn lẫn HĐBC) nhưng vì những lý do cá nhân đã từ chối. Đó lại là những gương mặt tên tuổi như ca sĩ Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Uyên Linh… Điều này phần nào đã khiến cho cả 2 liveshow diễn ra kém vui hơn. Chưa kể, việc Uyên Linh đột ngột xuất hiện trong liveshow thứ 2 (trước đó cô từ chối) để nhận giải Bài hát của tháng nhưng lại không hát bài hát “Giấc mơ tôi” – đứng thứ 2 bình chọn đã gây ra nhiều thắc mắc cho công chúng xem truyền hình.

Từ những bất cập đó, BTC chương trình đã có sự điều chỉnh lại thể lệ. Trong rất nhiều thay đổi, phần dành cho ca sĩ biểu diễn có thêm nhiều điều chỉnh mới. Bên cạnh việc ca sĩ phải có bảo đảm với chương trình về khả năng hát live, ca khúc được phép biểu diễn, không vi phạm bản quyền… thì ca sĩ phải đảm bảo việc sẽ có mặt biểu diễn.

Cũng có thêm nhiều quy định mới cho Hội đồng tuyển chọn và hội đồng bình chọn.


Trước khi kết thúc thời gian bình chọn 1 tuần, BTC sẽ liên hệ với các ca sĩ có bài hát được đề cử. Chỉ các ca sĩ xác nhận có thể tham gia liveshow của chương trình trong tháng đó thì bài hát của các ca sĩ này mới được đưa vào danh sách để Hội đồng tuyển chọn bình chọn. Điều này là để nhằm tránh tình trạng, ca khúc đã có trong danh sách 12 ca khúc đứng đầu bình chọn nhưng lại không có mặt để biểu diễn như tình trạng của 2 liveshow trước đó.

Trong trường hợp, ca sĩ vì lý do được BTC thấy là chính đáng và không thể có mặt trong liveshow thì ca khúc đứng trong danh sách được bình chọn nhiều sẽ được bảo lưu lại để biểu cho liveshow sau nhưng chỉ bảo lưu một lần. BTC cũng quyết định, trong chương trình nhạc sĩ có thể có nhiều hơn 1 ca khúc trình diễn.

Ở mục bình chọn, BTC cũng đã có quyết định nâng “tầm quan trọng” của HĐBC hơn. Theo đó, HĐBC quyết định 60% kết quả cuối cùng (thay vì 50% như trước kia), bình chọn qua tin nhắn chiếm 25%, bình chọn qua website chiếm 15%.

Việc bình chọn qua website cũng được khống chế lại để tránh tình trạng những ca sĩ có số lượng fan nhiều sẽ áp đảo những ca sĩ khác. Theo thể lệ mới, Mỗi phần mềm trình duyệt web của một máy tính trong 1 ngày chỉ được website chương trình ghi nhận tối đa 5 bình chọn (tương đương 5 lượt nghe) cho 1 bài hát (thay vì 10 bình chọn như trước kia). Hội đồng tuyển chọn cũng được phép bình chọn tối đa 5 bình chọn/1 bài hát (thay vì 10 bình chọn như trước kia)…

Một thay đổi khác của chương trình là giải thưởng trao cho Nhạc sĩ sáng tác ca khúc đoạt giải Bài hát của năm cũng tăng lên, từ 100 triệu đồng thành 300 triệu đồng.

Với những điều chỉnh mới này, chương trình “Bài hát yêu thích” có mang lại hiệu quả tốt hơn và hấp dẫn người xem hơn không? Hãy chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bài hát yêu thích” yêu cầu ca sĩ phải xác nhận biểu diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.