Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng cấp phép để thẩm định lại

Thụy Du| 15/02/2012 07:06

(HNM) - Những ngày qua, rắc rối xung quanh việc có 2 đơn vị cùng tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn mang tên "Ru tình" tại Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

Một chương trình do Công ty Inter Brand tổ chức vào tối 3, 4, 7 và 8-3 tại Rạp Công Nhân, một do Liên đoàn Xiếc Việt Nam (LĐXVN) phối hợp với Công ty MediaMax thực hiện vào tối 7 và 8-3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (CVHHN); cả 2 chương trình có nhiều ca sĩ chung tham gia như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Dũng...

Vấn đề là bà Trịnh Vĩnh Trinh, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi đơn tới cơ quan chức năng, khẳng định nhà tổ chức đêm nhạc tại CVHHN (đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép - PV) không ký hợp đồng tác quyền với gia đình bà và trong thực tế, bà Trịnh Vĩnh Trinh đã ký hợp đồng cho phép Inter Brand khai thác tác quyền nhạc Trịnh để tổ chức các đêm nhạc "Ru tình" tại Hà Nội trong thời gian từ ngày 10-2 đến 10-3-2012.

Ông Lê Minh Tuấn, chuyên viên Cục NTBD, người thẩm định hồ sơ xin cấp phép của LĐXVN cho biết, hồ sơ của đơn vị này đầy đủ theo luật và đương nhiên được cấp phép. LĐXVN cũng đã nộp tiền tác quyền biểu diễn chương trình cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) - đơn vị được ủy quyền quản lý tác quyền nhạc Trịnh. Dù bà Trịnh Vĩnh Trinh không báo cho VCPMC về hợp đồng với Inter Brand nhưng sau khi biết tin, VCPMC đã thông báo hủy giấy nhận tiền bản quyền đã ký với LĐXVN.

Trao đổi với Hànộimới chiều 14-2, đại diện Phòng Quản lý nghệ thuật, Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, 2 đơn vị trên cùng lúc đến xin cấp phép và tiếp nhận biểu diễn tại Sở. Hồ sơ của họ đều đầy đủ, nhưng do bên Inter Brand khẳng định mình được độc quyền tổ chức chương trình này trên địa bàn Hà Nội từ ngày 10-2 đến 10-3, nên Sở dừng việc cấp phép, tiếp nhận để thẩm định lại. Đến ngày 13-2, Inter Brand mới trình được hợp đồng độc quyền nhưng chỉ có chữ ký của bà Trịnh Vĩnh Trinh chứ chưa có chữ ký của ông Trịnh Xuân Tịnh - đồng đại diện hợp pháp các vấn đề liên quan đến bản quyền nhạc Trịnh. Nếu Inter Brand không có đủ chứng cứ, có thể vẫn sẽ có 2 đêm nhạc "Ru tình" tại Hà Nội diễn ra gần như cùng thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng cấp phép để thẩm định lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.