Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vũ Song Vũ và Thanh Trúc “đọ” tài ca hát

Hoàng Lân| 21/04/2012 17:33

(HNMO) – Vào 20h chủ nhật này (22/4), 7 tiết mục đầu tiên của vòng bán kết sẽ diễn ra. Đây đều là những tài năng đã được sàng lọc kỹ từ vòng ngoài. Trong đêm chung kết thứ 1, khán giả sẽ gặp lại nhiều tài năng nhí đã từng gây ấn tượng, đó là Vũ Song Vũ, Thanh Trúc và cặp nhảy Đăng Quân – Bảo Ngọc.

Vũ Song Vũ và Thanh Trúc sẽ cùng "đọ" sức trong tập chung kết này


* Tài năng nhí lấn lướt?

Ngay trong tập chung kết đầu tiên, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc so tài về ca hát của hai tài năng nhí từng gây ấn tượng là cậu bé Vũ Song Vũ và cô bé Thanh Trúc.

Sau ca khúc “My heart will go on” gây sốt tại vòng loại sân khấu, Song Vũ bất ngờ khiến nhiều khán giả truyền hình ngạc nhiên vì sự tự tin thể hiện một ca khúc dân gian đương đại rất khó của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến – “Bà tôi”. Tiếp tục lợi thế hát tiếng Việt, cậu bé có giọng hát trong trẻo này sẽ tiếp tục lựa chọn một ca khúc dân ca đương đại để thể hiện ở tập chung kết tới đây.

Vũ Song Vũ tiếp tục thể hiện một ca khúc âm hưởng dân gian đương đại


Trong khi đó cô bé Thanh Trúc sau thành công với ca khúc “Con cò”, lần này cũng sẽ thể hiện một ca khúc tiếng Việt với phong cách máu lửa. Được biết, “con cò” bé nhỏ Thanh Trúc đã chuẩn bị 3 ca khúc để nhạc sĩ Đức Trí nghe và lựa chọn. Hy vọng trong đêm chung kết, cô bé có hàm răng sún đáng yêu này tiếp tục ghi điểm.

Nếu xét về sự đáng yêu và khả năng ghi điểm cao ở đêm chung kết, có vẻ như cả Vũ Song Vũ và Thanh Trúc đều ngang ngửa nhau. Hai tiết mục này đang được xem là “ứng cử viên” của mùa giải “Tìm kiếm tài năng” năm nay.

Bé Thanh Trúc lại thể hiện một ca khúc sôi động


Bên cạnh hai tài năng nhí Song Vũ và Thanh Trúc lĩnh vực ca hát, cặp đôi Nguyễn Đăng Quân và Bảo Ngọc cũng là những thí sinh nhỏ tuổi được yêu thích ở vòng ngoài. Ở vòng bán kết, Đăng Quân và Bảo Ngọc lấy được thiện cảm của khán giả truyền hình bởi tiết mục múa dân gian “Hứng dừa”. Trong đêm chung kết, cặp thí sinh nhí này quyết định dàn dựng một bài múa hài hước để mang đến bất ngờ cho khán giả.

Cặp đôi tài năng nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc sẽ múa một tiết mục hiện đại


Như vậy, trong 5 tiết mục của những tài năng nhỏ tuổi vào vòng chung kết thì ở đêm chung kết thứ 1, khán giả sẽ được xem 3 tiết mục. Liệu rằng, những tài năng nhí này có tiếp tục nhận được tình cảm của khán giả như ở những tập bán kết hay không? Điều đó sẽ được lý giải khi đêm thi diễn ra vào tối chủ nhật này.

* Những tài năng khác: Xác suất chia đều

Ngoài 3 tài năng nhí nói trên, trong đêm chung kết 1 khán giả sẽ còn được gặp lại những thí sinh khác, đó là rocker Đinh Ngọc Hoàng, nhóm Dòng thời gian, popping Nguyễn Trường Giang và anh nông dân tự chế nhạc cụ Kiều Văn Thanh.

Là thí sinh theo đuổi dòng nhạc rock duy nhất lọt vào vòng chung kết, Đinh Ngọc Hoàng dường như một mình một chiến tuyến, không có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu so với những tiết mục ca hát khác thì Đinh Ngọc Hoàng lại gặp không ít khó khăn trong việc chinh phục BGK và khán giả một lần nữa.

Rocker Đinh Ngọc Hoàng liệu có vượt qua chính mình ở tập chung kết ?


Hoàng chia sẻ, rock không phải là thể loại được nhiều người thích ở Việt Nam nên khi chọn bài trong vòng chung kết, Hoàng cũng suy nghĩ khá kĩ và tham khảo ý kiến của nhiều người. Nếu như ở bài “She’s gone” trình diễn trong tập bán kết có nhiều nốt cao thì ở bài thi trong đêm chung kết tới, Hoàng sẽ khai thác độ khỏe trong chất giọng của mình. Khán giả sẽ một lần nữa được chứng kiến Ngọc Hoàng cháy hết mình với rock như thế nào.

Là nhóm nhạc theo dòng bán cổ điển duy nhất có mặt trong vòng bán kết, nhóm Dòng thời gian đã chứng minh được khả năng theo đuổi đến cùng thể loại âm nhạc “kén khán giả” này. Với lợi thế là những người được đào tạo bài bản về thanh nhạc, những chàng trai của “Dòng thời gian” có thể yên tâm về sự ổn định kỹ thuật, nhưng việc lựa chọn ca khúc nào để trình diễn lại là vấn đề. Hiện nay, nhóm đang nỗ lưc tập luyện tiết mục của mình và hy vọng sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả.

Nhóm Dòng thời gian vẫn trung thành với thể loại bán cổ điển


Popping Nguyễn Trường Giang không phải là thí sinh quá xuất sắc ở vòng ngoài khi trình diễn thể loai popping nhưng anh lại gặp may mắn được lựa chọn vào vòng chung kết. Áp lực với Trường Giang trong vòng chung kết là khá lớn khi còn một đối thủ khác cũng thi thể loại với Trường Giang đó là Đinh Mạnh Hòa. Dù không trình diễn cùng nhau trong một đêm thi, nhưng Nguyễn Trường Giang hiểu rất rõ chướng ngại vật trước mắt mình và càng cần phải nỗ lực hơn nữa.

Popping Nguyễn Trường Giang sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa


Sau khi hóa thân vào em bé trong bài trình diễn hài hước lấy ý tưởng từ bộ phim “Home Alone” (Ở nhà một mình), lần này Trường Giang cho biết sẽ tiếp tục xây dựng một hình ảnh tạo bạo hơn cả về nội dung lẫn kỹ thuật. Trong đêm chung kết này, sẽ có một người bạn “đặc biệt” hỗ trợ Giang đó chính là bạn gái của Giang.

Thí sinh gây bất ngờ ở tập bán kết cuối cùng là anh nông dân tự chế nhạc cụ Kiều Văn Thanh đã có một sự may mắn lớn khi nhận được nhiều phiếu bình chọn của khán giả. Liệu rằng, sự hồn nhiên có phần ngơ ngác của anh nông dân yêu âm nhạc này có tiếp tục chiếm được tình cảm của khán giả hay không, đó sẽ là một ẩn số.

Anh nông dân Kiều Văn Thanh sẽ xuất hiện với một nhạc cụ tự chế mới


Kiều Văn Thanh cho biết, khi biết mình vào được vòng chung kết, cả gia đình và làng xóm đều hớn hở. Niềm vui lớn này vẫn còn tươi mới trong tinh thần của anh nông dân đã giúp anh có thêm tự tin chuẩn bị cho tiết mục trong đêm chung kết. Được biết, Kiều Văn Thanh đã bỏ ra gần một ngày để làm ra những nhạc cụ trình diễn. Lần này, anh sẽ chơi nhạc cụ trên nền một ca khúc quốc tế bất hủ với hình ảnh vui tươi và phấn khởi…

Như vậy, những tiết mục nói trên đều có điểm chung ở sự độc đáo và mới lạ. Vì lẽ đó, cơ hội cho 4 tiết mục này đều ngang nhau. Tiết mục nào có sự đột phá, sáng tạo ở vòng chung kết sẽ có cơ hội để tiến gần đến giải thưởng. Vấn đề hiện nay mà công chúng mong chờ là liệu những thí sinh này có vượt qua chính mình để thực hiện những bài thi độc đáo, mới lạ khác với những gì họ đã làm được ở vòng ngoài hay không.

Tập chung kết đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/4 trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Song Vũ và Thanh Trúc “đọ” tài ca hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.