Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lăng kính văn nghệ

Hà Dương| 22/04/2012 06:36

(HNM) - Triển lãm sắp đặt phim và ảnh “Jo Ha Kyu” của cặp vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Trinh Thi và Jamie Mastone-Graham sẽ khai mạc vào 18h ngày 24-4 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Nguyễn Trinh Thi là một trong những nhà làm phim độc lập ở Việt Nam, còn Jamie Mastone-Graham là một nhiếp ảnh gia. Họ cùng mang đến một phim thử nghiệm ngắn và 60 tác phẩm nhiếp ảnh về cuộc sống ở Tokyo. Xem những tác phẩm của cặp vợ chồng nghệ sĩ này, anh Yoshioka (Phó Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam) bày tỏ: “Mặc dù từng sống ở Tokyo 25 năm, tôi vẫn cảm thấy như có thêm những trải nghiệm mới về thành phố của mình”. Triển lãm mở cửa hằng ngày, từ 9h30 đến 18h, kết thúc vào ngày 24-5. Trong đó, vào 17h ngày 5-5, công chúng quan tâm có thể dự buổi trò chuyện với nghệ sĩ.

* Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF lần thứ 3 vừa công bố thành viên Ban giám khảo cho các giải thưởng quan trọng thuộc các hạng mục tranh giải quốc tế, giải khu vực, giải toàn cảnh và cận cảnh. Đạo diễn Phan Đặng Di sẽ ngồi ghế Trưởng ban giám khảo, các thành viên khác gồm diễn viên điện ảnh Đỗ Thị Hải Yến, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn hình ảnh Nguyễn K’Linh, nhà phê bình Cao Việt Dũng.

* Chương trình tìm kiếm tài năng trẻ trên các lĩnh vực mang tên Cầu vồng của VTV 6 (ra mắt năm 2009) vừa bổ sung thêm một lĩnh vực mới là Cầu vồng diễn viên. Như vậy, đến nay đã có tổng số 7 lĩnh vực của Cầu vồng được phát sóng, gồm Người dẫn chương trình trẻ, Diễn viên trẻ, Vũ công trẻ, Giọng hát trẻ Châu Á, Nhà thiết kế trẻ, Quay phim trẻ, Đạo diễn trẻ. Trong đó Cầu vồng diễn viên 2012, lên sóng trung tuần tháng 4 vừa qua, đã chọn được 12 thí sinh trong tổng số 300 thí sinh để tham dự các vòng thi chính thức. Ban giám khảo chia theo hai khu vực Bắc-Nam, sẽ tiến hành tìm kiếm các tài năng qua các phần đấu loại. Ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn dự thi vòng chung kết. Ban giám khảo gồm đạo diễn Đỗ Thanh Hải, diễn viên Xuân Bắc, đạo diễn hình ảnh K’Linh. Hiện nay, Cầu vồng diễn viên 2012 phát đều đặn vào 21h30 thứ bảy và phát lại vào 22h chủ nhật hằng tuần trên VTV6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lăng kính văn nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.