Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thoải mái đọc sách mới của 7 nước châu Âu

H.L| 04/05/2012 16:21

(HNMO) – Trong 2 ngày 11 và 12/5, “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Trong sự kiện này, nhiều đầu sách mới của 7 nước châu Âu sẽ được mang đến, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho bạn đọc ở mọi lứa tuổi.

Trong Ngày hội văn học châu Âu 2012, độc giả có thể tìm được nhiều đầu sách mới của nền văn học ở 7 nước châu Âu (ảnh minh họa).


Sau khởi đầu thành công năm 2011, năm nay, EUNIC, Hiệp hội các viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam giới thiệu “Những ngày văn học châu Âu” lần thứ 2 tại Hà Nội. Chương trình giới thiệu sách vừa được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt của các nước: Italia, Tây Ban Nha, Wallonie – Bruxelles (Bỉ), Đức, Vương Quốc Anh, Đan Mạch và Ba Lan.

Đến với “Ngày hội văn học châu Âu lần này”, độc giả có thể bắt gặp nhiều thể loại sách phong phú. Từ sách kinh điển, đương đại, kể chuyện cho đến sách thiếu nhi, truyện tranh và có cả sách triết học thưởng thức.

Trong dịp này, nhiều hoạt động về văn hóa đọc cũng sẽ diễn ra. Hội đồng Anh đã mời nhà văn người Anh – Andy Stanton, người sẽ giới thiệu cuốn sách mới nhất của ông trong bộ truyện “Lão kẹo gôm” và có buổi trò chuyện, giao lưu với độc giả Việt Nam. Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ giới thiệu 1 triển lãm về lịch sử làm sách ở Tây Ban Nha từ thế kỷ 16. Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu một triển lãm về sách dịch sang tiếng Việt từ 7 nước châu Âu tham gia chương trình.

Ngoài ra, còn có hai thảo luận bàn tròn với chủ đề “Viết cho độc giả trẻ” và “Giới thiệu văn hóa nước ngoài tại Việt Nam”. Đây là những đề tài thú vị không chỉ với các chuyên gia mà còn với tất cả những người yêu sách.

Trong sự kiện này, các nhà xuất bản cũng sẽ hỗ trợ việc giới thiệu sách dịch đến với độc giả thông qua việc bán sách với giá ưu đãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thoải mái đọc sách mới của 7 nước châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.