Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quán quân SMĐH 2010 “lột xác” trong sản phẩm đầy sức trẻ

Hoàng Lân| 29/05/2012 12:38

(HNMO) - Hai năm sau ánh hào quang của giải cao nhất cuộc thi âm nhạc uy tín nhất hiện nay, Quán quân Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 - Minh Chuyên mới cho ra mắt dự án âm nhạc mới.

Hai năm sau ánh hào quang của giải cao nhất cuộc thi âm nhạc uy tín nhất hiện nay, cô ca sĩ trẻ này mới cho ra mắt dự án âm nhạc mới. Đáng ngạc nhiên hơn, sản phẩm đầu tiên của cô lại không thiên về “gu” lãng mạn thường thấy mà lại là về Thanh niên Việt Nam hừng hực sức trẻ.

Sản phẩm đầu tiên trong dự án âm nhạc mới của Minh Chuyên hướng về thanh niên Việt Nam


Còn nhớ, khi tham gia vào sân chơi SMĐH 2010, Minh Chuyên luôn để lại dấu ấn bởi phong cách già dặn với những bản tình ca lãng mạn, đượm buồn. Phong cách già dặn và dòng nhạc pop ballad khiến cho Minh Chuyên thời điểm đó được BGK dành nhiều lời khen. Tuy nhiên, cũng vì hay chọn thể hiện những bản tình ca buồn nên ca si Mỹ Tâm (lúc bấy giờ là BGK) đã nhận xét rằng, nếu ai đang thất tình mà nghe Minh Chuyên hát, chắc chắn sẽ buồn thêm.

Rời SM ĐH với chiến thắng thuyết phục, những tưởng Minh Chuyên sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh theo sở trường này, nhưng cô lại… lặng yên. Trong khi nhiều bạn đồng nghiệp cùng trang lứa lần lượt phát hành những sản phẩm đầu tay thì Minh Chuyên bỗng trở nên kín tiếng. Cho đến đầu tháng 5/2012 Minh Chuyên trở lại với một hình ảnh khác hẳn, trẻ trung và hiện đại hơn. Phong cách âm nhạc của cô cũng bất ngờ thay đổi.

Minh Chuyên cho biết, sau sản phẩm này sẽ tiếp tục thực hiện các album về bão lũ và chất độc màu da cam


Minh Chuyên cho biết, dự án âm nhạc lớn đầu tiên của cô mang yếu tố xã hội, phong trào hướng tới cộng đồng. Đầu tiên là sản phẩm “Đôi cánh” phát hành vào tháng 5 với chủ đề Thanh niên, sau đó Quán quân SMĐH 2012 còn quyết tâm trong năm nay ra tiếp những sản phẩm với chủ đề bão lũ, chất độc màu da cam. Theo cách lý giải của cô ca sĩ 8X, sau 2 năm tìm kiếm con đường phát triển sự nghiệp, những va vấp của cuộc sống và những dự định không thành đã cho cô nhiều bài học. Hai năm đó, Minh Chuyên tích lũy thêm vốn sống để giọng hát của mình được chín hơn, và cũng là thời gian mà cô nhìn nhận rõ hơn những điều mình cần làm trong âm nhạc.

“Ai cũng có một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết sôi sục với bao hoài bão lớn lao làm được những điều tốt đẹp cho cuộc sống, cho bản thân và người khác. Minh Chuyên muốn rằng sau này nhìn lại thấy mình đã làm được những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Vì thế, Minh Chuyên quyết định dự án âm nhạc lớn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát sẽ hướng về cộng đồng”, Minh Chuyên chia sẻ trong buổi giới thiệu sản phẩm.

Khi album “Đôi cánh” vừa phát hành đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía các bạn trẻ. Album gồm 8 ca khúc về chủ đề Thanh niên, được thực hiện theo nhiều phong cách khác nhau từ pop, dance, rock đến aucoustic. Trong đó, đã có những bài quen thuộc với sinh viên Việt Nam như “Nối vòng tay lớn” (Trịnh Công Sơn), “Tuổi 20” (Phương Uyên), “Ngọn lửa trái tim” (Nguyễn Ngọc Thiện…

Phong cách nữ tính, già dặn thường thấy của Minh Chuyên


Bên cạnh đó, album cũng giới thiệu những ca khúc mới, đó là “Bước chân thanh niên” (Phan Bảo), “Bạn là thanh niên” (Phạm Thanh Hà), “Nhìn lại mình đi” (Dương Trường Giang)… Ngoài phần hát solo, album còn có sự góp giọng của Hà Hoài Thu, bạn thi cùng Minh Chuyên trong SMĐH 2012 và cũng là cô bạn thân ngoài đời của Minh Chuyên.

Bên cạnh việc thực hiện audio CD, Minh Chuyê cũng thực hiện 2 MV (video music) với những cảnh quay ấn tượng, là “Nhìn lại mình đi” và “Nối vòng tay lớn”. Minh Chuyên cho biết, sau khi thực hiện đồng loạt các sản phẩm dành cho thanh niên này, cô sẽ đến gần với giới học sinh, sinh viên hơn bằng các tour diễn. Quán quân SM ĐH 2010 tiết lộ thêm, sắp tới cô sẽ phát hành 1 album với những ca khúc đúng sở trường của mình. Đó sẽ là một sản phẩm đầy nữ tính, đằm thắm và dịu dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân SMĐH 2010 “lột xác” trong sản phẩm đầy sức trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.