Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mê mẩn khi nghe "Những giai điệu cổ vượt thời gian"

Hoàng Lân| 15/07/2012 11:11

(HNMO) – Sau nhiều ngày chuẩn bị, tối 14/7, Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Đức - Berliner Symphoniker đã có buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội trong sự phấn khích của những người say mê nhạc cổ điển.

Nhạc trưởng Lior Shambadal (phải) và nghệ sĩ piano nổi tiếng Kun Woo Paik (trái)


Không phải ngẫu nhiên, đêm hòa nhạc được đặt tên “Những giai điệu cổ vượt thời gian”. Trước đó, trong buổi họp báo, đạo diễn Việt Tú và nghệ sĩ violon Bùi Công Duy – những người đã mời dàn nhạc Berliner Symphoniker sang Việt Nam biểu diễn giải thích rằng, ekip thực hiện quyết định chọn những tác phẩm kinh điển để trình diễn với mục đích của đêm nhạc là mang đến sự thư giãn, thưởng thức gần gũi cho khán giả.

Trong đêm giao hưởng này, khán giả không chỉ được gặp vị nhạc trưởng tài ba nổi tiếng thế giới Lior Shambadal, mà còn được chứng kiến tài năng của nghệ sĩ piano danh tiếng người Hàn Quốc - Kun Woo Paik. Ông là nghệ sĩ Piano đẳng cấp thể giới, từng thực hiện các buổi biểu diễn cùng các dàn nhạc và trung tâm nhạc lớn nhất trên thế giới như: Trung tâm Lincoln, Carnegie Hall, Wigmore Hall và Berlin Philharmonie. Nghệ sĩ Việt Nam duy nhất biểu diễn cùng dàn nhạc trong chương trình là Bùi Công Duy.

Buổi hòa nhạc thu hút sự quan tâm của khá nhiều công chúng yêu nhạc cổ điển, bằng chứng là khán phòng của Nhà hát lớn không còn chỗ trống. Những tràng pháo tay vang lên không ngớt khi dàn nhạc nổi tiếng thế giới thực hiện bản nhạc đầu tiên cho đến khi kết thúc. Với 66 nhạc công, dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker đã mang đến một chương trình hòa nhạc hoành tráng, tổng hợp tinh hoa của âm nhạc cổ điển châu Âu.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hòa nhạc:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê mẩn khi nghe "Những giai điệu cổ vượt thời gian"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.