Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Bùi Công Duy tự tin diễn cùng dàn nhạc nổi tiếng của Đức

Hoàng Lân| 16/07/2012 11:08

(HNMO) – Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất biểu diễn trong hòa nhạc Mobifone Concert – “Những giai điệu vượt thời gian”, Bùi Công Duy đã tạo ấn tượng đẹp không chỉ với khán giả Việt Nam mà còn với cả chỉ huy trưởng của dàn nhạc - Lior Shambadal.

Bùi Côg Duy nhận được sự hưởng ứng củ rất nhiều khán giả


Concerto Mendelssohn do nghệ sỹ nổi danh Bùi Công Duy - khách mời duy nhất của Việt Nam diễn tấu cùng dàn nhạc đầy cảm xúc và tạo nên "cơn bão" những tràng vỗ tay vang dội. Thoạt nghe nét nhạc mở đầu tươi trẻ, đầy tự nhiên của tác phẩm, ít ai nghĩ rằng Mendelssohn đã mất đến 6 năm, từ năm 1838 đến năm 1844, để hoàn thiện bản concerto violon giọng Mi thứ của mình. Bản concerto được đề tặng cho nghệ sĩ Ferdinand David, và tuân theo cấu trúc concerto cổ điển có ba chương nhanh-chậm-nhanh.

Trong lần chia sẻ riêng tư về chương trình, Bùi Công Duy tâm sự rằng anh rất vinh dự được đứng biểu diễn cùng dàn nhạc Berliner Symphoniker nổi tiếng thế giới đã có thâm niên 40 năm. Anh và dàn nhạc đã có buổi tập luyện hứng thú và say mê. Trước đó, Bùi Công Duy cũng làm việc riêng với nhạc trưởng tài ba Lior Shambadal. Vị nhạc trưởng 55 tuổi này đã không tiếc lời khen ngợi dành cho Bùi Công Duy cùng ekip thực hiện buổi hòa nhạc là đạo diễn Việt Tú, nhà sản xuất Anh Tuấn.

Anh trình diễn tự tin cùng ban nhạc


Ông bảo, biết Bùi Công Duy từ trước và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ này. “Duy là người làm việc trách nhiệm và tập trung. Hàng ngày anh ấy lo toàn những việc tổ chức, tối đến tập luyện riêng cho buổi hòa nhạc này. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc ấy”, nhạc trưởng Lior Shambadal chia sẻ.

Trong chuyến biểu diễn này tại Việt Nam, dàn nhạc có 3 buổi biểu diễn trong các ngày 14 – 15/7 với các chương trình khác nhau. Nếu như đêm diễn đầu tiên (14/4), sự xuất hiện của nghệ sĩ piano tài năng của Hàn Quốc - Kun Woo Paik tạo cảm xúc trào dâng thì phần trình diễn của Bùi Công Duy vào chiều ngày 15/7 khiến cho khán giả Việt Nam tự hào. Xúc động nhất có lẽ là tiết mục giao hưởng dựa trên giai điệu của bài “Bèo dạt mây trôi” (dân ca Quan họ). Khán giả đã đồng thanh hát theo các nghệ sỹ đang chơi đàn trên sân khấu. Đó thực sự là những giây phút khó quên trong buổi hòa nhạc Mobifone Concert.

Mobifone Concert, một chương trình được dàn dựng với thiết kế sân khấu đơn giản nhưng tinh tế, sử dụng ánh sáng đầy màu sắc theo từng tiết mục phá bỏ lối biểu diễn giao hưởng cũ kỹ trước đây để phù hợp với một chương trình hòa nhạc cho khán giả, chứ không phải một chương trình giao hưởng mang tính chất chuyên môn, học thuật.

Đạo diễn Việt Tú, nhà sản xuất Anh Tuấn (Anh Tuấn MC) và nghệ sỹ Bùi Công Duy đã có những bàn bạc cụ thể, để biến một chương trình giao hưởng "đóng hộp" trở thành buổi hòa nhạc sang trọng nhưng gần gũi, thân thiện và chinh phục, thu hút cả những khán giả ít am tường về thể loại âm nhạc này.

Một số hình ảnh trong buổi hòa nhạc có sự tham gia của Bùi Công Duy:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Bùi Công Duy tự tin diễn cùng dàn nhạc nổi tiếng của Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.