Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ mất thi đua, khen thưởng trong 1 năm

Hoàng Lân| 03/08/2012 18:59

(HNMO) – Ngày 3/8, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chính thức có văn bản thông báo hình thức xử lý kỷ luật đối với hai ca sĩ Trọng Tấn (Vũ Trọng Tấn) và Anh Thơ (Lê Thị Thơ). Theo văn bản này, hình thức xử lý dành cho hai ca sĩ là Cảnh cáo, đúng như những gì HNMO đã đưa tin trước đó.

Theo quyết định xử lý viên chức, hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ khi bị xử lý Cảnh cáo, thì mọi xét thưởng, thi đua đều bị ảnh hưởng trong 1 năm


Ngày 27/7, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lập Hội đồng kỷ luật, gồm 5 lãnh đạo của Học viện để xem xét hình thức kỷ luật đối với ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ vì hành vi tự ý bỏ diễn trong chương trình giao lưu văn hóa Việt – Lào (ngày 18/7). Tại buổi họp này, lãnh đạo Học viện đã lắng nghe hai ca sĩ tường thuật lại sự việc, đồng thời phân tích và làm rõ những khuyết điểm và hành vi vi phạm của viên chức theo quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ – CP của Chính phủ về quyết định xử lý viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Ngay sau cuộc họp này, lãnh đạo Học viện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, song hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ cho biết, trong 3 hình thức kỷ luật là Khiển trách – Cảnh cáo và Buộc thôi việc, có thể họ sẽ bị hình thức kỷ luật Cảnh cáo.

Chiều ngày 3/8, Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã đưa ra văn bản chính thức về vấn đề này. Theo đó, cả 5 thành viên của Hội đồng kỷ luật đều bỏ phiếu tán thành hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với 2 ca sĩ nói trên. Ngày 1/8, Giám đốc Học viện cũng chính thức ký quyết định kỷ luật Cảnh cáo hai ca sĩ, thời hiệu thực hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày 1/8/2012.

Văn bản Thông báo kỷ luật của Học viện ÂNQGVN đối với Trọng Tấn và Anh Thơ ra vào ngày 3/8


Trao đổi với HNMO vào cuối chiều nay, ông Lê Toàn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam khẳng định, hình thức kỷ luật Cảnh cáo là hoàn toàn đúng với trường hợp của hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ. Với việc nhận hình thức kỷ luật này, mọi hình thức thi đua, khen thưởng của hai ca sĩ trong năm nay sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc xét lên bậc lương đối với 2 ca sĩ này sẽ bị chậm thêm 6 tháng.

Trả lời riêng HNMO, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, khi đón nhận quyết định này từ Hội đồng kỷ luật của Học viện, cả anh và ca sĩ Anh Thơ đều rất bình tĩnh vì trước đó, trong cuộc họp với Hội đồng kỷ luật nhà trường đã nói tới mức kỷ luật này. Ca sĩ Trọng Tấn cũng cho biết thêm, hình thức kỷ luật này cũng là đã giảm nhẹ đối với anh và Anh Thơ so với công điện trước đó của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch (VHTT&DL). “Bộ VHTT&DL chỉ yêu cầu thành lập Hội đồng kỷ luật của nhà trường, tức là xử lý trong phạm vi của nhà trường chứ không phải là Hội đồng kỷ luật của Bộ. Vậy là cũng đã xem xét giảm nhẹ đối với chúng tôi rồi”, Trọng Tấn bày tỏ.

Trao đổi với HNMO, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, sau việc này anh sẽ tạm dừng biểu diễn một thời gian


Trong cuộc trao đổi, ca sĩ Trọng Tấn cũng bày tỏ mong muốn công chúng và dư luận nhìn nhận cả công và tội của anh và ca sĩ Anh Thơ để đánh giá. “Đây là bài học lớn mà cả tôi và Anh Thơ phải rút kinh nghiệm và có lẽ sẽ không có sai lầm thứ 2 như vậy. Dù sao, chúng tôi chỉ vi phạm lỗi công chức chứ không phạm lỗi với khán giả vì thế tôi rất mong khán giả hiểu và bỏ qua cho chúng tôi. Sau sự cố này, nếu có ai đó nhìn chúng tôi không còn tốt đẹp nữa thì tôi cũng đành chịu và coi đó là bài học của mình”, Trọng Tấn chia sẻ.

Hiện nay, cả hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ đều đang chờ thêm ý kiến từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) về việc cho phép hai ca sĩ được biểu diễn lại. Trước đó, Cục NTBD có ra văn bản tạm đình chỉ biểu diễn đối với hai ca sĩ để tiện việc làm rõ và xử lý kỷ luật.

Nói về việc biểu diễn lại, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, xét về lý thì khi Hội đồng kỷ luật của Học viện ra quyết định kỷ luật chính thức thì việc tạm đình chỉ biểu diễn sẽ không còn hiệu lực. Tuy nhiên, anh vẫn mong đợi ý kiến chính thức từ phía Cục NTBD. Trọng Tấn cũng cho biết thêm, sau việc này anh chưa có ý định trở lại sân khấu ngay, bởi đây là khoảng thời gian anh xem xét lại công việc biểu diễn của mình và cũng chuẩn bị cho dự án âm nhạc mới. Hiện tại, ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ chưa đứng lớp giảng dạy vì vẫn đang thời gian nghỉ hè.

Chúng tôi liên lạc với lãnh đạo Cục NTBD, nhưng không liên lạc được. Những thông tin mới nhất về việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ mất thi đua, khen thưởng trong 1 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.