Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng My “trắng tay”, chủ nhà TQ đăng quang Miss World 2012

Hoàng Lân| 19/08/2012 00:13

(HNMO) – Kịch bản cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG - Miss World) 2007 đã được lặp lại trong đêm chung kết HHTG 2012 diễn ra vào 19h ngày 18/8 (giờ Việt Nam) tại Ordos, Trung Quốc khi người đẹp Trung Quốc một lần nữa giành vương miện ngay trên sân nhà.

Trung Quốc lần thứ 2 đăng quang HHTG khi cuộc thi tổ chức ở "sân nhà"


Có lợi thế chủ nhà, Vu Văn Hà ngay từ đầu đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vị HHTG năm nay. Điều này đã được hiện thực hóa trong đêm chung kết, khiến cho nhiều người nhớ lại giây phút đăng quang của cựu HHTG Trương Tử Lâm 5 năm về trước. Tuy nhiên, theo đánh giá của cư dân mạng, nhan sắc của Văn Hà không bằng cựu HHTG Trương Tử Lâm.

Tân hoa hậu cao 1,77 m, năm nay 23 tuổi, đến từ tỉnh Hắc Long Giang, đang theo đuổi nghề người mẫu. Trong phần trả lời câu hỏi chung với 6 người đẹp lọt vào top 7, đại diện cho nhan sắc Trung Quốc trả lời bằng tiếng mẹ đẻ khá ngắn gọn. Câu hỏi BTC đưa ra: “Theo bạn, Hoa hậu Thế giới cần phải có phẩm chất gì?” – Vu Văn Hà cho rằng, trong cuộc sống của cô luôn gặp may mắn vì được nhiều người giúp đỡ, vì thế cô hy vọng sẽ trở thành HHTG để giúp đỡ lại những người xung quanh.

Hai ngôi vị Á hậu thuộc về người đẹp xứ Wales - Sophie Moulds (Á hậu 1) và đại diện Australia - Jessica Kahawaty (Á hậu 2). Đây là những nhan sắc được kỳ vọng ở cuộc thi và đã từng lọt vào top các phần thi phụ như Tài năng, Người đẹp Biển…

Giây phút đăng quang của tân HHTG 2012


Bất ngờ là người đẹp Mexico được đánh giá khá cao, từng có lúc dẫn đầu bảng điểm trong đêm chung kết nhưng cô chỉ có thể dừng lại ở top 15. Một số người đẹp khác được cho là có triển vọng như Hoa hậu Colombia, Albania, Phần Lan… đã không lọt top nào trong cuộc thi.

Top 15 của HHTG năm nay gồm: Kenya, Inđônexia, Hà Lan, Mỹ, Philippines, Tây Ban Nha, Brazil, Anh, Nam Sudan, Wales, Trung Quốc, Jamaica, Australia, Mexico, Ấn Độ. Như vậy, châu Á có 4 đại diện lọt được vào top này. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, những năm gần đây, các người đẹp đến từ Philippines và Inđônêxia luôn được đánh giá cao và lọt top 15. Điều đáng tiếc, đại diện Việt Nam là Á hậu Hoàng My đã không thể có mặt trong top này như mong muốn của cô. Hoàng My liên tục thất bại trong các phần thi phụ, vì thế không ngạc nhiên khi cô không có tên trong top 15 người đẹp nhất HHTG năm nay. Với thất bại này của Hoàng My, Việt Nam đã 3 năm liên tiếp không có người đẹp lọt top 15 HHTG.

Hoàng My trong bộ dạ hội màu xanh khá nổi bật, tuy nhiên cô đã không lọt top của cuộc thi 


Kể từ năm 2011, cuộc thi HHTG có hệ thống tính điểm trực tiếp trong đêm chung kết để tăng tính hấp dẫn cho sân chơi này. Qua mỗi phần thi, trình diễn, điểm số của các người đẹp thay đổi liên tục và được công khai trên màn hình. Trong đêm chung kết HHTG 2012, 3 người đẹp luôn dẫn đầu bảng điểm này là Mexico, Ấn Độ và Trung Quốc. Đại diện Việt Nam có lúc cũng giành được vị trí thứ 30 trong bảng điểm.

Sau top 15, BTC chọn ra top 7 người đẹp, gồm: Jamaica, Nam Sudan, Ấn Độ, Australia, Brazil, Trung Quốc và xứ Wales. 7 người đẹp có 30 giây để trả lời chung 1 câu hỏi của BTC, sau đó Chủ tịch của Tổ chức Miss World công bố 3 ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay.

Đêm chung kết HHTG 2012 được tổ chức tại sân khấu hoành tráng và rộng lớn. Năm nay cũng quy tụ nhiều thí sinh với 116 người đẹp tham gia. Đêm thi mở màn bằng vũ điệu sôi động của các vũ công bản địa. 116 người đẹp có cơ hội khoe sắc trên sân khấu trong màn chào mở đầu với bộ trang phục dạ hội và phần trang phục dân tộc.

Nếu như phần trang phục dạ hội hơn 100 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ được dịp khoe sắc trong những bộ đồ thướt tha, quyến rũ thì ở phần trang phục dân tộc, những màn biểu diễn sôi động, những điệu nhảy quyến rũ, gợi cảm mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia đã mang đến một không khí tươi vui, hấp dẫn cho cuộc thi. Ở phần trình diễn này, Á hậu Hoàng My là nhóm ra sân khấu đầu tiên, tuy nhiên cô không nằm trong top người đẹp trình diễn riêng. Mặc dù không giành được thành tích như kỳ vọng, nhưng đại diện Việt Nam đã nỗ lực hết sức và cô cũng để lại hình ảnh đẹp trong cuộc thi.

Các giải thưởng phụ Miss World 2012:

Hoa hậu Top Model: Nam Sudan
Giải Hoa hậu Bãi biển: Xứ Wales.
Giải Hoa hậu Truyền thông: Ấn Độ
Giải Hoa hậu Thể thao: Thụy Điển.
Giải Hoa hậu Tài năng: Trung Quốc.
Giải Hoa hậu Nhân ái: Ấn Độ

Một số hình ảnh trong Đêm chung kết:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng My “trắng tay”, chủ nhà TQ đăng quang Miss World 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.