Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 diva nhạc Việt sẽ lĩnh xướng trong Hòa nhạc “Điều còn mãi 2012”

Hoàng Lân| 27/08/2012 18:13

(HNMO) – 3 diva nhạc nhẹ là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh sẽ cùng biểu diễn trong buổi hòa nhạc “Điều còn mãi” do báo điện tử Vietnamnet tổ chức. Đây là buổi hòa nhạc diễn ra định kỳ vào 14h chiều 2/9 hàng năm để chào mừng ngày Quốc khánh của đất nước.

Lần đầu tiên Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng xuất hiện trong chương trình hòa nhạc "Điều còn mãi"


Cũng giống như mọi năm, hòa nhạc "Điều còn mãi" 2012 được chia làm hai phần: Khí nhạc và Thanh nhạc. Đây là dịp để khán giả thủ đô được nghe lại những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam nhưng qua cách phối khí, thể hiện mới mẻ của các nghệ sĩ có tên tuổi.

Được tổ chức đến lần thứ 4 nhưng đây là chương trình đầu tiên “Điều còn mãi” hội tụ được 3 diva của âm nhạc Việt Nam là Thanh Lam - Mỹ Linh - Hồng Nhung. Ca sĩ Mỹ Linh sẽ trình diễn tác phẩm “Quê hương anh bộ đội” (Xuân Oanh), Hồng Nhung trình diễn “Hương xưa” (Cung Tiến), Thanh Lam trình diễn “Quê nhà” (Trần Tiến).

Bên cạnh đó, những giọng ca quen thuộc trong các chương trình lớn như Đăng Dương, Trọng Tấn, Nguyên Thảo và giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền cũng sẽ góp mặt trong chương trình.

Vừa thoát “án” tạm đình chỉ biểu diễn, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, hiện giờ tâm trạng của anh khá phấn khởi mong chờ đến ngày được trở lại sân khấu chính kể từ khi xảy ra sự cố “vi phạm luật công chức”. Trọng Tấn cũng mong muốn qua chương trình này sẽ lấy lại được tình cảm của khán giả dành cho mình.

Ca sĩ Trọng Tấn phát biểu trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 27/8


Theo lịch biểu diễn, Trọng Tấn sẽ lĩnh xướng 2 tác phẩm quan trọng ở phần 2, đó là “Tấm áo mẹ vá năm xưa” (Nguyễn Văn Tý) và “Hồi tưởng” (Hoàng Vân). Theo lời nhạc trưởng Lê Phi Phi, tác phẩm “Hồi tưởng” sẽ kết thúc buổi hòa nhạc. Đây cũng là lần đầu tiên tác phẩm này được dựng đầy đủ, hoành tráng với sự kết hợp lĩnh xướng của Trọng Tấn, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, dàn hợp xướng của các hàng chục nghệ sĩ và các em thiếu nhi. Đặc biệt, ở phần Thanh nhạc, ngoài các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ Hoàng Vân, Văn Cao, Xuân Oanh, Nguyễn Văn Tý, “Điều còn mãi” 2012 sẽ trình diễn một số sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy, Trần Tiến.

Năm nay, hòa nhạc “Điều còn mãi” vẫn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi với các nghệ sĩ biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Violon tài năng Xuân Huy (người gắn liền với sự kiện âm nhạc giao hưởng đường phố), nghệ sĩ Piano Huỳnh Sơn Thục Anh, Nguyễn Tuấn Nam (tài năng Jazz trẻ Việt Nam), nghệ sĩ Flute Lê Thư Hương, nghệ sĩ Saxophone Bảo Long… Nhạc sĩ Dương Thụ vẫn gắn bó với chương trình với vai trò giám đốc nghệ thuật, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng với vai trò phối khí cùng với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng âm nhạc Việt Nam như nhạc sĩ Văn Ký, Nhạc sĩ Hoàng Dương, nghệ sĩ - GĐ Nhà hát Giao hưởng Trí Dũng, Nhạc sĩ Tuấn Phương…

Ra mắt lần đầu tiên năm 2009, "Điều còn mãi" qua 3 năm tổ chức đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng những người làm nhạc nói riêng, công chúng yêu nhạc nói chung. Chương trình được nằm đề cử 2 năm liền trong mục "Chương trình của năm" của giải thưởng Cống hiến do báo Thể thao văn hóa tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 diva nhạc Việt sẽ lĩnh xướng trong Hòa nhạc “Điều còn mãi 2012”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.