Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xuất bản tập 2 của “Những cây cầu ở quận Madison”

T.Minh| 05/09/2012 17:49

(HNMO)- Tiểu thuyết nổi tiếng “Những cây cầu ở quận Madison” hiện đã được xuất bản bằng 35 thứ tiếng, với hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới và làm rung động hàng triệu trái tim độc giả.



(HNMO)- Tiểu thuyết nổi tiếng “Những cây cầu ở quận Madison” hiện đã được xuất bản bằng 35 thứ tiếng, với hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới và được đánh giá là “tác phẩm kinh điển còn mãi sức sống với câu chuyện tình yêu làm rung động hàng triệu trái tim độc giả”. Với sức hấp dẫn như vậy, tập 2 của cuốn “Những cây cầu ở quận Madison” mang tên “Một ngàn con đường quê” đã được Công ty CP VH-TT Phương Đông mua bản quyền, bản tiếng Việt do dịch giả Đinh Thanh Vân chuyển ngữ, sách sẽ được ra mắt độc giả vào tháng 12/2012.

Sau nhiều năm với số lượng phát hành lên tới hàng chục triệu bản, cuốn Những cây cầu ở quận Madison vẫn là một trong những chuyện tình hay nhất của mọi thời đại. Tình yêu của Robert Kincaid, một nhà nhiếp ảnh tự do và Francesca Johnson, vợ một nông dân truyền thống, đã là lời nói thay cho khát vọng tình yêu nam nữ ở khắp nơi, nó cho chúng ta biết tình yêu là gì, rằng khi con người yêu và được yêu mãnh liệt, cuộc đời sẽ lật sang một trang mới ra sao.

“Một ngàn con đường quê” là tên gọi của tập hai mà Robert James Waller dành cho “Những cây cầu ở quận Madison” khi xuất bản.

Cuối cùng, trong tập truyện mới, thấm thía đắng cay này, Robert James Waller kể nốt phần còn lại chuyện tình của Robert và Francesca. Robert Kincaid chỉ còn lại những hồi ức tình yêu, và rồi ở tuổi 68, ông quyết định lên đường một lần nữa. Ông gọi cuộc hành trình này là Lần Cuối cùng, với ý định trở lại không gian cũ và thầm nói lời từ biệt với Francesca; Trên đường trở lại cầu Roseman ở quận Madison, Iowa, ông thình lình bắt gặp quá khứ xa xưa, bất ngờ đến ngỡ ngàng, khó ai có thể tưởng tượng nổi…

“Tôi bắt đầu cuốn ‘Những cây cầu ở quận Madison’ bằng những lời như thế. Nhưng trên thực tế, có hai câu chuyện. Đôi khi, các câu chuyện phải đợi đến lượt mình, để không dẫm chân lên nhau. Những năm qua, đã có nhiều thư của các bạn đọc Những cây cầu, đàn ông, đàn bà, thanh niên, thiếu niên, cả nam lẫn nữ, của những người lái xe tải, các bà nội trợ, các luật sư, phi công và công nhân dàn khoan dầu. Chắc chắn là có tới hàng ngàn bức từ khắp nơi trên thế giới, đầy những ý nghĩ tử tế và những mong ước tốt lành.

Trong số những người viết thư ấy, có một tỷ lệ đáng kể muốn biết thêm về Robert Kincaid và Francesca Johnson, về cuộc sống của họ, về những chuyện xảy ra với họ sau bốn ngày chung sống ở quận Madison, Iowa. Tôi đang sống trong một nông trại yên tĩnh, hẻo lánh trên chóp núi cao hoang vắng của bang Texas, trở lại với những nghiên cứu kinh tế, toán học và chơi ghi-ta nhạc jazz, tôi cảm thấy không cần đào bới các ghi chép nghiên cứu, và không muốn viết thêm nữa. Tuy nhiên, ở đâu đó, vào lúc nào đó, vì những lý do không rõ ràng, sau khi đọc thêm một bức thư hỏi về các thông tin trên, tôi quyết định kể nốt câu chuyện còn lại.

Tôi thường kinh ngạc vì những điều không chắc có thực, vốn là bản chất của sự tình cờ. ‘Những cây cầu ở quận Madison’ là một truyện nhỏ, xảy ra trong thời gian ngắn, ban đầu cuốn sách được viết làm quà tặng cho gia đình và bạn bè, một cuốn sách mà tôi không bao giờ ngờ là đến nay, đã được xuất bản hơn 35 thứ tiếng, và khi viết, cũng không hề có ý định xuất bản. Một cuốn sách chạy từ cái máy in rẻ tiền, phát thành tiếng lục cục khi tôi dùng phần mềm giá năm đôla trên chiếc máy tính Zenith 286.

Thế nên, đây là phần còn lại của câu chuyện, dành cho các bạn yêu cầu và những người khác cũng đang tò mò muốn biết. Nếu bạn chưa đọc cuốn ‘Những cây cầu ở quận Madison’, có thể không cần cuốn sách ấy ở bên bạn. Với những ai đã đọc cuốn ‘Những cây cầu ở quận Madison’, tôi nghĩ bạn sẽ tìm thấy, giữa bao điều khác, sự kinh ngạc vì niềm vui bất ngờ mà Robert Kincaid khám phá ra lúc cuối đời.”

Đó là những tâm sự của Robert James Waller với bạn đọc khi ra mắt “hành trình Lần Cuối cùng” này. Nó cũng thật như Time đã đánh giá: “Robert James Waller đưa chúng ta trở lại quận Madison, và đây là một chuyến đi đáng giá”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xuất bản tập 2 của “Những cây cầu ở quận Madison”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.