Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố giải thưởng Sách hay 2012

Tuệ Diễm| 21/09/2012 07:17

Ngày 20-9 tại TP Hồ Chí Minh, Viện IRED (Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục) và Dự án Sách hay đã công bố và trao giải thưởng Sách hay 2012 với chủ đề


Sự kiện này nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức đã góp phần cho ra đời những cuốn sách có giá trị và cùng chia sẻ, bàn bạc hướng đến những giải pháp thiết thực góp phần chấn hưng nền tri thức - văn hóa nước nhà. 14 cuốn sách đạt tiêu chí đã được tôn vinh. Trong đó có một số sách đáng lưu ý được trao thưởng như: ở thể loại nghiên cứu, sách viết là cuốn Việt Nam Phật giáo sử của Nguyễn Lang; thể loại tra cứu là Từ điển Tiếng Việt của Hoàng Phê; thể loại kinh tế là cuốn Biển động kinh tế Đông Á và con đường công nghiệp hóa Việt Nam của Trần Văn Thọ; thể loại thiếu nhi là cuốn Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán; thể loại văn học là Sông Côn mùa lũ của Nguyễn Mộng Giác..

Sách hay là một dự án văn hóa - giáo dục gồm 100 nhà văn, nhà nghiên cứu, nhà xuất bản tâm huyết với nền dân trí phối hợp sáng lập và được sự điều hành của Viện IRED. Năm 2011 hội đồng xét giải đã chấm và tôn vinh 11 cuốn sách hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố giải thưởng Sách hay 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.