Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Văn nhận bằng đặc biệt UNESCO Hy Lạp

H.T| 21/09/2012 08:49

(HNMO) - Vào đúng ngày quốc tế Hòa bình thế giới (21.9), Ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 4 đã công bố 20 bộ đôi tác phẩm tốt nhất (BGK không chấm giải nhất, nhì) từ trên 500 cặp ảnh dự thi trong đó nhiếp ảnh gia Việt Văn là tác giả Việt Nam duy nhất được chọn.


(HNMO) - Vào đúng ngày quốc tế Hòa bình thế giới (21.9), Ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 4  với chủ đề “Hòa bình là... Hòa bình không là...(Peace is, Peace is not..) của tổ chức “Thế giới không chiến tranh và bạo lực” đặt tại Athens (Hy Lạp) đã công bố 20 bộ đôi tác phẩm tốt nhất (BGK không chấm giải nhất, nhì) từ trên 500 cặp ảnh dự thi trong đó nhiếp ảnh gia Việt Văn là tác giả Việt Nam duy nhất được chọn.


Theo thể lệ cuộc thi, mỗi tác giả nộp ảnh theo từng cặp đôi, với 1 ảnh thể hiện chủ đề “Hòa bình là...”, ảnh còn lại thể hiện chủ đề “Hòa bình không là...” Việt Văn được chọn với cặp tác phẩm “Tướng Huy” với hình ảnh thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, quyền Tư lệnh quân khu 2, tại nghĩa trang Hà Nội và tại nhà riếng của ông. Tấm ảnh đầu tướng Huy đứng trầm tư tại nghĩa trang nơi chôn cất nhiều đồng đội của ông, trong có đại úy liệt sỹ Nguyễn Danh Ngọc.Đại úy Nguyễn Danh Ngọc được tướng Huy chôn cất tại chiến trường Lào năm 1967 và 30 năm sau, tướng Huy quay lại Lào, tìm hài cốt ông Ngọc đưa về chôn cất tại nghĩa trang HN. Tấm ảnh 2 là ảnh vợ chồng tướng Huy tại phòng riêng với tấm ảnh cưới cách đây 50 năm.

Triển lãm tổ chức cuối năm 2012 tại Hy Lạp và nhiều thành phố của nước ngoài. 20 tác giả chiến thắng được nhận bằng chứng nhận đặc biệt của Ủy ban quốc gia UNESCO của Hy Lạp. Việt Văn đã đoạt trên 40 giải ảnh quốc tế, là tác giả VN duy nhất 4 năm liên tiếp đoạt giải tại các cuộc thi danh giá như PX3 (Paris, Pháp), IPA (Mỹ)... được tập đoàn Win-Initiative có trụ sở tại New York (Mỹ) sưu tập ảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Văn nhận bằng đặc biệt UNESCO Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.