Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2012: “Đến hẹn lại lên”

Hoàng Lân| 21/09/2012 12:39

(HNMO) – Chuẩn bị đến Tết Trung thu 2012, nhiều đơn vị nghệ thuật và công ty giải trí, tổ chức tư nhân lại được mùa tất bật chuẩn bị các vở diễn, chương trình dành cho thiếu nhi.


* Vẫn là xiếc thú, ảo thuật, ca nhạc thiếu nhi

Nhà hát Tuổi trẻ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và công ty Dongdoshow đã nhanh chóng dàn dựng, giới thiệu nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật tạp kỹ và hài kịch vui, đại hội xiếc thú. Các chương trình đều được diễn ra trong hai ngày trăng tròn là 14-15 (âm lịch) tức ngày 29-30/9.

Đầu tiên phải kể đến chương trình ca nhạc tạp kỹ “Bé vui trung thu” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện, có sự tham gia của những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc: NSƯT Hồng Kỳ, Hoài Phương, Hải Yến, Lưu Thiên Hương, Ánh Tuyết, Tường Văn, Tuấn Nghĩa... Những tiết mục ca múa nhạc của Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ từ lâu đã quá quen thuộc đối với trẻ em thủ đô vì thế để làm mới các tiết mục cũng là thách thức đối với các nghệ sĩ.

Chương trình Xiếc thú của Liên đoàn Xiếc Việt Nam


Các nghệ sĩ cam đoan rằng, chương trình được dàn dựng vui nhộn về Tết Trung thu, tạo nên một sân chơi tươi vui cho khán giả nhỏ tuổi. Đó là những bài ca sinh động, hóm hỉnh được các diễn viên trình diễn trong hình hài những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Cùng với cảnh trí sân khấu và trang phục đầy màu sắc, lối diễn dễ thương, chương trình kỳ vọng sẽ mang lại những giây phút thưởng thức có tính giáo dục cho các em, những bài học bổ ích về cuộc sống và môi trường. Các đêm ca nhạc tạp kỹ “Bé vui trung thu” chính thức công diễn phục vụ đông đảo thiếu nhi Thủ đô từ ngày 23 - 30/9/2012, tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Liên đoàn Xiếc Trung ương là đơn vị không thể không nhắc đến trong dịp Tết Trung thu năm nay. Năm nào cũng vậy, cứ đến những dịp Tết dành cho thiếu nhi tại rạp Xiếc Trung ương lại rộn ràng các chương trình biểu diễn. Nếu như trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc dựng hẳn những vở xiếc  thú độc đáo thì Tết Trung thu năm nay, Liên đoàn Xiếc chuẩn bị chương trình “Bay cùng chú Cuội - Chị Hằng & Đại hội xiếc thú - ảo thuật đặc biệt ” diễn từ ngày 26 – 30/9.

Nắm bắt tâm lý các em thiếu nhi luôn thích xiếc thú, các nghệ sĩ đã chuẩn bị những tiết mục xiếc thú quen thuộc như xiếc khỉ, gấu, chó, voi, trăn… Ngoài ra, các em sẽ được xem những tiết mục ảo thuật nhanh mắt, nhanh tay. Đây là những tiết mục không mới nhưng Liên đoàn xiếc vẫn tự tin rằng các em thiếu nhi vẫn thích các tiết mục xiếc thú của mình.

* Hài kịch: nhàm nhưng vẫn có “đất”

Trong dịp này, không thể không nhắc đến những tiết mục hài kịch do các nghệ sĩ đã “nhẵn mặt” với các em thiếu nhi biểu diễn. Cặp đôi Xuân Bắc – Tự Long sau nhiều năm gắn bó với những tiểu phẩm dành cho thiếu nhi như “Năm anh em siêu nhân”, “Bảy viên ngọc rồng”… năm nay, cặp nghệ sĩ này vẫn tiếp tục sản xuất chương trình cho thiếu nhi mang tên “Ông trăng ơi xuống đây chơi - Đón trăng cùng Xuân Bắc - Tự Long”.

Chương trình "Diêm vương đại náo thiên cung" của nghệ sĩ Chí Trung


Trong chương trình này, Xuân Bắc sẽ vào vai chú Cuội, còn Tự Long vào vai thằng Bờm.“Chú Cuội” Xuân Bắc trong một bộ dạng mới nhưng vẫn là học sinh ngoan, biết vâng lời cha mẹ, lễ phép với thầy cô; còn “thằng Bờm” Tự Long vẫn ngang ngạnh, ranh mãnh như bao lần chỉ mỗi trò trốn học, bắt nạt bạn bè. Mô-tuyp quen thuộc trong các chương trình hài kịch của cặp nghệ sĩ này vẫn sẽ được lặp lại, đó là hai nhân vật do Xuân Bắc, Tự Long sẽ có cuộc “đấu” với nhau, cuối cùng chính nghĩa chiến thắng. Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày 28,29,30/9 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô

Trước sự “ăn khách” của các tiết mục hài kịch vui, năm nay, nghệ sĩ hài Chí Trung cũng quyết định dàn dựng vở kịch dành cho thiếu nhi, đó là “Diêm Vương đại náo cung trăng”, ra mắt vào các ngày 29 và 30/9 tại rạp Âu Cơ. Anh cho biết, vở diễn là câu chuyện kể về cuộc hành trình lên cung trăng kết bạn với Hằng Nga của Diêm Vương và những đệ tử của mình. Tại đây diễn ra những cuộc đấu trí vui nhộn và hấp dẫn giữa những nhân vật: Diêm Vương, Pháp sư, tiểu quỷ, Chú Cuội, Thỏ Ngọc, chị Hằng Nga và Thiên bồng nguyên soái… “Chúng tôi sẽ mang các nhân vật hoạt hình Công chúa Bạch Tuyết, Hoàng tử Lợn, Sói xám, Cướp biển Caribe… giao lưu và chụp ảnh, phát quà cùng những tiết mục múa hát”, NSƯT Chí Trung tiết lộ.

Tết Trung thu đang đến gần, các em thiếu nhi vẫn được hưởng thụ những món ăn tinh thần quen thuộc do các đoàn nghệ thuật và các nghệ sĩ hài biểu diễn. Trong số rất nhiều chương trình đồng loạt diễn ra, việc lựa chọn chương trình nào phù hợp với nhu cầu, sở thích của các em thiếu nhi quả không đơn giản. Hy vọng, năm nay các chương trình này không chỉ đơn thuần dựng theo mùa vụ mà chất lượng sẽ đảm bảo thoả mãn được nhu cầu của những khán giả nhí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2012: “Đến hẹn lại lên”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.