Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di Li ra mắt tập truyện ngắn “San hô đỏ”

T.Minh| 04/10/2012 16:02

(HNMO)- Nhà văn Di Li vừa cho ra mắt tập truyện ngắn “San hô đỏ”. Sách do công ty sách Phương Đông phối hợp với NXB Văn học ấn hành.



(HNMO)- Nhà văn Di Li vừa cho ra mắt tập truyện ngắn “San hô đỏ”. Sách do công ty sách Phương Đông phối hợp với NXB Văn học ấn hành.

Tập truyện ngắn mới nhất “San hô đỏ” tiếp nối phong cách đa dạng về thể tài được Di Li thể hiện ở những tập truyện ngắn trước đây như “Tầng thứ nhất”, “Điệu Valse địa ngục”, “7 ngày trên sa mạc” hay “Tháp Babel trên đỉnh thác Ánh trăng” với những truyện ngắn kinh dị như “Khách lạ và người lái taxi”, “Chiếc gương đồng”; truyện chiến tranh “Bướm trắng về trú mưa”; truyện tâm lý xã hội như “Nghĩa địa của những người sống”, “Món quà Giáng sinh”, “Ám”, “Cơn mưa qua nhanh”; chuyện tình lãng mạn như “San hô đỏ”, “Giao thừa trắng”; truyện cực ngắn “Tình yêu là như thế”.

Nhận xét về cuốn sách, nhà văn Phạm Ngọc Tiến cho rằng “Mười truyện ngắn xinh xẻo dù được khoác bằng cái áo tưng tửng của hiện thực đời sống. Một đời sống luôn xê dịch, thoắt ẩn thoắt hiện đây đó. Một đời sống chen lấn giữa thực và ảo. Một đời sống đa dạng từ tình yêu con trẻ hồn nhiên đến những đúc kết cay đắng của tình đời, tình người. Một đời sống có tất cả từ lam lũ lập nghiệp đến vương giả tận hưởng. Một đời sống có thù hận, chán chường đến si mê cuồng dại. Một đời sống ta có thể đã sống đã gặp nhưng cũng có thể chỉ trong giấc mơ, trong khát vọng. Tất cả đều cảm được. Tin được. Tôi gọi nó là những trải nghiệm. Trải nghiệm của Di Li. Để có những trải nghiệm này, Di Li đã sống thực sự là Sống.

Và “San hô đỏ” được cô viết ra vẫn bằng những khao khát sống như những gì cô đã thể hiện bấy nay. Một lối viết sinh động, tiết chế được từ ngữ, làm chủ được cảm xúc, biết thao túng hoàn cảnh, dẫn dắt độc giả vào những trải nghiệm rất riêng của mình bằng trí tưởng phong phú trên cái nền vững chắc của học vấn kiến thức. Rất hấp dẫn.”

Nhà văn Di Li hiện là giảng viên môn Văn học Anh - Mỹ và Văn hóa Anh - Mỹ tại trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch Hà Nội. Chị hoạt động trong nhiều lĩnh vực và là tác giả của gần 20 đầu sách nhiều thể loại, trong đó có tiểu thuyết trinh thám, tập truyện ngắn, bút ký, tản văn, hồi ký, sách chuyên ngành và sách dịch. Kể từ năm 2009, chị đã cộng tác với công ty Phương Đông 12 đầu sách và bán bản quyền 13 đầu sách văn học cho công ty Vinapo.

“San hô đỏ” hiện đang được phân phối trong các nhà sách trên toàn quốc từ tháng 9/2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Di Li ra mắt tập truyện ngắn “San hô đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.