Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những tài năng độc đáo ở vòng loại phía Nam

Hoàng Lân| 23/10/2012 14:57

(HNMO) – Vòng loại toàn quốc của chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent” mùa thứ hai (do BHD và VTV3 phối hợp sản xuất) đã khép lại với hàng nghìn thí sinh.

BTC tổ chức xong vòng sơ loại ở 9 tỉnh, thành và đang tạo thêm cơ hội thử sức lần 2 cho các thí sinh bắt đầu từ ngày 20/10 đến ngày 11/11 tại 14 tỉnh thành trên cả nước.

Các thí sinh thể hiện nhiều tài năng độc đáo khác nhau


Trong 3 ngày của vòng sơ loại tại TP Hồ Chí Minh, chương trình đã ghi nhận nhiều trường hợp các thí sinh đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội nhưng lại thi tài năng ở những lĩnh vực hoàn toàn trái ngược.

* Giám đốc đi thi tài năng

Vòng sơ loại tại Tp Hồ Chí Minh có sự tham gia của khá nhiều thí sinh đang giữ chức vụ giám đốc của những công ty TNHH, điển hình là Võ Tấn Bình, giám đốc một công ty chuyên về phần mềm đến với cuộc thi với niềm đam mê âm nhạc. Anh tham gia với tiết mục tài năng đánh đàn bằng bàn phím máy tính. Thí sinh Huỳnh Thị Mai, giám đốc chiến lược một website bán hàng khá nổi tiếng đến cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” bằng tiết mục hát nhạc kịch độc đáo.

Giám đốc Marketting Đào Ngô Thiên Ân gây ấn tượng bằng tiết mục hát Opera bằng tiếng Ý. Giám đốc công ty thiết kế nội thất Phan Anh Vũ cũng hào hứng tham gia với tiết mục đặc biệt là vẽ tranh cát. Anh cho biết, thường xuyên được mời đi diễn tại các buổi lễ tiệc của các công ty và các sự kiện lớn nhỏ khác.

* Chuyên viên thời trang tóc vừa thổi harmonica vừa ăn chuối

Nguyễn Tấn Vũ hiện đang hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm chăm sóc tóc và anh đến với chương trình với tài năng vừa thổi harmonica vừa ăn chuối. Biết thổi kèn từ năm 22 tuổi, anh đã có gần 20 năm theo đuổi niềm đam mê này với người thầy là đệ nhất harmonica Việt Nam – Tòng Sơn.

Một thí sinh khuyết tật vẽ tranh bằng miệng


Trước đó, anh chỉ thổi harmonica một cách bình thường nhưng sau thời gian tìm tòi, anh thử sức với một cách thổi harmonica thú vị hơn, vừa thổi harmonica vừa ăn chuối. Ngoài ra anh cũng chia sẻ anh còn có thể vừa thổi harmonica vừa làm nhiều việc khác nhưng sẽ để dành lại để tạo bất ngờ ở những vòng trong của chương trình.

*Ông lão không biết chữ say mê thổi kèn bằng tiền

Thí sinh Huỳnh Văn Sáu 62 tuổi đến từ Bình Phước lại mang đến chương trình một tiết mục mới lạ và thú vị: thổi kèn thành bài hát bằng tiền polyme. Ông có thể thổi các ca khúc từ vọng cổ đến nhạc hiện đại dù không hề biết chữ. Tất cả những bài hát ông thổi đều là do được nghe lại từ người khác và thổi theo thành quen. Khi biết có chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent”, ông quyết tâm đến với vòng loại TP Hồ Chí Minh để được một lần khoe tài năng đặc biệt của mình bất chấp sự phản đối của vợ con.

Các tài năng nhí vẫn chiếm số lượng đông ở sơ loại phía Nam


Dù không biết chữ, ông cũng nhờ được người hàng xóm là nhân viên bán hàng của công ty P&G theo dõi thông tin cuộc thi và đăng ký giúp ông. Ngoài thổi kèn bằng tiền, ông còn có niềm đam mê với bộ môn thể hình và đã tập liên tục từ khi còn rất nhỏ đến tận bây giờ khi đã hơn 60 tuổi. Trong một lần bị tai nạn cách đây vài năm, ông bị liệt nửa thân người dưới nhưng nhờ thể hình và ngồi thiền, ông có thể lấy lại sức khỏe như bây giờ. .

* Hiện tượng Youtube Lương Hạ Uyên khoe tài ca hát

Với giọng hát trong vắt cover những bài hát tiếng Anh nổi tiếng, Lương Hạ Uyên đã sớm tạo sóng trên Youtube với hàng trăm nghìn lượt view cho mỗi đoạn video. Dù khá nổi tiếng nhưng Hạ Uyên có một sự điềm đạm và ham học hỏi đáng quý. Uyên chia sẻ: “Đừng gọi em là hiện tượng youtube, em ngại lắm. Em post (đăng) mấy bài hát, may mắn được nhiều người thích, có nhiều anh chị cũng góp ý cho em những ý tưởng rất hay, em sửa lại dần dần để hát tiến bộ hơn”.

Tất cả các thí sinh đến với chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent đều có những hoàn cảnh, xuất thân và tài năng khác nhau nhưng đều có một điểm chung, là mong muốn thể hiện ước mơ. Mỗi tài năng đều là mỗi cá tính riêng biệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những tài năng độc đáo ở vòng loại phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.