Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vũ Anh Long, chàng thanh niên với ý tưởng “Hãy cùng hát vang”

Hoàng Lân| 26/10/2012 14:30

(HNMO)- Sự kiện văn hóa cộng đồng lập kỷ lục Việt Nam vì có số lượng người tham gia hát, nhảy đông nhất từ trước đến nay – “Hãy cùng hát vang” dù đã kết thúc nhưng trên các mạng xã hội, cư dân mạng vẫn nhắc đến sự kiện này và người nghĩ ra ý tưởng, đó là chàng thanh niên Vũ Anh Long.

Vũ Anh Long, chàng thanh niên làm nên ý tưởng "Hãy cùng hát vang"


Sự kiện “Hãy cùng hát vang” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức, nhưng ít ai biết rằng, ý tưởng ban đầu của sự kiện này lại là của một chàng trai 23 tuổi, nhân viên của một công ty quảng cáo tư nhân - Vũ Anh Long. Sau khi sự kiện “Hãy cùng hát vang kết thúc”, Lê Vũ Long mới chia sẻ, ý tưởng thực hiện sự kiện vì cộng đồng xuất phát từ một sự việc liên quan đến bản thân mình.

Mọi chuyện bắt đầu trong buổi đi chơi tối, khi anh và nhóm bạn tận mắt chứng kiến hai chàng thanh niên hành hung một người trung tuổi vì một va quệt trên đường. Vụ hành hung diễn ra trong sự chứng kiến của khá đông người đi đường, trong đó có cả Vũ Anh Long, nhưng không một ai có hành động can thiệp vì ngại va chạm. Sau vụ việc này, Long luôn cảm thấy có lỗi vì đã có thái độ thờ ơ trước những việc xấu đang xảy ra. Sự vô cảm của anh và của nhiều người khiến anh bị ám ảnh và mong muốn làm một điều gì đó khơi dậy trong mỗi người tinh thần trách nhiệm với cộng cồng.

Long nảy ra ý tưởng xây dựng một chương trình có khả năng kết nối, khơi dậy tình yêu thương trong mỗi con người (đặc biệt chú ý vào bộ phận giới trẻ), xa hơn nữa là nâng cao nhận thức về hòa bình trong cộng đồng. Nhưng là một đại diện của giới trẻ 8x, Long hiểu rằng những cách truyền tải thông điệp mang nặng tính lý thuyết, khẩu hiệu khó có thể nhận được sự quan tâm thích đáng của giới trẻ nên anh đã nảy ra sáng kiến về những hoạt động tập thể mang tính giải trí sôi động, làm những gì sẽ mọi nguời tham gia ngập tràn trong niềm vui, cảm xúc yêu thuơng, hạnh phúc, mà thông qua đó khéo léo gửi gắm những thông điệp ý nghĩa muốn truyền tải. Và thế là ý tưởng “Hãy cùng hát vang” ra đời.

Sự kiện thu hút hàng chục ngàn người tham gia


Long bắt tay vào xây dựng kịch bản chương trình, cũng như quá trình triển khai sự kiện (truyền thông, các họat động bên lề) và nhận được sự ủng hộ từ Sở VHTT&DL Hà Nội để tiến hành thực hiện. Mục đích ý nghĩa của “Hãy cùng hát vang” đã thuyết phục nhiều người quan tâm. Êkip chính thực hiện chương trình từ những ngày đầu đều là những bạn trẻ chưa hề được đào tạo về tổ chức sự kiện”, Vũ Anh Long chia sẻ.

Thành công lớn nhất của “Hãy cùng hát vang” không phải lập được kỷ lục hơn 30.000 người hát và nhảy tập thể mà là ở những giá trị sự kiện muốn truyền tải đã được số đông các bạn trẻ tham gia đón nhận rất tích cực và biến nó thành hành động cụ thể. Sau “Hãy cùng hát vang”, rất nhiều bạn đã chia sẻ trên trang mạng xã hội facebook về cảm xúc khi tham gia chương trình. Hầu hết đều cho rằng, chương trình mang đến một cơ hội tuyệt vời để mọi người thỏa sức bộc lộ cảm xúc yêu thương của bản thân với những người xung quanh, cảm nhận sự gắn kết giữa người với người trong xã hội.

Ông Cao Thế Anh - Trưởng đại diện Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia sự kiện: “Hãy cùng hát vang là một chương trình mang đậm tính cộng đồng, tính nhân văn, một sân chơi có ý nghĩa cho giới trẻ nhằm hướng tới hòa bình và yêu thương. Là người tham dự chương trình này từ đầu, tôi cũng đã nhảy, đã hát cùng tất cả các bạn, tôi thực sự cảm thấy xúc động bởi sự nhiệt huyết của hàng chục nghìn trái tim cháy hết mình. Tôi mong rằng những hoạt động như thế này sẽ được nhân lên, được phát triển hơn nữa để tạo thành một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ…”

Sau chương trình, đã có một nhóm các bạn trẻ (gần 100 thành viên) liên hệ với BTC để tham gia câu lạc bộ từ thiện “Hãy cùng hát vang” với kế hoạch sẽ góp sức giúp đỡ các trung tâm trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Nhóm này đã có chuyến đi từ thiện tại Trung tâm giáo dục lao động – số 2 Ba Vì. Hiện nhóm có kế hoạch hoạt động 2 tháng một lần, sẽ liên hệ với các nhà tài trợ trong mọi lĩnh vực để quyên góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và cùng nhau lan tỏa văn hóa “Hãy cùng hát vang” tới nhiều nơi hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Anh Long, chàng thanh niên với ý tưởng “Hãy cùng hát vang”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.