Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngạc nhiên khi Thanh Trúc bị loại

Hoàng Lân| 26/10/2012 23:22

(HNMO) – Được coi là “bản sao” của ca sĩ Uyên Linh, Thanh Trúc đã không thể chinh phục được khán giả với giọng hát và phong cách không đặc biệt. Trong đêm công bố kết quả diễn ra vào tối 26/10, Thanh Trúc có số lượng tinh nhắn thấp nhất và phải dừng cuộc chơi.

Các thí sinh chia buồn khi Thanh Trúc bị loại


Trong top 9 thí sinh, Thanh Trúc là người có kỹ thuật và nhạc cảm tốt, tuy nhiên ở cô lại thiếu cái riêng để thu hút sự quan tâm của khán giả. Cũng vì lẽ đó, khi đến vòng Gala, Thanh Trúc luôn có những phần thể hiện vừa vặn và an toàn. Việc vô tình trở thành “bản sao” của ca sĩ Uyên Linh (Thần tượng Việt Nam mùa giải trước) từ cách nhấn nhá, xử lý bài hát đến phong cách ăn mặc, ngoại hình có lẽ là lý do khiến cho Thanh Trúc không được khán giả ghi nhận.

Ở đêm công bố kết quả Gala 1, Thanh Trúc từng lọt vào top nguy hiểm. Tuần này, cô tiếp tục đứng trong top 3 nguy hiểm cùng Ya Suy và Hồng Phước. Và trước hai “đối thủ” đang thu hút khán giả thì việc Thanh Trúc ít phiếu bình chọn hơn cũng là điều dễ hiểu. Trước đó, cư dân mạng đã đưa ra khá nhiều dự đoán về việc Thanh Trúc có nguy cơ bị loại cao nhất ở đêm Gala 2.

Giám khảo Mỹ Tâm và các thí sinh chia tay Thanh Trúc


Nhận xét về Thanh Trúc, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Tôi thấy từ đầu, Trúc là người có kỹ năng hát và có nhiều kinh nghiệm, nhuần nhuyễn trong xử lý bài hát. Em là người có kinh nghiệm nhất trong tất cả thí sinh thi Idol năm nay và điều đó khiến khán giả thấy Trúc không còn là thí sinh nữa”. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng gửi lời nhắn nhủ tới Thanh Trúc rằng, trong đời sống âm nhạc không phải những điều mình làm cũng đựơc khán giả yêu thích hoặc những người được khán giả yêu thích là những người giỏi nhất. Khoảng cách từ phòng trà, quán bar đến sân khấu là rất lớn, vì thế Thanh Trúc cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa.

Theo “luật” của cuộc thi, thí sinh bị loại vẫn còn một cơ hội thể hiện bài hát cuối cùng để thuyết phục BGK “vớt” đi tiếp. Thanh Trúc đã chọn một ca khúc của giám đốc âm nhạc Vietnam Idol – Huy Tuấn, đó là “Lời của ánh mắt”. Tuy nhiên, cả 3 vị giám khảo đều nhất trí không dành đặc quyền để “cứu” cô, vì thế Thanh Trúc phải dừng bước.

Hồng Phước thoát khỏi vòng nguy hiểm, Thanh Trúc hát ca khúc cuối cùng tại sân chơi Vietnam Idol


Trong top 3 nguy hiểm, bất ngờ là Ya Suy, người có lượng khán giả bình chọn trên mạng đông nhất lại bị rơi vào top có nguy cơ bị loại. Ya Suy sở hữu giọng hát bản năng, chưa qua “gọt rũa” nên phần kỹ thuật khá non. Đa phần các tiết mục của Ya Suy đều ít nhiều bị phô, chênh. Tuy nhiên, anh chàng lại có lợi thế với vẻ ngoài chất phác, không màu mè nên được lòng khán giả. Lần này, tuy vào top nguy hiểm nhưng Ya Suy vẫn có đủ lượng tin nhắn của khán giả để đi tiếp.

Các tiết mục mở màn của top 9 trong đêm công bố kết quả Gala 2


Những thí sinh còn lại vào top an toàn gồm có: Thảo My, Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Hương Giang, Anh Quân. Trong số này, người gây nhiều nhạc nhiên nhất là Hương Giang. Có vẻ như lý lịch là thí sinh chuyển giới và vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng của Hương Giang đã khiến thí sinh này nhận được nhiều ủng hộ của khán giả cho dù về kỹ thuật, Hương Giang có vẻ là thí sinh đuối nhất trong top 9.

Như vậy, sân chơi Vietnam Idol chỉ còn lại 8 thí sinh. Tuần sau, các thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngạc nhiên khi Thanh Trúc bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.