Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét xử lý scandal liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Lý Trọng Dân| 08/11/2012 17:02

(HNMO) - Ngày 8/11, Đại diện Cục nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH, TT&DL) và Sở VH, TT&DL TP.HCM xác nhận, đang xem xét hướng xử lý đối với scandal liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại chương trình quyên góp từ thiện diễn ra vào ngày 4/11 vừa qua tại TP.HCM.


Tại buổi quyên góp này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đưa ra bán đấu giá một chai rượu ngoại với giá khởi điểm là 20 triệu đồng, cùng “phần thưởng phụ” cho người đấu giá cao nhất là một nụ hôn của ca sĩ này. Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ gửi tặng vào quỹ từ thiện để chữa bệnh cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Nụ hôn đồng giới giữa Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư Thích Pháp Định gây bức xúc dư luận nhiều ngày qua. (Ảnh: INTERNET).


Kết quả, hai nhà sư, gồm Thích Pháp Định (tu học tại Thiền viện Phước Sơn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nhà sư Thích Giác Ân (trụ trì tại chùa Quan Âm, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã giành chiến thắng với mốc đấu giá cuối cùng là 55 triệu đồng. Giữ đúng lời hứa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trao “phần thưởng phụ” cho 2 nhà sư, mỗi người một nụ hôn. Sự việc trở lên quá đà khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hôn môi nhà sư Thích Pháp Định, sau đó bức ảnh chụp cảnh tượng này đã được lan truyền trên internet. Riêng nhà sư Thích Giác Ân không chấp nhận hôn môi, mà chỉ để Đàm Vĩnh Hưng hôn vào tay. Scandal Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và gây ra làn sóng bức xúc trong dư luận xã hội, đặc biệt là giới tăng ni, phật tử.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì Thiền viện Phước Sơn cho biết, chùa đã yêu cầu hai nhà sư nhận khuyết điểm, viết kiểm điểm và yêu cầu tham gia lễ tác pháp Yết Ma cử tội. Theo Thượng tọa Thích Bửu Chánh, việc các nhà sư bị Đàm Vĩnh Hưng hôn là bị động chứ không phải cố ý, nhưng khi hình ảnh này được đưa ra dư luận đã ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội, do đó các chư tăng đã quyết định áp dụng hình phạt “biệt chúng” (cấm túc, không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) để sám hối dành cho hai vị sư.

Hai nhà sư sám hối tội lỗi sau lễ tác pháp Yết Ma. (Ảnh: Thành Luân).

Đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cục nghệ thuật Biểu diễn cho biết, sẽ có hướng xử lý khi nhận được ý kiến hoặc văn bản chính thức từ Sở VH, TT&DL TP.HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét xử lý scandal liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.