Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Dương Thụ và đêm nhạc đáng nhớ

Hoàng Lân| 10/11/2012 17:12

(HNMO) - Tham gia thực hiện nhiều chương trình ca nhạc, nhưng phải đến live Concert “Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi”, nhạc sĩ Dương Thụ mới có một đêm nhạc của riêng mình một cách đúng nghĩa.

Các ca sĩ trong màn hợp ca


Khán giả vỗ tay không ngớt trong các phần biểu diễn trong đêm nhạc “Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi”. Đó là cũng là lẽ rất tất nhiên khi mà trong đêm nhạc này có sự tham gia của dàn “diva”, “divo” nổi tiếng của Việt Nam như: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Nguyên Thảo, Tùng Dương, Trọng Tấn. Chỉ có Hà Linh là ca sĩ trẻ duy nhất được nhạc sĩ ưu ái gọi vào đứng trên sân khấu chung cùng các “đàn chị”. “Diva” Thanh Lam lẽ ra đã xuất hiện trong đêm đầu tiên của Live Concert, nhưng vì chị bận làm giám khảo đêm chung kết xếp hạng Ngôi sao tiếng hát truyền hình nên phải đến đêm diễn thứ 2 (10/11), chị mới góp mặt với hai ca khúc “Bài hát ru ngày nắng” và “Gọi anh” – song ca với ca sĩ Trọng Tấn.

Nhạc sĩ Dương Thụ vốn là người kỹ tính trong nghệ thuật. Khi nhận lời tham gia bất cứ chương trình nào ông cũng đòi hỏi một sự chỉn chu, cầu toàn nhất định. Thế nên, đêm nhạc của riêng mình, lại lần đầu tiên tổ chức tại Nhà hát lớn, ông càng đòi hỏi sự cầu toàn, kỹ càng. Trước đêm nhạc, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ đã bộc bạch rất nhiều tâm huyết cho Live Concert này của ông. Ông mong mỏi thực hiện một đêm nhạc “tử tế”, mà ở đó không có bất cứ chiêu trò gì ầm ĩ, chỉ có âm nhạc là chủ đạo.

Mỹ Linh, Tùng Dương, Hồng Nhung trong một tiết mục tam ca


Có lẽ, hiểu rất rõ tính cách và sự mong muốn của người nhạc sĩ, những ca sĩ tham gia chương trình đều nỗ lực hết sức trong việc thể hiện các ca khúc một cách chỉn chu, đẹp đẽ nhất có thể. 19 ca khúc thể hiện trong chương trình, trong đó có những ca khúc hát đơn của Mỹ Linh như “Vẫn hát lời tình yêu”, “Bài hát ru mùa xuân”, “Hát cho anh”; Tùng Dương với “Điều còn mãi”, “Em đi qua tôi”, “Mong về Hà Nội”; Nguyên Thảo với “Bóng tối ly cà fê”, “Mơ về mẹ” hay Hồng Nhung với những ca khúc quen thuộc “Phó mùa đông”, “Họa mi hót trong mưa”… và những ca khúc hát đôi, nhóm đều được các ca sĩ thể hiện khá nắn nót về kỹ thuật. Sự cầu toàn, nắn nót của các ca sĩ trong từng ca khúc tất nhiên đã “chiều” được sự khó tính của khán giả. Họ đã không ngớt dành tặng những tràng pháo tay cho các màn biểu diễn.

Ca sĩ Nguyên Thảo và Trọng Tấn đã có những màn biểu diễn tinh tế, đẳng cấp


Đêm nhạc nào dù tốt đến đến mấy cũng khó có thể chiều lòng hết công chúng với những đòi hỏi riêng. Live Concert “Dương Thụ và Những câu chuyện kể của tôi” có lẽ cũng vậy. Sự hoàn hảo, chỉn chu của đêm nhạc có thể không tạo đủ “ép – phê” cho những người nghe thích mạo hiểm và phá cách. Và có thể, những phút tâm sự đôi khi dài dòng của nhạc sĩ Dương Thụ ở cuối chương trình khiến cho nhiều khán giả sốt ruột… Nhưng điều không thể phủ nhận, Live Concert “Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi” đã để lại những khoảnh khắc âm nhạc đáng nhớ. Nhạc sĩ Dương Thụ đã có một đêm nhạc đúng phong cách của con người ông.

Một số hình ảnh đáng nhớ trong đêm nhạc "Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi":

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Dương Thụ và đêm nhạc đáng nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.