Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT& DL và Bộ GTVT ký kết chương trình phối hợp phát triển du lịch 2013-2015

Tuyết Minh| 14/11/2012 00:01

(HNMO)- Chiều 13/11, tại Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã ký kết chương trình phối hợp công tác giữa hai Bộ phục vụ phát triển du lịch giai đoạn 2013-2015.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng
Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Lễ ký kết.


(HNMO)- Chiều 13/11, tại Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã ký kết chương trình phối hợp công tác giữa hai Bộ phục vụ phát triển du lịch giai đoạn 2013-2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GTVT thời gian qua trong việc quản lý, phối hợp vận chuyển du lịch các lĩnh vực đường bộ, đường sông và đường hàng không…, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch VN phát triển. Bộ trưởng hy vọng sự phối hợp tiếp tục giữa hai Bộ sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ vận tải và du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, dịch vụ du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, văn minh và khẳng định thương hiệu.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng chúc mừng những kết quả Bộ VHTT&DL đã đạt được trong năm 2012, một năm đầy khó khăn, xứng đáng là điểm sáng để nhiều bộ, ngành khác học tập. Đặc biệt, sự kiện Việt Nam trở thành nước đăng cai ASIAD 2019 là một nỗ lực lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ Bộ VHTT&DL. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trong thời gian qua, 2 Bộ đã có hợp tác cùng phát triển, tuy nhiên sau lễ ký này, sự hợp tác được đẩy lên một tầm cao mới. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong ngành GTVT nâng cao chất lượng công trình, chất lượng dịch vụ trong vận hành, khai thác các công trình giao thông vì mục tiêu phát triển ngành GTVT cũng chính là thúc đẩy các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch phát triển.

Bản ký kết cũng nêu rõ trách nhiệm của hai Bộ trong việc thực hiện phối hợp. Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo TCDL và các đơn vị thuộc Bộ, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về giao thông vận tải trong hoạt động vận tải chuyển khách du lịch…

Theo đó, Bộ GTVT sẽ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nối các quốc lộ đến các khu du lịch quốc gia, điểm du lịch quốc gia; đẩy mạnh phát triển các trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ đảm bảo các địa điểm này vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của khách du lịch vừa là nơi giới thiệu bán các sản phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ của địa phương. Đồng thời phối hợp xây dựng chính sách theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch mang các phương tiện giao thông đường bộ vào Việt Nam với mục đích du lịch…

Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và Vụ Vận tải (Bộ GTVT) là đầu mối phối hợp công tác giữa hai Bộ. Định kỳ hàng quý, hàng năm hai Bộ sẽ họp trao đổi thông tin, phối hợp rà soát, kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện… Thời gian tới, sẽ thiết lập đường dây nóng để thông tin, thông báo về các chương trình dài hạn, ngắn hạn, kế hoạch quản lý… để hai bên hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động của mỗi bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT& DL và Bộ GTVT ký kết chương trình phối hợp phát triển du lịch 2013-2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.