Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Mai Quang Hào ra album chào thành phố quê hương

Hoàng Lân| 26/11/2012 10:04

(HNMO) – Sau nhiều năm làm việc tại Thủ đô Hà Nội, giải Nhất Sao Mai 2005 Quang Hào quyết định trở về quê hương ca hát. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Quang Hào khi trở về Đà Nẵng là album “Mời em về thăm phố biển”. Album có thể xem là lời cảm ơn, lời chào của anh với thành phố quê hương.

Quang Hào lần đầu tiên thực hiện album về quê hương Đà Nẵng


Album “Mời em về thăm phố biển” là chùm ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết về thành phố trẻ Đà Nẵng, đang là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước với nhiều góc nhìn vừa trữ tình vừa hiện đại.

Album gồm 15 ca khúc được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ thơ của các nhà thơ đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Những ca khúc trong album sẽ giới thiệu một Đà Nẵng năng động, trẻ trung, hiện đại đang chuyển đông không ngừng trong các ca khúc: “Đà Nẵng tôi yêu” (thơ Bí Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh), “Bồng bềnh cáp treo” (thơ Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Bùi Công Minh), “Rượu xuân” (thơ Chủ tịch Hội Nhà Văn Đà Nẵng Nguyễn Nho Khiêm).

Giải nhất Sao mai 2005 có hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình


Đó còn là một Đà Nẵng với những danh thắng, những công trình, những hoạt động văn hóa đã tạo được những dấu ấn riêng, được thể hiện trong “Sông Hàn vui hội pháo hoa” (thơ Mai Hữu Phước), “Xôn xao Đà Nẵng” (thơ Nguyễn Đức Nam), “Mai em về Hải Vân đẹp lắm” (thơ Lại Thanh Hà)… Hay một Đà Nẵng với những tự tình thiết tha trong “Đêm Sông Hàn” (thơ Lê Văn Nho), “Thành phố biển xanh” (thơ Huỳnh Kim Hùng), “Dạ khúc phố” (Nguyễn Thị Anh Đào)…

Đặc biệt là những ca khúc mang âm hương dân ca miền Trung khoe được giọt hát ngọt ngào, tha thiết qua những cảm xúc nhiều ân tình, bay bổng của Quang Hào trong “Mời em về thăm phố biển” (thơ Mai Hữu Phước), “Bà Nà mây vương” (thơ Đặng Hồng Thiệp), “Xa xanh Sơn Trà” (thơ Hồ Minh), “Hoàng hôn phố” (Quỳnh Hợp)…

Xem bài "Mời em về thăm phố biển" của Quang Hào:



Sao mai Quang Hào chia sẻ “Qua từng ca khúc trong album, Quang Hào mong muốn du khách gần xa đến với phố biển Đà Nẵng nhiều hơn, cảm nhận được lịch sử, văn hóa, con người Đà Nẵng để thêm yêu mến, cảm phục sự vươn lên mạnh mẽ của những con người nơi đây đã trải qua bao vất vả, gian lao và những sóng gió thăng trầm để có được Đà Nẵng như hôm nay”.

Album Mời em về thăm phố biển do nhạc sĩ Yên Lam phối khí, thu thanh tại Lamquanstudio sẽ chính thức ra mắt đón chào năm mới 2013 và đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Ca sĩ Quang Hào tên thật là Trần Quang Hào, quê Hiệp Đức, Quảng Nam. Từng đoạt một số giải thưởng:

- Giải nhất Sao Mai 2005 (dòng nhạc dân gian)
- Giải nhất Tiếng hát truyền hình Đà Nẵng (2005)
- Giải nhất Tiếng hát truyền hình Quảng Nam (2003)
- HCV Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 20097

* Các album đã phát hành:
- Ôi một người con gái (2011)
- Vết chân tròn trên cát (2009)
- Em gái quê mình (2008)

* Album sắp phát hành:
- Mời em về thăm phố biển (2013)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Quang Hào ra album chào thành phố quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.