Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng thức giai điệu "Tango từ Napoli đến Buenos Aires"

T.Minh| 06/12/2012 17:03

(HNMO)- Vào 20h00 ngày 10/12/2012 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả yêu nhạc sẽ có cơ hội thưởng thức những giai điệu du dương trong buổi hòa nhạc đặc biệt mang tên “Tango từ Napoli đến Buenos Aires

Chương trình do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp với Bộ VH,TT&DL Việt Nam phối hợp tổ chức nhân dịp kết thúc Chương trình Ý-Việt 2012.


Cặp song tấu nổi tiếng của Italia - Giuliana Soscia & Pino Jodice Duet.


Song tấu "Giuliana Soscia & Pino Jodice Duet" thể hiện lại một số kiệt tác của hai nghệ sỹ bậc thầy Roberto De Simone (Ý) và Astor Piazzolla (Argentina) với phong cách Jazz qua album "Tango từ Napoli đến Buenos Aires", được giới thiệu lần đầu tiên năm 2008 tại Nhà hát Ankara.

Giuliana Soscia vừa là nghệ sỹ đàn accordeon, nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc. Năm 2001 cô đã được trao danh hiệu "Sonerfisa", Giải thưởng quốc tế của thành phố Castelfidardo cho nghệ sỹ đàn accordeon Ý xuất sắc nhất. Năm 2005 cô đã nhận "Giải thường lần thứ 35 cho các nhân vật châu Âu" tại Campidoglio ở Rome. Cô là nghệ sỹ accordeon đầu tiên tham gia Liên hoan nhạc Jazz Lucca danh giá.

Pino Jodice tốt nghiệp ngành piano vào năm 1987 và hiện là giảng viên khoa Sáng tác nhạc Jazz tại Nhạc viện Âm nhạc D.Cimarosa ở Avellino. Ông là người sáng lập và là Chỉ huy dàn nhạc "Power Jazz Unusual Orchestra". Ông đã nhận được nhiều giải thưởng Quốc tế tại rất nhiều cuộc thi sáng tác và chuyển soạn quốc tế nhạc jazz.. Ông được nhận giải thưởng "Positano Jazz Prize" cho hạng mục tài năng mới xuất sắc nhất của Ý năm 2002.

Giuliana Soscia & Pino Jodice Duet: được thành lập năm 2006, nhóm nhạc luôn tích cực tham gia vào các hoạt động biểu diễn tại các Festival nhạc Jazz và các buổi hòa nhạc nổi tiếng.

'Tango từ Napoli đến Buenos Aires": Dự án âm nhạc thể hiện lại một số kiệt tác của hai nghệ sỹ bậc thầy Roberto De Simone và Astor Piazzolla với phong cách jazz. Với sự yêu thích sáng tạo, hai nghệ sỹ bậc thầy này đã tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống bằng cách gắn kết các nền văn hóa có các đặc điểm tương đồng nhau. Cả hai nghệ sĩ đã nhận ra rằng các truyền thống có thể mất đi ý nghĩa nếu để nó trở thành một thói quen. Giuliana Soscia và Pino Jodice khẳng định cần thiết phải đặt vấn đề và suy nghĩa về tầm quan trọng của chúng.

Buổi hòa nhạc có sự tham gia của Nghệ sỹ saxophone Việt Nam nổi tiếng Quyền Thiện Đắc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức giai điệu "Tango từ Napoli đến Buenos Aires"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.