Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh nam áp đảo tại “Vua đầu bếp Việt Nam"?

Hoàng Lân| 07/12/2012 15:08

(HNMO) – Vòng tuyển chọn thí sinh của chương trình truyền hình thực tế “Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam” sẽ chính thức diễn ra tại 3 thành phố lớn vào tháng 12 này.

Trước đó, BTC đã tiến hành buổi sơ tuyển bằng hình thức phỏng vấn hàng nghìn thí sinh. Bất ngờ là thí sinh nam “áp đảo” các thí sinh nữ.

Bất ngờ ở vòng phỏng vấn, các thí sinh nam tham gia với số lượng chiếm 60%


Để chuẩn bị cho vòng tuyển chọn chính thức này, vừa qua, chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam đã tổ chức các buổi phỏng vấn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho các thí sinh đã đăng ký tham dự chương trình qua website, tin nhắn SMS và qua đường bưu điện. Ở mỗi thành phố, trong vòng 4 đến 5 ngày liên tục, các chuyên gia ẩm thực/các đầu bếp nổi tiếng trực tiếp tham dự chương trình và phỏng vấn các ứng viên.

Theo nhận định ban đầu, trong ngày tuyển sinh, số lượng thí sinh nam gần như áp đảo số lượng thí sinh nữ, theo thống kê của chương trình chiếm tới 60% tổng số thí sinh tham dự trong 4 ngày phỏng vấn. Hầu hết các thí sinh nam đều ở độ tuổi khá trẻ (dưới 35 tuổi) và có nhiều đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng cũng như thành đạt trong công việc hiện tại của mình.

Các giám khảo phỏng vấn thí sinh dự thi "Vua đầu bếp"


Ngoài ra, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh tham gia các buổi phỏng vấn là các sinh viên đến từ các ngành học khác nhau từ ngoại thương, kinh tế đến kiến trúc, xây dựng… Khá nhiều thí sinh là những người có thời gian sinh sống và học tập tại nước ngoài, nhờ đó họ đã khá quen thuộc và hâm mộ các phiên bản MasterChef trên toàn thế giới.

Các thí sinh nữ tuy tham gia không đông đảo như đấng mày râu nhưng cũng có nhiều cá nhân có năng khiếu và kiến thức về ẩm thực trong nước và nước ngoài.

BTC cho biết, các thí sinh đã bỏ lỡ vòng phỏng vấn của chương trình tuy có thể không có lợi thế bằng các thí sinh đã đăng ký sớm và hoàn tất vòng phỏng vấn nhưng hoàn toàn vẫn còn cơ hội để đến với chương trình. Từ thời điểm này đến ngày diễn ra vòng pre-cast tại 3 thành phố Hà Nội (09/12), Đà Nẵng (13/12), TP Hồ Chí Minh (17/12), các thí sinh vẫn có thể đăng ký thông qua 3 hình thức: website, SMS và gửi thư qua đường bưu điện.

Trong trường hợp không thể đăng ký trước các ngày trên, các thí sinh vẫn còn một cơ hội cuối cùng để mang món ăn đã nấu sẵn tại nhà kèm theo các dụng cụ cần thiết để giám khảo có thể nếm thử đến với địa điểm chính thức diễn ra vòng pre-cast tại các thành phố.

“Vua đầu bếp Việt Nam” sẽ gồm 20 tập, được phát sóng vào 20h00 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 08/03/2012.

Địa điểm thi tuyển của chương trình "Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam:


* Hà Nội (09/12): Trung tâm thương mại Savico Megamall (số 07 – 09 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên)
* Đà Nẵng(13/12): Cung thể thao Tiên Sơn (số 01, Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu)
* TP Hồ Chí Minh (17/12): Công viên cầu Ánh Sao, Quận 7
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh nam áp đảo tại “Vua đầu bếp Việt Nam"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.