Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám khảo VN’s Got Talent bức xúc vì thí sinh giả gái

Hoàng Lân| 10/12/2012 11:51

(HNMO) – Tập thứ 2 lên sóng truyền hình của chương trình “Tìm kiếm tài năng- Vietnam’s Got Talent” mùa thứ hai diễn ra tối 9/12 đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình và giám khảo. Trong số nhiều tiết mục, bộ 3 giám khảo đã bày tỏ bức xúc vì một thí sinh nam giả gái khá lố trên sân khấu.

Thí sinh Hoàng Duy Dũng bị phê bình vì giả gái quá lố nên ngay sau đó anh chàng phải thay trang phục


* Bài học của sự “giả gái”

Thí sinh Hoàng Duy Dũng xuất hiện ban đầu với ngoại hình giả gái và những động tác ẻo lả thái quá khiến cả ba vị giám khảo không có cảm tình. Giám khảo Thúy Hạnh đã khá thẳng thắn và quyết liệt khi yêu cầu thí sinh này chấm dứt sự thái quá trong thể hiện của mình: “Bây giờ tôi chỉ muốn hỏi bạn bạn đến với cuộc thi này có thực sự nghiêm túc không? Tôi chỉ yêu cầu bạn đi vào cánh gà, cởi bỏ bộ trang phục bạn đang có, bớt trò lố của bạn lại, thay một bộ trang phục bình thường quay trở lại đây với chúng tôi, chúng tôi sẽ cho ý kiến”.

Việc giả gái thái quá của thí sinh này cũng khiến các giám khảo còn lại khá khó chịu. Trong giờ thảo luận, giám khảo Thuý Hạnh nói rằng: “Em thất vọng vô cùng”, còn giám khảo Thành Lộc bộc bạch: “Hạnh thất vọng chớ tôi là tôi tức giận đó, bởi vì tôi là một diễn viên và tôi cũng thường xuyên đóng các nhân vật nữ, tôi cảm thấy mình bị xúc phạm cái nghề nghiệp của mình bởi vì tôi thấy cái hình ảnh bạn ấy tạo hình xấu quá, cái kiểu bẹo hình bẹo dạng như vậy là một kiểu gây cười tôi không có ưng.”

Hoàng Duy Dũng xin lỗi khán giả vì màn giả gái quá đà


Tuy nhiên, dù không hài lòng với hình thức giả gái và “trò lố” mà Hoàng Duy Dũng thể hiện, phần trình diễn khẩu thuật đàn bầu (giả tiếng đàn bầu) của anh chàng vẫn được các vị giám khảo chấp nhận. Sự phản cảm trong cách thể hiện của Hoàng Duy Dũng cũng là một bài học cho nhiều thí sinh khi lạm dụng sân khấu để mua vui khán giả.

* Những tiết mục gây ấn tượng

Ngoài tiết mục “giả gái” thái quá gây phản cảm của thí sinh Hoàng Duy Dũng, tập 2 của chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” cũng giới thiệu được một số tiết mục gây chú ý. Điển hình là phần trình diễn của chàng trai khuyết tật Dương Quyết Thắng. Bị mất hai bàn tay do một tai nạn lao động, Dương Quyết Thắng đã gây xúc động với màn vừa hát, vừa chơi đàn organ. Bài hát do Thắng tự sáng tác với tựa đề “Câu chuyện của tôi” kể câu chuyện buồn về hoàn cảnh của thí sinh này.

Tiết mục của Dương Quyết Thắng gây xúc động người xem


Tài năng và nghị lực của thí sinh này cũng đã khiến cả ba giám khảo nể phục. Giám khảo Thúy Hạnh nói: “Khi bạn gửi lời tâm sự của bạn vào ca khúc này, tôi rất là xúc động, bạn là người rất tình cảm, trong tất cả từ ngữ trong ca khúc của bạn. Mặc dù bạn nói rằng ai đó có thể chỉ cho tôi làm được gì, nhưng bạn đã làm được rất nhiều thứ cho chúng tôi nhìn thấy, điển hình là hôm nay bạn đã đứng trên sân khấu này và thể hiện ca khúc này cho chúng tôi nghe”.

Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Thật ra giọng hát của bạn không phải là một giọng hát đặc biệt nhưng phần trình diễn của bạn là phần trình diễn rất đặc biệt. Riêng việc bạn phải sửa đổi tất cả thói quen để sử dụng cây đàn như thế này là một sự phấn đấu cực kỳ, tôi thực sự khâm phục”. Giám khảo Huy Tuấn cũng không khỏi xúc động nói: “Nếu nhắm mắt vào không ai nghĩ được em đang sử dụng cây đàn thiếu đôi tay của mình, anh rất khâm phục điều đấy”.

Hai chị em chơi guitar được giám khảo Huy Tuấn thích thú


Một tiết mục khác cũng tạo nhiều cảm hứng cho người xem truyền hình đó là màn nhảy hiphop trên nền nhạc “Lý ngựa ô” của nhóm Thợ săn V (V-hunter). Mặc dù không có kỹ thuật hoàn thiện, các động tác của nhóm đôi lúc còn rời rạc, không đều nhưng với việc Việt hoá tiết mục bằng việc hoá thân thành những người nông dân, nhảy Hip-hop trên nền nhạc “Lý ngựa ô”, nhóm đã chinh phục được cả 3 vị giám khảo.

Tiết mục của hai chị em Đoàn Thị Mỹ Hạnh và Đoàn Thị Mỹ Duyên cùng chơi guitar cũng nhận được sự hưởng ứng của các giám khảo. Là một nhạc sỹ, giám khảo Huy Tuấn tỏ ra cực kỳ khó tính trong các tiết mục về âm nhạc, thế nhưng tiết mục chơi guitar của hai chị em này đã thuyết phục được anh. Đặc biệt hơn, cả 2 chị em đều không phải là người chơi guitar chuyên nghiệp, gia đình cũng không có ai theo nghệ thuật để hướng dẫn và cô em Đoàn Thị Mỹ Duyên chỉ mới 9 tuổi.

Tập thứ 2 của “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” vẫn tiếp tục trình làng những tiết mục không quá đặc sắc. Các tài năng vẫn chỉ quanh quẩn là hát, đàn, nhảy, mãi võ... Khán giả vẫn đang mong chờ những tập tiếp theo chương trình sẽ khám phá những tài năng mới, hấp dẫn và nổi bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám khảo VN’s Got Talent bức xúc vì thí sinh giả gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.