Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Hàn Quốc qua con mắt người Việt”

T.Minh| 14/12/2012 00:09

(HNMO)- Chiều 13/12, tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội), đã khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Hàn Quốc qua con mắt người Việt”. Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm ảnh của tác giả Thái Minh Sơn


Tác giả thái Minh Sơn sinh năm 1976, từng có thời gian sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc từ năm 2005 đến 2011. Hiện nay anh là hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam và đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thời sự và nghệ thuật tỉnh Nghệ An.


Trong thời gian 7 năm ở Hàn Quốc, tác giả Thái Minh Sơn đã đi du lịch và khám phá đất nước, con người, văn hóa cũng như phong tục tập quán ở khắp mọi miền. Trở về Việt Nam, vẻ đẹp của đất nước Hàn Quốc vẫn còn để lại ấn tượng sâu sắc cho tác giả. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã hỗ trợ để tác giả có cơ hội được giới thiệu những bức ảnh chưa có dịp được công bố của nhà nhiếp ảnh Thái Minh Sơn.




Triển lãm ảnh lần này sẽ giới thiệu vẻ đẹp của đất nước Hàn Quốc với bốn mùa rõ rệt, đó là cảnh mùa hè xanh mát, mùa đông tuyết rơi, mùa thu lá vàng, mùa xuân hoa anh đào nở; hay cảnh sinh hoạt bình dị trong từng ngõ ngách làng quê góc phố gần gũi với người dân Việt Nam; cảnh đô thị hiện đại bên cạnh vẻ cổ kính truyền thống... Mỗi tác phẩm đều chứa đựng tình cảm và nỗi nhớ của tác giả dành cho từng vùng đất anh đã từng đặt chân qua.


Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Park Nark Jong - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều hơn nữa tác phẩm của các nghệ sỹ nhiếp ảnh không chuyên nhằm tạo điều kiện để các họ được mang tác phẩm của mình đến gần với công chúng và đóng góp vào sự nghiệp giao lưu nhiếp ảnh giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Hàn Quốc qua con mắt người Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.