Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật khép lại Năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

T.Minh| 14/12/2012 23:37

(HNMO)- Tối 14/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1, Tràng Tiền, Hà Nội) đã diễn ra đêm biểu diễn nghệ thuật “Việt Nam – Hàn Quốc: 20 năm tình hữu nghị” nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khép lại Năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.



(HNMO)- Tối nay (14/12), tại Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1, Tràng Tiền, Hà Nội) đã diễn ra đêm biểu diễn nghệ thuật “Việt Nam – Hàn Quốc: 20 năm tình hữu nghị”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước phối hợp tổ chức Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khép lại Năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng nước Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, ông Choe Kwang-shik - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh và đông đảo khán giả Việt Nam, Hàn Quốc đã đến thưởng thức.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (giữa), ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam, ông Choe Kwang-shik - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc chụp ảnh cùng các nghệ sỹ



Năm 2012 đã được lãnh đạo cấp cao hai nước chọn là “Năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc” nhằm ghi dấu mối quan hệ hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược trên mọi lĩnh vực trong suốt thời gian qua. Tuy mới thiết lập chính thức quan hệ ngoại giao được 20 năm nhưng trên thực tế mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã được khởi nguồn từ rất lâu trong lịch sử như một mối nhân duyên. Lấy ý tưởng từ mối nhân duyên Việt – Hàn 800 năm trước, chương trình nghệ thuật lần này sẽ giúp khán giả nhìn lại mối quan hệ hai quốc gia từ thuở sơ khai cho đến hiện tại và con đường tương lai tươi sáng rộng mở phía trước.

Tham gia trong đêm khai mạc (14/12), khán giả được thưởng thức tài nghệ của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc như đoàn nghệ thuật Noreummachi, đoàn nghệ thuật múa thành phố Mokpo, nhóm Gorilla Crew và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhóm nhảy cover-dance St 319 với các loại hình nghệ thuật đa dạng đặc trưng của mỗi nước từ truyền thống đến hiện đại như Taekwondo, B-boy…



Chương trình đã mang lại một cái nhìn khái quát về nét đẹp văn hóa Hàn Quốc và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả thủ đô. Thông qua chương trình này, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước hy vọng mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới, vì một tương lai tốt đẹp hơn nữa.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra một đêm nữa tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối ngày mai 15/12/2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật khép lại Năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.