Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuỳ Linh, Đỗ Xuân Sơn chia tay “Giọng hát Việt”

Hoàng Lân| 17/12/2012 11:29

(HNMO) – Sau liveshow 9 “Giọng hát Việt” diễn ra tối 16/12, hai đội của HLV Thu Minh và Trần Lập đã xác định được 2 thí sinh ưu tú, đó là Kim Loan, Kiên Giang (đội Trần Lập), Hương Tràm, Trúc Nhân (đội Thu Minh). Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh Thuỳ Linh, Đỗ Xuân Sơn phải dừng bước.

Hai thí sinh Thuỳ Linh và Đỗ Xuân Sơn phải dừng cuộc chơi


* Kết quả đã được dự liệu


Trước khi đêm thi diễn ra, nhiều người đã dự đoán những người sẽ tiếp tục với chương trình và người có nguy cơ bị loại. Ở đội Trần Lập, trước những giọng hát “khủng” về âm lượng như Kim Loan, Kiên Giang thì việc Thuỳ Linh mềm mại, nhẹ nhàng với jazz lại không chiếm được thế thượng phong. Về số lượng tin nhắn, Thuỳ Linh cũng là thí sinh có ít bình chọn nhất so với hai Kim Loan và Kiên Giang, vì thế việc cô không được HLV của mình lựa chọn cũng là điều dễ hiểu.

Dù thể hiện tốt, Đỗ Xuân Sơn vẫn phải dừng cuộc chơi


Trong khi đó, đội HLV Thu Minh cũng nổi lên 2 gương mặt được cư dân mạng yêu thích là Hương Tràm và Trúc Nhân, vì lẽ đó Đỗ Xuân Sơn phải dừng cuộc chơi trở thành hiển nhiên. Trong liveshow 9, Đỗ Xuân Sơn có 2 tiết mục đầy nỗ lực. Nếu như trong ca khúc “Những ngày đẹp trời” Đỗ Xuân Sơn có phần chới với và vất vả ở những quãng cao thì ở ca khúc thứ 2 “Without you”, anh chàng tạo bất ngờ khi hát cả hai thứ tiếng là Anh và Ý. Đỗ Xuân Sơn cố gắng chứng tỏ mình cũng có khả năng hát bán cố điển dù đây không phải là thế mạnh của mình.

Khi mỗi đội chỉ còn 3 người, đều là những nhân tố ưu tú, thì những nỗ lực của Thuỳ Linh và Đỗ Xuân Sơn đều không giúp họ trụ lại được với chương trình. Cả hai đã phải chia tay với cuộc chơi.

* Những giọng hát “khủng”


Trong liveshow 9, mỗi thí sinh sẽ thể hiện 2 ca khúc. Kim Loan (độ Trần Lập) cho thấy sự cầu tiến của mình khi lựa chọn ca khúc đầu tiên mang phong cách pop – “Đất nước lời ru”. Mặc dù, thể hiện ca khúc không phải sở trường nhưng Kim Loan đã cố gắng tiết chế cảm xúc và kỹ thuật để thể hiện một ca khúc trữ tình.

Sang ca khúc thứ 2, bài hát “Phép lạ” (Tuấn Khanh), “sư tử” Kim Loan đã trở lại chính mình và nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Phần thể hiện của chị nhận được nhiều lời khen từ BGK. HLV Hồ Ngọc Hà nhận xét “Phần trình diễn khiến tôi thú vị nhất là chị Kim Loan. Em thích sự cộng hưởng của chị, bởi trên một nền nhạc RnB khá trẻ trung, chị đã tung áo dài của mình, hành động này khá dễ thương trên sân khấu.”

Kim Loan khác lạ với áo dài


Kiên Giang lại là một trường hợp khác. Dù có giọng hát không phải quá xuất sắc nhưng Kiên Giang luôn có số phiếu bình chọn cao nhất, vì thế anh chàng nghiễm nhiên giành suất vào vòng trong. Sở hữu giọng hát bán cổ điển, nhưng chưa qua đào tạo thanh nhạc, nên đôi lúc Kiên Giang chưa làm chủ được giọng hát cũng như chưa có được “gu” âm nhạc nhất định. Cái mà Kiên Giang đang chứng tỏ mình với khán giả là một giọng hát khoẻ, “khủng” về âm lượng. Trong liveshow 9, Kiên Giang ghi điểm với một ca khúc hát về biển đảo – “Nơi đảo xa”. Ca khúc thứ 2, Kiên Giang vẫn tiếp tục sở trường bán cổ điển khi thể hiện “Unbreak My Heart” và nhận được nhiều lời khen từ giám khảo.

Kiên Giang ghi điểm với ca khúc về biển đảo


Ở đội HLV Thu Minh, hai giọng hát được yêu thích nhất là Hương Tràm và Trúc Nhân. Ở liveshow 9, Hương Tràm đã thay đổi hình ảnh của mình khi ca khúc đầu tiên thể hiện một ca khúc nhạc dance – “Hush hush”. Ca khúc thứ 2, Hương Tràm quyết định thử sức với nhạc Trịnh với “Hạ Trắng”. Mang đến một cách thể hiện mới lạ cho nhạc Trịnh, Hương Tràm nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ khán giả, có người thích, người chê, nhưng có lẽ điều mà cô gái 17 tuổi này làm được là đã hát nhạc Trịnh theo cách trẻ của riêng mình. Có thể thấy rằng, cô là “chiến binh” ưu tú của HLV Thu Minh.

Hương Tràm, Trúc Nhân ngày càng cá tính


Chàng trai Trúc Nhân của đội Thu Minh cũng là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Giọng hát Việt”. Càng vào vòng trong, Trúc Nhân càng có sự đột phá và bộc lộ cá tính riêng, điều này giúp anh chàng ghi điểm với BGK và khản giả. Liveshow 9, Trúc Nhân thể hiện “Đông” của Vũ Cát Tường và “Giọt mưa thu” với phong cách táo bạo và cá tính. Với sự biến hoá đó, Trúc Nhân xứng đáng đi tiếp vào vòng trong

Tuần sau, iveshow 10 - Đêm thi và công bố kết quả của 3 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà và 3 thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng sẽ diễn ra vào lúc 21h20 ngày 23/12/2012 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuỳ Linh, Đỗ Xuân Sơn chia tay “Giọng hát Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.