Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà nước sẽ đặt hàng sáng tác VHNT đề tài cách mạng

T.Minh| 18/12/2012 22:45

(HNMO)- Chiều 18-12, Bộ VH, TT& DL đã họp báo công bố về việc triển khai QĐ số 884/QĐ của TTCP và phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm có giá trị nghệ thuật giai đoạn 1930-1975.

Đề tài về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng rất được khuyến khích.
Theo đó “Đề án khuyến khích sáng tác và công bố tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930-1975” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mức đầu tư dự kiến là 65 tỷ đồng.

Kinh phí này được cấp từ ngân sách trung ương dành cho việc đặt hàng sáng tác các tác phẩm VHNT từ 2011 đến 2015, nhằm có nhiều tác phẩm VHNT có giá trị, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc của các tầng lớp nhân dân.

Bộ VH, TT&DL cùng Bộ TTTT, Ủy ban toàn quốc LH các Hội VHNT Việt Nam và các Hội VHNT chuyên ngành TW đặt hàng. Bộ VH, TT&DL đã thành lập BCĐ triển khai thực hiện Nghị quyết của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án nói trên, do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm Trưởng ban.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nước sẽ đặt hàng sáng tác VHNT đề tài cách mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.