Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng xem biểu diễn vở kịch “Lời thề thứ 9” của Nhà hát Tuổi trẻ

H.H| 23/12/2012 07:59

(HNMO) - Tối 22/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thưởng thức buổi trình diễn vở kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ “Lời thề thứ 9”, được phục dựng lại sau 24 năm ra mắt khán giả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và nghê sĩ diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Ảnh: Thế Toàn.


Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm hỏi và động viên các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp văn hóa văn nghệ nước nhà.

“Lời thề thứ 9” là vở diễn đặc sắc về đề tài đấu tranh với những hiện tượng nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ có chức quyền tha hóa trong đời sống, không vì lợi ích của nhân dân, trù dập người lương thiện, gây ra những nỗi khổ, bất công trong xã hội, được đạo diễn – NSND Xuân Huyền dàn dựng rất thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem nhiều năm qua. 24 năm sau khi ra đời, những vấn đề xã hội được đề cập trong “Lời thề thứ 9” của cố tác giả Lưu Quang Vũ vẫn luôn hấp dẫn khán giả bởi những thông điệp nhân văn và nóng hổi tính thời sự của các vụ việc xảy ra đâu đó trên đất nước ta ngày hôm nay như hiện tượng quan liêu của một số quan chức trong vụ án tranh chấp đất đai ở Tiên Lãng, Hải Phòng vừa qua…

Kết thúc buổi diễn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên sân khấu khen ngợi, tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm và trò chuyện thân mật, động viên Ban lãnh đạo, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ tích cực phấn đấu, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật để cống hiến cho nhân dân nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị cao, xứng đáng là những chiến sĩ – nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa, văn nghệ, góp phần vào công cuộc đấu tranh với tiêu cực trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng xem biểu diễn vở kịch “Lời thề thứ 9” của Nhà hát Tuổi trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.