Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Khánh Ly: “Hạnh phúc đến, dại gì từ chối”

Hoàng Lân| 26/12/2012 15:38

(HNMO) – Còn rất trẻ nhưng giải Ba - Sao mai dòng Thính phòng 2011 – Khánh Ly đã là mẹ của một cậu con trai 5 tuổi. Sau khi lấy chồng, con đường nghệ thuật của Khánh Ly ngày một thăng tiến...

Khánh Ly với sản phẩm âm nhạc mới


Già hơn tuổi

* Bạn làm mẹ khi còn rất trẻ, tại sao bạn lại quyết định lập gia đình sớm ở độ tuổi đang bay nhảy?

- Tôi và ông xã quen nhau vài năm rồi, đến khi tôi học năm thứ 2 trường Học viện âm nhạc Quốc gia thì quyết định lập gia đình. Nhiều người bạn biết tin tôi lấy chồng cũng đặt câu hỏi như vậy, nhưng với tôi không có gì là sớm. Hạnh phúc đến với mình lúc nào thì đón nhận lúc ấy, dại gì từ chối. Nếu mình đã chắc chắn cuộc đời của mình với một ai đó thì tại sao lại tính toán sớm muộn. Hạnh phúc đâu chờ đợi ai nếu như mình không biết nắm bắt.

* Quyết định nhanh như vậy có phải vì chồng bạn là một “đại gia” nên bạn không muốn để… “xổng”?


- (Cười) Chồng tôi bây giờ có thể gọi là “đại gia” của tôi vì anh ấy lo toan cho cuộc sống của tôi và gia đình rất đầy đủ. Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi lấy nhau, anh ấy cũng chỉ là một người bình thường. Sau này, những cơ ngơi vật chất mà chúng tôi có được là do cả hai cùng vun vén, thực hiện. Có thể nói, bây giờ anh ấy là một doanh nhân thành đạt, nhưng là khi đã lấy tôi.

Ở độ tuổi rất trẻ nhưng Khánh Ly quyết định lập gia đình sớm sau đó mới phát triển sự nghiệp


* Đột ngột lấy chồng, sinh con khi mới bước chân vào ngưỡng cửa nghệ thuật. Điều đó ảnh hưởng đến bạn thế nào?

- Thời điểm đấy mọi việc đến với tôi khá nhanh. Bố mẹ tôi cũng rất lo lắng vì quyết định của tôi. Tôi đã phải động viên gia đình rất nhiều và hứa sẽ đảm bảo cuộc sống của mình tốt đẹp. Tôi mất 1 năm phải dừng học, bảo lưu kết quả ở Học viện để sinh em bé. Đó là thời điểm khó khăn đối với tôi, lúc nào cũng cảm thấy trống trải... Sau này đi học lại, tôi nỗ lực rất nhiều và đã đạt kết quả học tập khá tốt, không phải thi lại môn nào và còn giành được học bổng. Đó là một sự động viên tinh thần đối với tôi khá nhiều, khiến tôi càng quyết tâm hơn trong con đường nghệ thuật.

* Nghe nói, bạn đang là bà chủ của một cơ ngơi rộng lớn, ở độ tuổi còn rất teen như bạn có gặp nhiều khó khăn?

- Tôi là người cầu toàn và thích làm mọi việc. Những việc bếp núc đến thời điểm này đều tự tay tôi làm. Tôi từng thuê người giúp việc để hỗ trợ thêm nhưng có lẽ do tôi khó tính nên không thấy ưng ai cả. Nhiều người bảo tôi khó tính và già hơn so với tuổi. Tôi cũng nhận thấy mình khá già dặn.

Người trẻ vẫn tự tin hát bài kinh điển

* Khi bạn tham gia Sao mai 2011, nhiều người nói rằng nhờ chồng đại gia nên bạn mới giành giải Ba toàn quốc và giành giải “Khán giả yêu thích” qua bình chọn. Bạn nói gì về điều này?

- Tôi sẽ chẳng phải nói gì cả khi mà mọi giải thưởng tôi đạt được từ cuộc thi đều do BTC công bố. Cuộc thi nào, khán giả cũng nghi ngờ các giải thưởng, đó gần như là thói quen áp đặt của nhiều người mà thôi. Theo tôi, giải thưởng cũng chỉ là sự động viên, khích lệ với ca sĩ, quan trọng là ca sĩ đoạt giải làm gì sau cuộc thi để tiếp tục cống hiến cho khán giả.

Khánh Ly được NSND Quang Thọ đệm đàn để thể hiện "Miền xa thẳm"


* Sản phẩm âm nhạc mới này của bạn ra đời cũng vì mục đích chứng minh điều đó?

- Đó chỉ là một phần lý do, phần khác tôi muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc thể hiện rõ cá tính và dòng nhạc của mình. Bản thân mình phải ưng ý, trân trọng sản phẩm âm nhạc của mình thì mới hy vọng khán giả yêu thích.

* Album “Miền xa thẳm” gồm những ca khúc đã rất quen thuộc và từng được nhiều ca sĩ gạo cội thể hiện thành công. Tại sao bạn lại chọn con đường mạo hiểm này mà không thể hiện những sáng tác mới hơn?

- Tôi suy nghĩ rất nhiều khi thực hiện album này. Tôi là một người trẻ, sẽ thể hiện những ca khúc kinh điển theo cách của mình, mang hơi thở của người trẻ. Mỗi ca sĩ sẽ có cách xử lý bài hát khác nhau và mang lại hiệu ứng khác nhau vì thế tôi tin vào sự lựa chọn của mình.

* Trong album này, nổi bật nhất là ca khúc “Miền xa thẳm” bạn song ca với thầy của mình - NSND Quang Thọ. Đây là sự kết hợp tình cờ hay bạn muốn mời thầy Quang Thọ xuất hiện trong album để “đánh bóng” cho sản phẩm âm nhạc mới?

- Thầy Quang Thọ đã từng kèm cặp tôi trong thời gian thi Sao mai nên khi tôi đặt vấn đề thầy đã nhận lời ngay. Chất giọng của thầy là Baritone, khỏe và trầm còn giọng tôi là Soprano cao và bay vì vậy mà thầy đã tìm cách xử lý mềm mại hơn để hai chất giọng hòa quyện được với nhau. Bài hát được thu ngay tại phòng thu của nhà thầy. Khi thu âm xong, thầy Quang Thọ rất vui vì hiệu quả mang lại thật bất ngờ. Thầy đã mang bản thu đi “khoe” với những người có uy tín trong nghề, mọi người đều đánh giá rất tốt.

* Sau album này, bạn sẽ hướng sự nghiệp của mình theo hướng nào?


- Tôi mong muốn trở thành một giảng viên thanh nhạc. Tôi cũng đang ấp ủ dự định mở một trung tâm đào tạo âm nhạc có quy mô và chất lượng cao, sau đó mời các thầy cô của mình tham gia giảng dạy, nhằm phát hiện, bồi dường những tài năng âm nhạc.

* Cám ơn bạn, chúc bạn chuẩn bị sang năm mới với nhiều thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Khánh Ly: “Hạnh phúc đến, dại gì từ chối”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.