Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo Trâm, Hoàng Quyên “bay” thẳng đến ngôi vị Idol

Hoàng Lân| 29/12/2012 11:17

(HNMO) – Với ca khúc “Bay” cùng kết hợp với nhau trong đêm Gala 7 – “Đêm hát đôi” của chương trình


Tiết mục đầy cảm xúc của Hoàng Quyên và Bảo Trâm


* Phần kết hợp “cứu” Vietnam’s Idol

Phần song cả của Bảo Trâm và Hoàng Quyên được mong chờ nhất trong đêm Gala 7 trong “Đêm hát đôi”, bởi đây là hai giọng hát được BGK đánh giá cao về chuyên môn. Trâm có thế mạnh ở những quãng cao còn Quyên lại hát quãng trầm khá tốt, vì vậy bài hát “Bay” có vẻ đủ "đô" để hai cô gái này thể hiện hết khả năng của mình. Phần trình diễn này đã không làm khán giả thất vọng.

Hai cô gái cho thấy mình xứng đáng tiến đến ngôi vị Idol


Hát với một bản phối mới, Bảo Trâm và Hoàng Quyên lần lượt thể hiện những đoạn phiêu rất riêng của mình nhưng vào những đoạn hát chung, Quyên và Trâm đều biết kiềm chế những thế mạnh của mình để tạo sự hoà quyện và thăng hoa cùng người hát đôi. “Bay” là sự kết hợp một chút bay bổng của Bảo Trâm và một chút quyến rũ của Hoàng Quyên và nói như giám khảo Quốc Trung thì "Tôi nghĩ tiết mục này sẽ đưa hai em vào Top 2". Giám khảo Quang Dũng thì cho rằng “Idol may mắn khi giữ được hai em đến vòng này để có sự kết hợp này, tôi nghĩ tôi đã chờ đợi và các em không hề làm chúng tôi thất vọng”.

Xem lại tiết mục hấp dẫn nhất trong Gala 7 của Vietnam's Idol:



Ngay sau khi đêm Gala 7 Vietnam Idol kết thúc, cư dân mạng đã bàn luận sôi nổi về tiết mục song ca này và đều đánh giá cao Bảo Trâm và Hoàng Quyên. Tiết mục song ca “Bay” đã khiến cho đêm Gala 7 hưng phấn, sôi động...

* Ya Suy - Hương Giang: Cặp đôi bất đắc dĩ

Sau Lặng thầm một tình yêu thì Tình về nơi đâu là ca khúc tiếp theo của ca sỹ Thanh Bùi được Ya Suy thể hiện trong vòng Gala của Vietnam Idol 2012. Những ca khúc có chất bụi bụi và khai thác quãng giọng cao dường như đã khơi đúng thế mạnh trong giọng hát của Ya Suy. Trong khi đó Hương Giang gặp khó khăn hơn vì bài hát này có tone hơi thấp so với giọng nữ. Trong phần kết hợp này, Hương Giang và Ya Suy cố gắng để ăn khớp với nhau để có một tiết mục an toàn. Mặc dù không được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự kết hợp của Ya Suy và Hương Giang lại được khán giả bình chọn nhiều. Do đó, tiết mục này có vẻ cũng khiến nhiều khán giả yêu thích.

Ya Suy và Hương Giang được ví là "Cặp đôi hoàn cảnh"


Sau phần thi, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng, cả hai đã chọn đúng ca khúc, tuy nhiên có vẻ như Hương Giang gặp khó khăn với quãng giọng vì ca khúc hơi thấp với giọng hát của Hương Giang. Còn giám khảo Quang Dũng cho rằng, đây đúng là “cặp đôi hoàn cảnh” vì chỉ có trong chương trình mới ghép được hai người với nhau. Giám khảo Quốc Trung khó tính hơn cho rằng, tiết mục này chỉ ở trong một cuộc thi thôi chứ không phải là bài hát có sức hút trên sân khấu.

* Ya Suy – Bảo Trâm: Bất ngờ thăng hoa

Khi ca khúc “Khúc giao mùa” của nhạc sĩ Huy Tuấn được vang lên trong những ngày cuối năm 2012 đã mang lại cho khán giả không khí ngọt ngào và ấm áp qua tiếng hát Ya Suy và Bảo Trâm. Bản ballad này là sự lựa chọn khá hợp lý cho chất giọng của hai thí sinh: vừa đảm bảo sự nhẹ nhàng sâu lắng của Ya Suy mà vẫn khai thác được độ tinh tế và nồng nàn của Bảo Trâm. Ya Suy chia sẻ rằng: "Khó nhất ở bài hát này là phần bè, có những nốt mình hát chưa được tự nhiên vì hát song ca mình phải bè thật sự tinh tế chứ không như kiểu bè phụ hoạ, may nhờ có anh Huy Tuấn hỗ trợ nên mình cảm thấy tự tin hơn khi hát".

Ya Suy và Bảo Trâm


“Khúc giao mùa” là tiết mục song ca được đánh giá là lãng mạn nhất trong đêm thi lần này. Giám khảo Quang Dũng cũng cho rằng bài hát trước nếu như Ya Suy nổi trội hơn Giang thì đến bài này, anh lại làm nền cho Bảo Trâm hát, điều này đã khiến vị đạo diễn cảm thấy yêu mến chàng trai người Chu Ru hơn. Nhạc sĩ Quốc Trung thì hài hước nhận xét: Thật sự tôi không thích Tết, đến tuổi này rất sợ Tết vì mỗi lần Tết lại già đi một tuổi nhưng bài hát của hai em làm tôi thấy Tết rất thiêng liêng và trong sáng, thậm chí tôi nghĩ hai em đẹp như trong tiểu thuyết vậy.

Giám khảo Mỹ Tâm thừa nhận, cả hai đã phải tập luyện rất nhiều, cách hát, cách bè, nhả chữ rất hoà quyện, cảm xúc dâng trào nên khi nghe cảm giác rất thiêng liêng khiến cho nữ giám khảo cảm giác như đang đứng trong đêm giao thừa.

Tiết mục kết hợp này có thể coi là sự bất ngờ của Vietnam’s Idol năm nay.

* Hoàng Quyên – Hương Giang: Phân rõ đẳng cấp

Sự kết hợp hát đôi giữa Hoàng Quyên và Hương Giang ca khúc “Thềm nhà có hoa” trong đêm Gala 7 đã cho thấy sự chênh lệch khá rõ về đẳng cấp. Sự chênh lệch giữa giọng hát của Hoàng Quyên và Hương Giang khá rõ, đặc biệt ở những nốt cao, Hương Giang để lộ rõ yếu điểm của mình. Tuy nhiên, cả hai thí sinh đều cố gắng tiết chế bản thân để nương theo nhau trình diễn một tiết mục hấp dẫn vừa đủ. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tỏ ra bất ngờ về sự tự tin của Hương Giang. Giám khảo Mỹ Tâm thì khuyên Hương Giang không nên ngân dài vì sẽ lộ rõ điểm yếu.

Hương Giang và Hoàng Quyên


Sau đêm Gala 7, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất để giúp chương trình tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất có mặt trong Gala 8. Đêm công bố kết quả Gala 7 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ 6 ngày 4-1-2013 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Trâm, Hoàng Quyên “bay” thẳng đến ngôi vị Idol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.