Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giọng hát Việt 2012: Xác định 4 gương mặt vào Chung kết

Hoàng Lân| 31/12/2012 10:35

(HNMO) – Đêm bán kết chương trình “Giọng hát Việt” 2012 diễn ra tối 30/12 đã xác định được 4 gương mặt vào chung kết, đó là Kiên Giang, Đinh Hương, Hương Tràm và Xuân Nghi. Kết quả bình chọn bám sát nhau của các thí sinh khiến cho đêm công bố kết quả diễn ra khá hấp dẫn và bất ngờ.

Kiên Giang, Đinh Hương, Hương Tràm, Xuân Nghi vào Chung kết Giọng hát Việt


Đêm bán kết diễn ra tối 30/12, mỗi thí sinh thể hiện một ca khúc, sau đó BTC tổng kết lượng bình chọn tin nhắn và điểm của HLV để xác định ai sẽ đi tiếp.

Nếu như ở đội Trần Lập, Kiên Giang tiếp tục đi tiếp không gây nhiều bất ngờ vì anh chàng này luôn có số lượng phiếu bình chọn khá cao từ khán giả thì ở các đội còn lại những cái tên đi tiếp và ở lại đều khiến khán giả hồi hộp.

Đội HLV Hồ Ngọc Hà, với hai cá nhân xuất sắc là Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương, khả năng đi tiếp chia đều cho cả hai người. Cả Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương luôn có số lượng fan bình chọn cao của khán giả và đều được các HLV không tiếc lời khen. Trong đêm bán kết, Bùi Anh Tuấn nhỉnh hơn Đinh Hương về tỉ lệ bình chọn, nhưng HLV Hồ Ngọc Hà lại cho điểm Đinh Hương cao hơn, điều đó có nghĩa Bùi Anh Tuấn phải dừng cuộc chơi. Luôn trung thành với dòng nhạc pop ballad, nhưng Bùi Anh Tuấn với khuôn mặt điển trai, phong cách e dè được cộng hưởng với giọng hát có quãng cao đẹp nên anh chàng luôn được các fan yêu thích. Việc dừng lại của Bùi Anh Tuấn có thể sẽ khiến nhiều fan ngẩn ngơ nhưng đó là kết quả khá xứng đáng dành cho Đinh Hương.

Bùi Anh Tuấn chia tay cuộc chơi


Đội của HLV Thu Minh với sự dừng lại của Trúc Nhân đã gây không ít dư luận trái chiều trên cộng đồng mạng. Có lối hát biến hóa và phong cách ngày càng “quái”, cá tính, Trúc Nhân được cư dân mạng đánh giá cao về “gu” âm nhạc. Đêm bán kết, Trúc Nhân đã thể hiện thành công ca khúc “Gió mùa về” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn với cách hát đầy màu sắc. Trong khi đó Hương Tràm, một giọng hát đẹp, tròn trịa nhưng lại định hình ở dòng ballad, thiếu đi sự bất ngờ.

Ở đêm bán kết, Hương Tràm thua Trúc Nhân tỉ lệ bình chọn của khán giả nhưng đã được HLV của mình “cứu” nhờ vào số điểm của Thu Minh dành cho nhỉnh hơn Trúc Nhân. Vào vòng chung kết, Hương Tràm khá xứng đáng nhưng có lẽ nhân tố có thể tạo bất ngờ hơn đó chính là Trúc Nhân. Sự ngang ngửa về tài năng của hai thí sinh trong đội Thu Minh đã khiến cho cư dân mạng vẫn không thôi tranh cãi về quyết định của HLV Thu Minh.

Trúc Nhân và Hương Tràm, ai dừng lại cũng gây nhiều tranh cãi


Một trong những bất ngờ hơn cả là ở đội Đàm Vĩnh Hưng, “át chủ bài” Đồng Lan bất ngờ phải dừng cuộc chơi. Là một trong những thí sinh được đoán định là có nhiều khả năng đi đến vòng chung kết nhất ở đội Đàm Vĩnh Hưng, nhưng Đồng Lan lại bất ngờ “thua” Xuân Nghi ở tỉ lệ bình chọn. Trong đêm bán kết, Đồng Lan đã cố gắng biến hóa trong hình ảnh tomboy với ca khúc “Sợ chết” do chính mình sáng tác, nhưng có vẻ như may mắn đã không đến với cô.

Luôn dẫn đầu bình chọn ở các vòng thi trước, nhưng đêm bán kết Đồng Lan lại có lượng bình chọn thấp hơn Xuân Nghi, người mà ở những vòng trước từng đứng trong top nguy hiểm. Có vẻ như chiến lược thay đổi hình ảnh của Xuân Nghi, từ một ca sĩ thiên về rock chuyển sang dòng nhạc trữ tình với “Mẹ yêu con”, cô đã khiến nhiều khán giả bất ngờ để từ đó bình chọn nhiều hơn. Xuân Nghi chiến thắng ngoạn mục trước Đồng Lan, bởi tỉ lệ bình chọn nhỉnh hơn, trong khi điểm chấm của HLV Đàm Vĩnh Hưng dành cho cả hai là ngang nhau. Kết quả này có lẽ là sự khó đoán nhất.

Đồng Lan bất ngờ thua Xuân Nghi ở tỉ lệ bình chọn của khán giả


Trong liveshow này, ngoài các phần thi của các thí sinh còn có sự góp mặt của vị khách mời đặc biệt, đó chính là Á quân cuộc thi The Voice Mỹ mùa đầu tiên – Dia Frampton. Tham gia chương trình với tư cách khách mời đặc biệt, giọng ca của The Voice Mỹ cũng mang đến ca khúc Heartless – một ca khúc gắn liến với cô tại cuộc thi The Voice. Chương trình còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Hiền Thục với ca khúc “Hẹn lại ngàn sau” của nhạc sĩ Võ Minh Hiền, được ra mắt trong album mới nhất của cô mang tên “Free 3:15 pm”. Ngoài ra, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – cố vấn của đội Trần Lập cũng trở lại sân khấu Giọng Hát Việt với ca khúc “She” từng được ca sĩ Elvis Costello thể hiện trong bộ phim Nothing Hill – như là một món quà đặc biệt dành cho vợ của anh, ca sĩ Lưu Hương Giang, để kỉ niệm 8 năm yêu nhau của hai người.

Liveshow Chung kết của 4 thí sinh của 4 đội sẽ diễn ra vào lúc 21h20 ngày Chủ Nhật 13/01/2013 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Tp.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Ở đêm Chung kết này, lượng bình chọn của khán giả sẽ quyết định ai sẽ là Quán quân của “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên.

Kết quả cũng được công bố ngay trong đêm thi:

Đội Đàm Vĩnh Hưng:
- Thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết: Lê Phạm Xuân Nghi (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 56,9% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 50% = Tổng điểm 106,9%)
- Thí sinh phải chia tay cuộc thi: Đồng Lan (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 43,1% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 50% = Tổng điểm 93,1%)

Đội Hồ Ngọc Hà:
- Thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết: Đinh Hương (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 46,54% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 55% = Tổng điểm 101,54%)
- Thí sinh phải chia tay cuộc thi: Bùi Anh Tuấn (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 53,46% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 45% = Tổng điểm 98,46%)

Đội Thu Minh:
- Thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết: Phạm Thị Hương Tràm (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 49,24% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 55% = Tổng điểm 104,24%)
- Thí sinh phải chia tay cuộc thi: Nguyễn Trúc Nhân (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 50,76% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 45% = Tổng điểm 95,76%)

Đội Trần Lập:
- Thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết: Nguyễn Kiên Giang (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 68,44% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 50% = Tổng điểm 118,44%)
- Thí sinh phải chia tay cuộc thi: Trần Thị Kim Loan (Tỉ lệ bình chọn của khán giả: 31,56% + Tỉ lệ bình chọn của HLV: 50% = Tổng điểm 81,56%)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọng hát Việt 2012: Xác định 4 gương mặt vào Chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.