Theo dõi Báo Hànộimới trên

NTK Lê Thanh Phương mang áo dài Việt đến Bảo tàng lớn nhất Hoa Kỳ

Hoàng Lân| 24/01/2013 15:57

(HNMO) - Nhà thiết kế Lê Thanh Phương được chọn tham dự festival đặc biệt tại Bảo tàng tự nhiên Hoa Kỳ, một trong những bảo tàng lớn nhất của đất nước này. Đây là tin khá bất ngờ cho giới thời trang Việt Nam.

NTK Lê Thanh Phương và các người mẫu chuẩn bị trình diễn tại Hoa Kỳ


Sở dĩ, lần này áo dài Lê Thanh Phương được chọn vì áo dài do anh thiết kế không phải 10 mét, 100 mét hay thiết kế rồng phượng, hoành tráng mà nhiều NTK Việt Nam vẫn thường làm, mà là rất đơn giản đó là những bộ áo dài truyền thống của Việt Nam nhất. Người Mỹ nói, họ thích áo dài của anh vì phom dáng gần như không thay đổi so với ngày xưa với những đặc điểm: tay graplang dài tới mắt cá tay, ôm eo, tà dài, nhẹ.

Thanh thoát và nhẹ nhàng là một trong những yếu tố đẹp nhất của áo dài Việt Nam trong mắt người ngoại quốc. Với tà áo dài truyền thống, Lê Thanh Phương chỉ thay đổi duy nhất đường cắt trên áo, mang đúng phong cách của riêng anh từ trước đến giờ, mà người ta nhìn vào có thể biết ngay áo dài Lê Thanh Phương.

Diễn viên Hồng Ánh chính là người nổi tiếng rất yêu thích cách thiết kế áo dài của anh, chính chị là một nhịp cầu để áo dài của anh đến Mỹ. Bởi trong một lần tới Mỹ, chị mặc áo dài Lê Thanh Phương và đã khiến người Mỹ “mê” liền tà áo dài này. Lê Thanh Phương đã được đại diện cho áo dài Việt Nam trình diễn tại Lễ hội tết âm lịch tại Bảo tàng tự nhiên lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là lễ hội đặc biệt dành cho những nước có cái Tết truyền thống theo lịch của mặt trăng với sự tham dự của các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Lễ hội có nhiều nội dung như ẩm thực, thời trang, âm nhạc truyền thống, đời sống tâm linh… Lễ hội diễn ra vào ngày 25 và 26/1. Lê Thanh Phương sẽ cùng dàn người mẫu trình diễn áo dài vào ngày 26 này.

Các người mẫu không chuyên là những du học sinh tại các tiểu bang của Mỹ


Trước đó, Lê Thanh Phương đã sang Mỹ từ giữa tháng 12-2012 để tuyển người mẫu. Anh không chọn những người mẫu chuyên nghiệp mà tuyển chọn từ các bạn gái Việt kiều, du học sinh, lấy số đo của họ và trở lại Việt Nam thiết kế.

Ngày 17/1, Lê Thanh Phương quay lại Mỹ để chuẩn bị cho buổi tập luyện cho đêm trình diễn. Anh mang theo đạo cụ là nón lá và những bông hoa sen.

Sau lễ hội Tết âm lịch ở Bảo tàng tự nhiên Hoa Kỳ, Lê Thanh Phương sẽ tiếp tục đem áo dài trình diễn ở một số tiểu bang có cộng đồng người Việt để phục vụ bà con nhân dịp tết âm lịch.

* Xem một số thiết kế ào dài của NTK Lê Thanh Phương sẽ trình diễn tại Bảo tàng tự nhiên Hoa Kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK Lê Thanh Phương mang áo dài Việt đến Bảo tàng lớn nhất Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.