Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhảy flashmob tập thể đón giao thừa tại Hồ Gươm

Hoàng Lân| 29/01/2013 11:41

(HNMO)- Đón giao thừa năm nay, Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Hà Nội tổ chức sự kiện hướng tới cộng đồng, nhảy Flashmob tập thể. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp qua cầu truyền hình “Chào năm mới” của đài truyền hình Việt Nam.

ương trình sẽ được truyền hình trực tiếp qua cầu truyền hình “Chào năm mới” của đài truyền hình Việt Nam.


Đón giao thừa năm nay, hàng trăm bạn trẻ sẽ có màn nhảy flashmob tại Hồ Gươm


Sau thành công và hiệu ứng từ chương trình “Hãy cùng hát vang”, xác lập kỷ lục về số lượng người khổng lồ cùng nhảy và hát vì hòa bình nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10-10-2012 tại sân vận động Mỹ Đình, BTC chương trình đang gấp rút tuyển tình nguyện viên nhảy flasmob vào thời khắc đếm ngược đón giao thừa Xuân Qúy Tỵ.

Màn đồng diễn flashmob sẽ diễn ra tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng (từ sân khấu Đền Bà Kiệu đến vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào đêm ngày 9-2-2013 (tức đêm Giao thừa) từ 22h00 -24h00 với hàng chục ngàn người tham gia.

BTC cho biết, chương trình sẽ có 500 tình nguyện viên tham gia đồng diễn. Anh Vũ Anh Long, người đã có sáng kiến thực hiện chương trình “Hãy cùng hát vang” ghi kỷ lục đồng thời cũng là một trong những người chịu trách nhiệm tổ chức màn nhảy flashmob cộng đồng đêm giao thừa cho biết, anh và những cộng sự muốn tạo ra một cách đón năm mới thật khác biệt.

Các bạn trẻ tập luyện cho màn trình diễn đêm Giao thừa


Mục đích của chương trình là mọi người hãy thả trôi những muộn phiền của năm cũ và cùng nắm tay nhau nhảy, cùng hát, cùng mỉm cười chào năm mới trong sự yêu thương, gắn kết. Anh Vũ Anh Long cho biết thêm, trên thế giới, flashmob không còn lạ lẫm với các bạn trẻ, tuy nhiên, ở Việt Nam còn khá mới mẻ. Flashmob là một hoạt động cộng đồng, mọi người sẽ cùng nhau nhảy những vũ điệu trên một nền nhạc bằng những động tác với chất liệu đơn giản, thông qua đó, mọi người sẽ kết nối với nhau cùng nhau lan tỏa một thông điệp gắn kết yêu thương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tiết mục flashmob xuất hiện trong đêm giao thừa năm nay hứa hẹn tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho các bạn trẻ và khát khao mong muốn mọi người bên cạnh nhau đón một cái tết trong hòa bình, ngập tràn tình yêu thương với ca khúc chủ đạo sẽ là bài hát “Khúc giao mùa”.

Thời điểm này, BTC đang kêu gọi các bạn trẻ tình nguyện tham gia chương trình. Bởi vì, tình nguyện viên tham gia sẽ buộc phải có mặt tại Hà Nội trong những ngày trước Tết nguyên đán (từ 7/2 –10/2). Ngay từ bây giờ, những người muốn tham gia có thể đăng nhập vào trang www.giaothua.com để đăng ký theo mẫu và BTC sẽ gửi email mời tham gia các buổi casting. Hiện, đã có 3 buổi casting và tập luyện đã được thực hiện với hàng ngàn bạn trẻ tham dự.

Kết thúc màn flasmob cũng là lúc pháo hoa được bắn tại Hồ Gươm.

Đồng thực hiện chương trình là nhóm nhảy New York Style. Nhóm đã theo sát hướng dẫn và chỉnh sửa từng động tác cho các bạn tình nguyện viên trong suốt một tuần tập luyện, đồng thời họ cũng là những vị giám khảo đánh giá và lựa chọn các bạn trong buổi casting chính là những dancer chuyên nghiệp của nhóm nhảy New York Style. Người hướng dẫn là Hoàng Lê Phương (Phương Silvermonkey)-trưởng nhóm nhảy đồng thời là người biên đạo bài nhảy flashmob chào xuân năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhảy flashmob tập thể đón giao thừa tại Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.