Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị đón bằng Di sản thế giới "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương"

Tuệ Văn| 05/02/2013 14:40

Dự kiến ngày 13/4/2013 (tức mùng 4/3 âm lịch), Lễ đón Bằng công nhận Di sản thế giới


Chuẩn bị cho lễ đón Bằng di sản thế giới và tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2013, nhiều hạng mục trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã được hoàn thành.

Tỉnh Phú Thọ cũng tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền trực quan; chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền… để Lễ hội Đền Hùng năm 2013 là một lễ hội mẫu mực trong tổ chức và được sự đồng thuận của đông đảo người dân.

Trước đó, ngày 6/12/2012, tại kỳ họp lần thứ 7, Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể đã chính thức công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ, Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Việc UNESCO công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ đã chứng tỏ sức sống của văn hóa Việt Nam, gắn với dòng chảy văn hóa hội nhập vào thế giới.

Các chuyên gia UNESCO đánh giá tục lệ thờ cúng Hùng Vương thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên, làm tăng thêm lòng tự hào và đoàn kết dân tộc; tín ngưỡng này khi được công nhận sẽ khích lệ nhận thức về lòng biết ơn tổ tiên ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng như nhận thức chung về tôn trọng đa dạng văn hóa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đón bằng Di sản thế giới "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.